Huawei สามารถใช้ชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon ได้แล้ว !!!! โดยผลผลิตแรกคือ MatePad Pro 2 รุ่น 4G จะใช้ชิปเซ็ต Snapdragon 870 !!!!


ในวันที่ 2 มิถุนายน Huawei จะเปิดตัวระบบปฏิบัติการ HarmonyOS และผลิตภัณฑ์อัจฉริยะใหม่ๆ มากมาย  ซึ่งรวมถึงสมาร์ทวอทช์ Watch 3 Series , สมาร์ททีวี และความเป็นไปได้สำหรับการเผยโฉม Huawei P50 Series



นอกจากนี้ Huawei จะมาพร้อมกับผลิตภัณฑ์ใหม่ในกลุ่มแท็บเล็ต โดยเริ่มจากกลุ่มผลิตภัณฑ์ MatePad Pro รุ่นที่สอง ข้อมูลก่อนหน้านี้แสดงให้เห็นว่า MatePad Pro จะมีขนาดหน้าจอ 2 ขนาด ได้แก่ 12.6 นิ้ว และ 10.8 นิ้ว



ตอนนี้ข้อมูลที่มาจากทิปสเตอร์ใน Weibo ที่รู้จักกันดี เผยว่า Huawei จะใช้ชิปเซ็ต Kirin 9000 ระดับ 5 นาโนเมตรในรุ่น 12.6 นิ้ว  ในขณะที่รุ่น 10.8 นิ้ว จะใช้ Qualcomm Snapdragon 870 ซึ่งค่อนข้างน่าแปลกใจ

นอกเหนือจากนี้รายงานเผยว่า Huawei จะเปิดตัวสมาร์ทโฟน 4G รุ่นใหม่ หลายรุ่น เช่น Huawei Mate 40, Mate X2 และ Nova 8 ซึ่งคาดว่าสมาร์ทโฟนเหล่านี้จะใช้ชิปเซ็ต Snapdragon แทน Kirin ได้

รายงานก่อนหน้านี้ยังระบุด้วยว่ากลุ่มผลิตภัณฑ์ Huawei P50 จะมีรุ่นที่ติดตั้งชิปเซ็ต Snapdragon 888 4G  ในทางกลับกันเรือธงรุ่น 5G จะใช้ Kirin 9000

และขณะนี้ยังได้รับการยืนยันด้วยว่าระบบปฎิบัติการ HarmonyOS สามารถใช้แพลตฟอร์มชิปเซ็ต Qualcomm ได้อย่างเป็นทางการ ซึ่งเป็นข่าวดีสำหรับชุมชนโอเพ่นซอร์สและผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายอื่นที่วางแผนจะใช้ระบบปฏิบัติการนี้



ด้วยการเปิดตัวชิปเซ็ต Snapdragon แม้จะเป็น 4G (เพราะอเมริกาไม่ออกใบอนุญาตในการขายชิป 5G ในแก่ Huawei จึงจำกัดที่ 4G เท่านั้น) บริษัทจะยังคงดำเนินงานในส่วนของผู้บริโภคและเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ที่มีฟังก์ชันครบครันเนื่องจากประสิทธิภาพของโปรเซสเซอร์ Qualcomm ต่อไปได้

นอกจากนี้ยังแนะนำว่า Huawei กำลังวางแผนที่จะใช้ชิปเซ็ต Qualcomm จำนวนมากในผลิตภัณฑ์ที่กำลังจะมาถึง และผลิตภัณฑ์แต่ละชิ้นที่ผลิตด้วยชิป Snapdragon จะมีจำหน่ายในปริมาณที่เพียงพอมากกว่าในปัจจุบัน

Source : Huawei Central
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments