#FullReview !!! vivo X60 Pro 5G สุดยอดสมาร์ทโฟนที่จะมาเปลี่ยนนิยามของการถ่ายภาพบนมือถือไปตลอดกาล !!! กับกล้อง ZEISS Camera ที่ถ่ายได้สวยทุกสภาพแสง พร้อมระบบ Gimbal Stabilization 2.0 อัพเกรดใหม่ ไฉไลกว่าเดิม !!!!


vivo X60 Pro 5G (อ่านว่า วีโว่ เอ็กซ์หกศูนย์โปร ห้าจี) สมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่ จาก vivo ที่ทุกคนรอคอย ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วในวันนี้

ความพิเศษของ vivo X60 Pro 5G อยู่ที่การติดตั้งกล้องหลังแบบ ZEISS Camera กับพันธกิจสุดแกร่งในการมอบประสบการณ์ถ่ายภาพแบบเหนือชั้น

ถามว่าพิเศษอย่างไร

ZEISS เป็นหนึ่งในบริษัทที่มีความแข็งแกร่ง และได้รับการยอมรับสูงสุดในอุตสาหกรรมเลนส์ทั่วโลก ถือว่าเป็นแบรนด์ผู้ผลิตเลนส์ที่ได้รับการยอมรับด้านคุณภาพมากที่สุดจากทุกวงการ  กับประวัติศาสตร์กว่า 175 ปี ของการพัฒนานวัตกรรมเลนส์กล้อง

โดยพาร์ทเนอร์ทุกรายต่างยอมรับในคุณภาพของเลนส์ ZEISS ที่โดดเด่นทางเทคโนโลยี ผิวเลนส์มีความแข็งแรง ใช้ได้ทน และมีความคมชัด ใสกว่าเลนส์ทั่วไปหลายเท่า

กว่า 175 ปี ของบริษัท ZEISS มีการคิดค้นนวัตกรรมต่างๆด้าน Optics อยู่ตลอดเวลา จึงทำให้ ZEISS เป็นบริษัทเลนส์ที่มีความโดดเด่นหลากหลายด้าน ได้รับการยอมรับมากมายจากหลากหลายสายงานที่เกี่ยวกับ Optics

ตัวอย่างเช่น

- มีชุดเลนส์ ZEISS มากกว่า 50 ชุด ถูกส่งขึ้นไปยังห้วงอวกาศเพื่อถ่ายภาพสำคัญระดับมนุษย์ชาติมาแล้ว

- 80% ของไมโครชิปทั่วโลก ผลิตจากระบบ ASML lithography ด้วยเลนส์ ZEISS

- รางวัลทางวิทยาศาสตร์และวิศวกรรม จำนวน 3 รางวัล ได้จากการใช้ ZEISS สำหรับเลนส์ถ่ายภาพยนตร์

และเมื่อสิ่งเหล่านี้มาอยู่ในสมาร์ทโฟนจะเกิดอะไรขึ้น vivo X60 Pro จะเป็นคำตอบให้แก่คุณ

โดย vivo มีศูนย์ R&D ด้านการถ่ายภาพหลายแห่งทั่วโลกประกอบด้วยพนักงานมากกว่า 700 คน และในครั้งนี้ vivo จะสามารถเข้าถึงประสบการณ์หลายทศวรรษของ ZEISS ในการพัฒนาเลนส์และออปโตอิเล็กทรอนิกส์ได้

นอกจากนี้ vivo ยังประกาศว่า การเป็นพันธมิตรกันยังเริ่มต้นแคมเปญ vivo ZEISS Master Photography เพื่อส่งเสริมระบบการถ่ายภาพที่พัฒนาขึ้นใหม่ และเพื่อ "สร้างแรงบันดาลใจให้ผู้ใช้สนุกกับความคิดสร้างสรรค์ด้วยสมาร์ทโฟนเรือธงของ vivo"

และ vivo x60 Pro 5G ยังมาพร้อมระบบกันสั่นแบบ Ultra-Stable Micro Gimbal ที่เป็น Generation 2 ซึ่งมาพร้อมระบบกันสั่นที่นำ Micro Gimbal รวมเข้ากับ EIS โดย vivo เรียกว่า VIS และ มาพร้อมดีไซน์สุดล้ำด้วยสีสันบนตัวเครื่องพื้นผิวตัวเครื่องไล่สีสันอย่างนุ่มนวล พ่วงด้วยฮาร์ดแวร์จุดเต็ม และในวันนี้เราจะขอพาทุกท่านไปรับชมรีวิวฉบับเต็มกันเลยครับ

สเปค​ vivo​ X60 Pro​ 5G

หน้าจอขอบโค้งคู่ชนิด​ E3 Amoled​ ขนาด​ 6.56 นิ้ว​, ความละเอียด​ Full​ HD+, อัตรา​ Refresh​ Rate​ 120 Hz​, Touch Sampling Rate 240 Hz, รองรับ​ HDR10+ , อัตราส่วนหน้าจอ 19.8:9, Screen to Body Ratio 92.7%, ขอบเขตสี DCI-P3, Contrast Ratio 6,000,000 : 1
CPU : Qualcomm Snapdragon 870 Octa Core
GPU : Adreno 650 @ 670 MHz
RAM : 12 GB ชนิด​ LPDDR4X
ROM : 256 GB ชนิด​ UFS 3.1
รองรับ​ 2 Sim Cards
รองรับ​ 5G Dual Mode

กล้องหลัง 3 ตัว ZEISS Camera Vario-Tessar [1.48-3.4/16-125 ASPH ] ประกอบด้วย

กล้องหลัก 48 ล้านพิกเซล , เซนเซอร์ Sony IMX598 ปรับแต่งพิเศษ , f/1.48, มีระบบกันสั่น OIS 4 แกน + VIS , Anti-Shake, Close-loop motor

เลนส์ Super-Wide Angle 13 ล้านพิกเซล , มุมกว้าง 120 องศา, f/2.2

เลนส์ TelePortrait (50 mm.) 13 ล้านพิกเซล , f/2.46, รองรับ Optical Zoom 2 เท่า

ทุกเลนส์รองรับ Auto Focus

รองรับ​ Color Temperature Sensor
โหมดถ่ายภาพ​ : Super​ Night Mode , ASTRO Mode, Pro Sport Mode, Pro Mode, Smart Zoom, 3D Sound Tracking, EFB Tracking, Motion VDO, Shadow Removal และ​ Photo Restoration
ฟีเจอร์ใหม่ Biotar สำหรับการเบลอฉากหลังแบบใหม่ โดยสามารถ ทำ Bokeh ดวงใหญ่ หรือจัดไฟหมุนวนแบบจำลองการถ่ายใน Studio ได้
กล้องหน้าความละเอียด​ 32​ ล้านพิกเซล, f/2.45
รองรับระบบสแกนใบหน้า
รองรับระบบสแกนลายนิ้วมือใต้หน้าจอ
รองรับ​ WiFi​6/Bluetooth 5.1/NFC
รองรับลำโพงเดี่ยวแบบ Mono
พอร์ตเชื่อมต่อแบบ​ USB Type​ - C
แบตเตอรี่ความจุ​ : 4200 mAh + 33W Flash Charge 2.0
ระบบปฎิบัติการ​ : Android​ 11 + FunTouch OS 11.1
หนา : 7.59 มม.
น้ำหนัก​ : 178 กรัม
กระจกฝาหลังแบบ AG Glass

Unboxing

กล่องของ​ vivo​ X60​ Pro​ 5G มีทรงสี่เหลี่ยมจตุรัส​ โทนสีน้ำเงินเข้ม​ พร้อมด้วย​ Texture กล่องแบบสะท้อนแสงเป็นรูปตัวอักษร​ X​ ขนาดใหญ่​ ดูแล้วพรีเมี่ยมแบบสุดๆครับ

ภายในกล่องประกอบด้วย

- ตัวเครื่อง​ vivo​ X60​ Pro​ 5G​
- Adapter vivo Flash Charge 2.0
- สาย USB Type - C
- หูฟัง​ 3.5 mm.
- Adapter 3.5 to Type C
- เคสซิลิโคน
- เข็มจิ้มถาดซิม
- คู่มือการใช้งาน

Design

การออกแบบของ vivo​ X60​ Pro​ 5G​ ในตัวเครื่องสี Shimmer Blue ได้รับการสร้างสรรค์และการออกแบบมาอย่างสวยงาม​ปราณีตมาก ฝาหลังใช้วัสดุแบบ AG Glass เคลือบผิวแบบด้านเพื่อป้องกันการเกิดรอยนิ้วมือ แต่ยังให้สัมผัสที่เนียนนุ่ม ถือจับสบาย

ทุกครั้งผมจะกล่าวเสมอว่าโจทย์ที่ทาง​ Vivo​ ตั้งไว้เวลาจะดีไซน์สมาร์ทโฟนทุกรุ่นคือ​ เทคโนโลยีต้องควบคู่ไปกับศิลปะแห่งการออกแบบและความงาม​ ทุกอย่างต้องพิถีพิถันและลงตัว​หมด​ ทั้งการจัดวางตำแหน่งต่างๆรวมไปถึงสีเครื่อง​ ทำให้ X60 Pro 5G เครื่องนี้กำเนิดมาอย่างสวยงามและพรีเมี่ยมแบบไร้ที่ติ

vivo X60 Pro 5G มีขนาด 158.46 x 72.8 x 7.69 มม. และ น้ำหนัก 179 กรัม ซึ่งหมายความว่าเครื่องนั้นเล็ก​ บาง​ และ​เบา​ มาก ซึ่งเราค่อนข้างตกใจมาก​ เพราะด้วยเทคโนโลยีหลายอย่างที่ใส่มาไม่น่าจะมีเครื่องเล็กได้แบบนี้​ นั่นแสดงให้เห็น​ว่า​ vivo​ มีความใส่ใจในการออกแบบทั้งภายนอกและภายในเป็นอย่างมาก

vivo X60 Pro 5G มีหน้าจอขอบโค้งคู่ชนิด​ Amoled​ แบบ​ Ultra​ O​ Screen​ ขนาด​ 6.56 นิ้ว​, ความละเอียด​ Full​ HD+, อัตรา​ Refresh​ Rate​ 120 Hz, รองรับ​ HDR10+

ปุ่ม Power อยู่ทางด้านขอบขวา ตำแหน่งการวางจะอยู่พอดีนิ้วหัวแม่มืออย่างดี พร้อม Texture ที่ปุ่มสำหรับแยกความแตกต่าง และปุ่มปรับระดับเสียงจะอยู่เหนือขึ้นไป

ขอบด้านบนติดตั้งไมโครโฟนตัวที่ 2 สำหรับตัดเสียงรบกวนรอบข้าง​ และมีข้อความ​ Professional Photography ที่สะท้อนแสงแบบโฮโลแกรม​ บ่งบอกและย้ำให้ชัดว่า vivo X60 Pro 5G มีคุณสมบัติการถ่ายภาพในระดับมืออาชีพ

ในขณะที่ขอบด้านล่าง​ คุณจะพบพอร์ต USB Type - C บริเวณตรงกลาง​ พร้อมไมค์สนทนา​ ขนาบข้างด้วยลำโพง และ ถาดซิมการ์ดแบบคู่ ไม่รองรับ Micro SD Card และไม่มีช่องเสียบหูฟัง​ 3.5​ mm.​

ที่ด้านหลังจะพบโมดูลกล้องขนาดใหญ่ เป็นรูปทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าวางแนวตั้ง ซึ่งมีกล้อง​ 3 ตัว ที่ทาง Vivo พัฒนาร่วมกับ ZEISS (จะเห็นโลโก้เด่นอยู่ที่มุมขวาบน) พร้อมด้วยระบบกันสั่น Gimbal Stabilization 2.0 ที่ไม่มีใครเทียบได้อยู่ภายใน

ภาพรวมของการออกแบบ vivo​ X60​ Pro​ 5G นั้นทำออกมาได้สวยสมบูรณ์แบบ เมื่อสัมผัสแล้วรู้สึกได้ถึงความพรีเมี่ยมและงานประกอบที่แข็งแรงแน่นหนา สี Shimmer Blue ก็ให้ความรู้สึกสดใส และมีการเล่นเฉดแสงในมุมตกกระทบที่แตกต่างกันได้เป็นอย่างดี ด้วยแรงบันดาลใจจากธีมสี 

"ดอกไม้ฤดูร้อน" นิยามคือ การสัมผัสถึงความหวังอันเป็นนิรันดร์ของพระอาทิตย์ขึ้น ด้วยเฉดสีฟ้าและม่วงอ่อนๆ ที่มองผ่านทะเลหมอกยามเช้า


โดยด้านหลังใช้การออกแบบสไตล์ “New Dual-Tone Step” ไล่สีสันแบบสองโทนสีที่สวยงาม และองค์ประกอบของกล้องด้านหลังมีการจัดเรียงในระนาบเดียวกันอย่างเรียบง่ายและสม่ำเสมอ เป็นการจัดวางเค้าโครงที่ประณีต ให้ความรู้สึกสง่างามและมั่นใจ

หน้าจอ​ (Display)

vivo X60 Pro 5G มีหน้าจอขอบโค้งคู่ (3D Flexible Display) ชนิด​ Amoled​ แบบ​ Ultra​ O​ Screen​ ขนาด​ 6.56 นิ้ว​, ความละเอียด​ Full​ HD+, อัตรา​ Refresh​ Rate​ 120​ Hz​, Touch Sampling Rate 240 Hz, รองรับ​ HDR10+

หน้าจอนั้นใหญ่เต็มตาและขอบบางมาก โดยส่วนที่หนาที่สุดอยู่ที่ขอบล่างของจอแสดงผล แต่ยังคงบางมากๆอยู่​ ด้วยคุณสมบัติการผลิตจอแบบ​ COP และช่องเจาะรูที่บริเวณกึ่งกลางซึ่งเป็นที่อยู่ของกล้องหน้า

จอแสดงผลสว่างและมีความคมชัดสูงมาก ลื่นไหลด้วยอัตรา Refresh Rate 120 Hz พ่วงด้วยการตอบสนองสัมผัสหรือ​Respone Rate ที่ 240 Hz ยิ่งลื่นขึ้นไปอีก

โดยอัตราการรีเฟรชหน้าจอ สามารถเลือกได้ระหว่าง 120​Hz เพื่อการแสดงผลที่ลื่นไหล หรือ 60Hz เพื่อยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี่ให้ยาวนานมากขึ้น​ หรือปรับแบบ​ Smart​ Switch ให้ระบบเลือกให้อัตโนมัติตามชนิดคอนเท้นต์ที่ใช้งานหรือรับชมอยู่ก็ได้


มีการรองรับ HDR10 + และ​ Widevine L1 ด้วย ดังนั้นหากคุณรับชมเนื้อหาจากบริการต่างๆเช่น Netflix หรือ YouTube ก็จะพบว่ามันดูสวยงามมากๆบนหน้าจอของ vivo​ X60​ Pro​ 5G ทำให้การรับชมวิดีโอให้ประสบการณ์ที่น่าพึงพอใจ ด้วยการแสดงสีที่อัดแน่นไปด้วยความสดใสครับ


Software

vivo X60 Pro 5G มาพร้อมกับระบบปฎิบัติการ​ Android​ 11 ภายใต้ FunTouch OS​ 11.1 เวอร์ชั่นล่าสุด ซึ่งเป็น​ UI ที่มีหน้าตาเรียบง่ายสวยงามและใช้งานไม่ยุ่งยาก โดยหน้าตา Home screen , AppDrawer นั้นจะมีความเป็นระเบียบอย่างมาก


มีระบบตั้งค่าที่แบ่งเป็นหมวดหมู่ ใช้งานง่าย และเป็นระเบียบมาก

อีกทั้งยังรองรับระบบ​ Always​ On​ Display ที่ปรับแต่งได้ยืดหยุ่นหลากหลาย​และทีเด็ดกว่าใครคือ​ Ambient​ Light Effect ที่ปรับแต่งการแสดงผลได้แทบจะทุกส่วนในเครื่อง​ ไม่ว่าจะเป็น เอฟเฟคสำหรับ​สายโทรเข้า, การแจ้งเตือน, ระบบสแกนใบหน้า, ระบบสแกนนิ้วมือ, การชาร์จ, การเสียบ​ USB,​ การปลดล๊อคเครื่อง​


และยังมีฟีเจอร์ iManager สำหรับควบคุมและจัดการทรัพยากรของระบบในเครื่องได้โดยง่าย

รองรับ Dark Mode และ​ โหมดถนอมสายตา เพื่อการใช้งานในสภาวะแสงสว่างน้อย ลดการเมื่อยล้าของดวงตาได้เป็นอย่างดี

Hardware & Performance

vivo X60 Pro 5G มาพร้อมกับชิปเซ็ต​ Snapdragon​ 870 ที่ถือว่าเป็นชิปเซ็ตเรือธงชั้นเลิศ ด้วยเทคโนโลยีการผลิตระดับ​ 5 นาโนเมตร ที่ได้รับการปรับปรุงขึ้นจาก Snapdragon 865 โดยมีการปรับปรุงคอร์ CPU Kryo 585 ที่มีการโอเวอร์คล็อกสูงสุด 3.2 GHz

Qualcomm Snapdragon 870 เมื่อเทียบกับรุ่น 865 ก่อนหน้า มีประสิทธิเหนือกว่าในทุกด้าน รวมทั้งประสิทธิภาพของ CPU เพิ่มขึ้น 10% และประสิทธิภาพของ GPU เพิ่มขึ้นอีก 10% ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานมือถือทุกวันและประสบการณ์การเล่นเกมที่ยอดเยี่ยม

อีกทั้งมาพร้อม​ RAM 8 GB​ และ​ ROM​ 256 GB​


และหากคุณยังรู้สึกว่​า​ RAM​ 12 GB ที่ให้มานั้นน้อยเกินไป​ vivo​ X60 Pro 5G​ ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยี Extended RAM ทำให้สามารถใช้พื้นที่เก็บข้อมูล(ROM)​ มาแปลงเป็น​ RAM​ เพิ่มได้อีก​ 3 GB รวมเป็น​ 12 GB + 3 GB ทำให้เพิ่มความเร็วในการใช้งานแอพพลิเคชั่นต่างๆได้อีก


ทำให้ผลทดสอบประสิทธิภาพด้วยโปรแกรม Geekbench ทำคะแนนในโหมด Multi Core ได้ 3440 คะแนน และ Single Core ได้​ 986 คะแนน ซึ่งถือว่าสูงมากๆ

Gaming


สำหรับประสบการณ์ในการเล่นเกมส์ด้วย​ vivo​ X60​ Pro​ 5G​ นั้นทำได้ดี


จากการทดสอบด้วย PUBG Mobile นั้นพบว่าสามารถปรับกราฟฟิคเกมส์ได้ในระดับ Ultra HD ซึ่งถือว่าเป็นกราฟฟิคที่สูงมากๆ และสามารถเล่นได้ต่อเนื่องโดยที่ไม่มีอาการกระตุก ต้องพูดเลยว่าลื่นมากด้วยซ้ำ​ครับ



พร้อมด้วยการสนับสนุนจากระบบ Multi - Turbo 3.0 ซึ่งช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพให้เหมาะสำหรับการเล่นเกมอย่างแท้จริง​ และช่วยให้การเรียกใช้งานแอพพลิเคชั่นได้รวดเร็วยิ่งขึ้น ตลอดไปจนถึงฟังก์ชั่น AI Turbo ที่ช่วยวิเคราะห์ปัญหาของแอพ เพื่อเพิ่มประสบการณ์การเล่นเกมที่ไหลลื่นและดีขึ้น


อีกทั้งยังมี Game Acceleration Engine สำหรับเร่งประสิทธิภาพ , โหมดห้ามรบกวน เพื่อช่วยปฏิเสธสายเรียกเข้า และการแจ้งเตือนอื่นๆไม่ให้รบกวนในระหว่างเล่นเกม , ล็อกความสว่างของหน้าจอ โดยจะปิดใช้งานการปรับความสว่างอัตโนมัติ เพื่อให้ประสบการณ์การเล่นเกมที่ไหลลื่นยิ่งขึ้น , ฟีเจอร์ Picture-in-Picture เพียงแค่ลากสามนิ้วจากหน้าจอลงมา ก็สามารถเปิดแอพอื่นๆหรือแชทกับเพื่อนๆในระหวางเล่นเกมได้


รวมไปถึงลูกเล่นเทพๆอย่าง eSport Mode, 4D Vibration, Game Surround Sound, Ears - customized Sound Effect และ Ultra Game Mode ก็มีให้ด้วยเช่นกัน

การเชื่อมต่อ​ 5G

vivo X60 Pro สามารถใช้งาน​ 5G ได้ทันทีที่แกะกล่อง​ โดยมาพร้อม Antenna หรือเสาสัญญาณ 5G แบบรอบตัวเครื่อง​ ทำให้รับสัญญาณได้คมชัดทุกทิศทาง


Camera​ System

กล้องของ X60 Pro มาพร้อมกับเทคโนโลยีการกันสั่นที่อัปเกรดขึ้นไปอีกขั้น Gimbal Stabilization 2.0 และรูรับแสงที่กว้างขึ้น

โดยระบบกันสั่นแบบ Gimbal Stabilization 2.0 จะช่วยป้องกันการถ่ายภาพสั่นไหวแบบสี่แกน ซึ่งช่วยป้องกันการสั่นสะเทือนในทิศทางที่เอียงไปด้านหน้า-ด้านหลัง และด้านซ้าย-ด้านขวา สามารถป้องกันภาพสั่นไหวได้ดีกว่าระบบ​ OIS​ ถึง 3 เท่า

และกล้องหลักเซ็นเซอร์ IMX598 รูรับแสง f/1.48 ทำให้การถ่ายภาพกลางคืนหรือการถ่ายภาพกีฬา extreme ดูสวยงามน่าประทับใจมากขึ้น

VIS 5-Axis Video Stabilization ป้องกันการถ่ายวิดีโอที่สั่นไหวเต็มรูปแบบจากทุกมุม และ Pixel Shift Ultra HD Imaging ถ่ายภาพชัดเจนในทุกพิกเซลอย่างสมบูณ์แบบ ให้ภาพถ่ายสถาปัตยกรรม ทิวทัศน์และสิ่งอื่นๆรอบตัวคุณคมชัดสมจริง

ส่วนรายละเอียดเลนส์ทั้งหมดประกอบด้วย

กล้องหลัง 3 ตัว ZEISS Camera Vario-Tessar [1.48-3.4/16-125 ASPH ] ประกอบด้วย


กล้องหลัก 48 ล้านพิกเซล , เซนเซอร์ Sony IMX598 ปรับแต่งพิเศษ , f/1.48, มีระบบกันสั่น OIS 4 แกน + VIS , Anti-Shake, Close-loop motor

เลนส์ Super-Wide Angle 13 ล้านพิกเซล , มุมกว้าง 120 องศา, f/2.2

เลนส์ TelePortrait (50 mm.) 13 ล้านพิกเซล , f/2.46, รองรับ Optical Zoom 2 เท่า

ทุกเลนส์รองรับ Auto Focus

โดยภาพรวมการถ่ายภาพด้วยเลนส์หลักนั้น ให้รายละเอียดที่คมชัด​ และ​ มี​ Dynamic​ ของภาพที่​ดี​ ภายใต้สภาวะกลางวันทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม

เซนเซอร์หลัก Sony IMX598 มีการปรับจูนแบบพิเศษเฉพาะสำหรับ​ vivo​ ทำให้กล้องดีขึ้นกว่าเดิม

ตัวอย่างภาพถ่ายเลนส์หลัก


โหมด Ultra Wide

ภาพถ่ายมุมกว้างแบบ​ Ultra​ Wide​ 120 องศา​ มีประสิทธิภาพที่ดี​ มีมุมมองที่กว้างพอเก็บองค์ประกอบได้ครบถ้วน ไม่พบว่ามีอาการ​ Distort

ตัวอย่างภาพถ่าย​ Ultra Wide



โหมดถ่ายภาพกลางคืน​ Super​ Night Mode

X60 Pro นำเสนอประสบการณ์ถ่ายภาพกลางคืนที่ยอดเยี่ยม ด้วย Superb Night Camera 2.0 ที่จะช่วยให้คุณสร้างเฉดสีกลางคืนที่หลากหลายได้ในการแตะเพียงครั้งเดียว

เลนส์มุมกว้างมาพร้อมกับ vivo Super Night ช่วยให้คุณถ่ายภาพกลางคืนได้กว้างมากขึ้น ถ่ายภาพทิวทัศน์ยามค่ำคืนโดยใช้เอฟเฟกต์ HDR ในโหมดพาโนรามาช่วยให้คุณสามารถถ่ายภาพในที่แสง backlight และ low-light ได้อย่างยอดเยี่ยม

ตัวอย่างภาพถ่าย​ Super Night Mode



และกล้องของ vivo X60 Pro 5G ยังมีโทนสี(Filters)ให้เลือกใช้งานอีกมากมาย


ตัวอย่างภาพถ่ายด้วย Filters


ตัวอย่างภาพถ่ายโหมด Super Moon


โหมดภาพถ่ายบุคคล (Portrait Mode)

และนอกจากนี้ยังมีเลนส์ Portrait ระดับมืออาชีพด้วยทางยาวโฟกัส 50 มม.  และอัลกอริธึมการลดสัญญาณรบกวนแบบหลายเฟรมเพื่อให้คุณถ่ายภาพบุคคลได้อย่างชัดเจนเป็นธรรมชาติ​ มีการตัดขอบได้ค่อนข้างเนียนตามาก และสามารถปรับระดับเบลอหลังแบบ​ Manual ได้

ตัวอย่างภาพถ่ายบุคคล​ (Portrait Mode)


พิเศษยิ่งขึ้นกับ ZEISS Biotar portrait style

ด้วยวิธีการสร้างภาพ bokeh และ facula ในระดับที่ลึก X60 Pro ได้ทำการคิดค้นเลนส์ Biotar ขึ้นมาใหม่ซึ่งทำให้จุดศูนย์รวมของการถ่ายภาพคนนั้นชัดเจนมากขึ้น ขอบเขตแห่งจินตนาการของเลนส์ bokeh ประสิทธิภาพการถ่ายภาพบุคคลที่สมจริง

ตัวอย่างภาพถ่ายบุคคล​แบบ ZEISS Biotar Portrait Style


Long-Exposure Mode เทคนิคถ่ายเส้นแสงง่ายๆ

Long-Exposure Mode ของ X60 Pro ซึ่งจะช่วยให้การถ่ายภาพเปิดรับแสงนานยิ่งขึ้นในฉากต่างๆเช่น การพ่นหมอกควันและดอกไม้ไฟ เพื่อให้คุณสามารถถ่ายทอดงานศิลปะให้เป็นจริงได้ด้วยการถ่ายภาพระดับมืออาชีพของการเคลื่อนไหวและเส้นแสง

ตัวอย่างภาพถ่าย Long-Exposure Mode


Panorama Night Mode


กล้องหน้า​

กล้องหน้าความละเอียด 32 ล้านพิกเซล นั้นค่อนข้างให้โทนภาพในแบบธรรมชาติ , มีการปรับแต่ง Beauty Mode ได้หลายระดับ​ หลายรูปแบบ และสามารถถ่ายแบบ Portrait รวมถึงปรับฟิลเตอร์ ได้

ตัวอย่างภาพถ่ายกล้องหน้า


ระบบรักษาความปลอดภัย


vivo X60 Pro 5G รองรับระบบเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือใต้หน้าจอ ซึ่งทำงานได้รวดเร็ว​ แม่นยำ และสามารถลงทะเบียนได้หลายนิ้ว สแกนติดง่าย​ ปลดล๊อคไว​ รวมไปถึงระบบสแกนใบหน้าด้วยเช่นกัน


แบตเตอรี่

มาพร้อมความจุ 4200 mAh ซึ่งค่อนข้างใหญ่และเพียงพอต่อการใช้งานแบบข้ามวันสบายๆ นอกจากนี้ยังมาพร้อมระบบชาร์จ​ Vivo​ Flash​ Charge​ 2.0 ให้ความเร็ว​ในการชาร์จ​ 33W สามารถชาร์จแบตเตอรี่ 0 – 50% ภายในระยะเวลาเพียง 30 นาที


ราคาจำหน่าย

vivo X60 Pro 5G จะเริ่มวางจำหน่ายวันที่​ 11 มิถุนายน นี้ ผ่านช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ ในตัวเลือกสี​ Shimmer Blue ที่ราคา 24,999 บาท​ รับฟรี หูฟัง vivo Wireless Sport Lite และ VIP Card


สรุป


vivo X60 Pro 5G เกิดมาเพื่อสร้างตำนานบทใหม่ของ กล้องสมาร์ทโฟน ด้วยความร้อนมือทางวิศวกรรมระดับโลกกับ ZEISS พร้อมจุดเด่นแบบ​ Gimbal​ Camera​ System เพียงรายเดียวในโลกที่ไม่เหมือนใคร​ ไม่ว่าจะงานภาพนิ่งหรือวิดีโอ​ ก็ทำให้กลายเป็นผลงานระดับมืออาชีพที่น่าทึ่งและงดงามได้อย่างง่ายดายครับ​

Article​ By​ : โลกไอทีวันนี้

Comments