AMD ประกาศในงาน Computex 2021 การ์ดจอ RDNA2 GPU จะอยู่ในชิปเซ็ต Exynos รุ่นใหม่ ที่กำลังจะมาถึงในปลายปีนี้ !!!!



Samsung ได้ประกาศเมื่อต้นปีนี้ว่าจะนำชิปกราฟิกของ AMD มาใช้กับโปรเซสเซอร์ Exynos ที่เป็นรุ่นเรือธง  อย่างไรก็ตาม บริษัทไม่ได้เปิดเผยกรอบเวลาหรือรายละเอียดใดๆ เกี่ยวกับการเปิดตัวชิปเซ็ต Exynos เรือธงรุ่นถัดไป  

ล่าสุดตอนนี้ AMD ได้ยืนยันรายละเอียดบางส่วนแล้วในงาน Computex 2021

ดร.ลิซ่า ซู ซีอีโอของ AMD ได้ประกาศอย่างเป็นทางการระหว่างงาน Computex 2021 ของบริษัทในวันนี้ว่า โปรเซสเซอร์ Exynos รุ่นเรือธงตัวต่อไปจะรวมกราฟิก RDNA2 GPU ใหม่ล่าสุด ซึ่งกำลังจะมาบนอุปกรณ์พกพาเป็นครั้งแรก โดยรวมถึงคุณสมบัติขั้นสูง เช่น ray tracing and variable rate shading เพื่อให้กราฟิกที่มีความเสมือนจริงมากขึ้นและประสิทธิภาพการใช้พลังงานที่ดีขึ้น  

RDNA2 เป็นสถาปัตยกรรมกราฟิกล่าสุดของ AMD และ GPU ที่ใช้ในกราฟิกการ์ดซีรีส์ 6000 ของ AMD, PS5 และ Xbox Series X|S




ดร. ลิซ่า ซู กล่าวว่า “AMD ร่วมมือกับ Samsung ผู้นำในอุตสาหกรรมเป็นเวลาหลายปีเพื่อเร่งสร้างนวัตกรรมกราฟิกในตลาดมือถือ และเรายินดีที่จะประกาศว่าเราจะนำคุณสมบัติกราฟฟิคของเรา มาสู่ SoC มือถือเรือธงรุ่นถัดไปของ Samsung” อีกทั้งยังมีการประกาศว่า Samsung จะเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับโปรเซสเซอร์ที่จะมาถึงในปลายปีนี้




โปรเซสเซอร์ Exynos ของ Samsung มักถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่ามี GPU ที่ค่อนข้างด้อยประสิทธิภาพและเมื่อกราฟฟิคล่าสุดของ AMD เข้ามา เราคาดว่าประสิทธิภาพในการเล่นเกมและการใช้งานทั่วไปจะเพิ่มขึ้นอย่างมากในโปรเซสเซอร์ Exynos รุ่นต่อไป 

มีข่าวลือว่า Exynos 2200 จะเป็นชิป Samsung ตัวแรกที่มีคุณสมบัติ GPU ของ AMD และจะใช้งานทั้งในสมาร์ทโฟนและแล็ปท็อปรุ่นเรือธงของปีหน้า

Source : SamMobile
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments