LG เลิกขายสมาร์ทโฟน แล้วร้าน LG Best Shop กว่า 400 สาขา ทั่วประเทศเกาหลีใต้ จะทำอย่างไร คำตอบคือ ก็ขาย iPhone มันซะเลย !!!!!



LG ได้ประกาศถอนตัวออกจากธุรกิจมือถือไปเมื่อไม่นานนี้ และจะเลิกจำหน่ายสมาร์ทโฟนอย่างเป็นทางการในสิ้นเดือนกรกฏาคม นี้ คำถามที่ตามมาคือแล้ว LG Best Shop ซึ่งเป็นร้าน Experience Store ของทาง LG ที่เปิดอยู่ทั่วประเทศเกาหลีใต้ มากกว่า 400 สาขาจะทำอย่างไร

ตามรายงานของ Business Korea ทาง Apple และ LG กำลังอยู่ในขั้นตอนการเจรจาส่วนสำคัญที่จะเกิดขึ้นในเรื่องนี้ 

ก่อนอื่น มุมผลิตภัณฑ์ Apple ภายในร้าน LG จะดำเนินการโดยพนักงานของ Apple หรือ พนักงานของ LG ?

นอกจากนี้มุมผลิตภัณฑ์ Apple จะขายผลิตภัณฑ์ประเภทใดบ้าง?  iPhones แน่นอนหล่ะหนึ่ง แต่นอกจากนี้ยังรวมถึง iPad และ Apple Watch ด้วย แล้วแล็ปท็อปและคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อปล่ะ ขายมั้ย?

ส่วนสุดท้ายนั้นทำให้เกิดการโต้เถียงกันระหว่างสองบริษัท เพราะทาง LG เองก็ขายแล็ปท็อปของตัวเองในร้านอยู่แล้ว และถ้า MacBooks มาก็จะกลายเป็นการแข่งขันกันเอง ดังนั้น LG จึงต้องการไม่ให้คอมพิวเตอร์ Apple มาจำหน่ายในร้าน ซึ่งหมายความว่ามุมผลิตภัณฑ์ Apple ใน LG Best Shops จะไม่ให้บริการจำหน่ายและบำรุงรักษาสำหรับคอมพิวเตอร์ ซึ่งโดยธรรมชาติแล้ว Apple ต้องต่อต้านสิ่งนี้แน่นอน

ทำให้ในตอนนี้ ยังไม่มีการตัดสินใจขั้นสุดท้าย เจ้าหน้าที่ของ LG Electronics กล่าว อย่างไรก็ตาม LG อาจต้องการปิดข้อตกลงภายในสิ้นเดือนกรกฎาคม ซึ่งเป็นช่วงที่การจำหน่ายสมาร์ทโฟน LG เป็นครั้งสุดท้าย


ณ ปัจจุบัน มีร้าน LG Best Shop กว่า 400 สาขาทั่วเกาหลีใต้ ดังนั้น นี่อาจเป็นการขยายพื้นที่ค้าปลีกของ Apple ครั้งใหญ่ในประเทศก็เป็นได้

Source : GSM Arena
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments