อุปกรณ์ทั้งหมดบนสถานีอวกาศ Tianhe ต้องเป็นแบรนด์จีนเท่านั้น !!! สมาร์ทโฟน Huawei , แลปท๊อป Lenovo , ไขควงไฟฟ้า Xiaomi และอื่นๆอีกมากมาย แม้แต่ระบบปฎิบัติการก็ใช้ของที่สร้างเองอย่าง Kylin OS !!!!


เมื่อวันพุธที่ผ่านมานักบินอวกาศชาวจีนสามคนบนยานอวกาศ Shenzhou-12 ที่จอดเทียบท่าอยู่กับโมดูลสถานีอวกาศ Tianhe ได้ไลฟ์สดเพื่อแสดงบรรยากาศภายในสถานี ภายใต้หัวข้อ "ชีวิตประจำวันของนักบินอวกาศชาวจีน" มีผู้ชม 240 ล้านวิว ใน Sina Weibo ฟังดูน่าตื่นเต้นพอสมควร แต่ชาวเน็ตชาวจีนกลับมุ่งสังเกตและสำรวจไปที่ผลิตภัณฑ์รอบตัวของนักบินทั้งสามที่ใช้ในอวกาศและพบว่า อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่นำไปยังสถานีอวกาศ Tianhe ล้วนผลิตโดยบริษัทจีน 



อุปกรณ์ต่างๆ เช่น สมาร์ทโฟน Huawei P30, แล็ปท็อป Lenovo ThinkPad และ ไขควงไฟฟ้า Xiaomi สามารถเห็นได้ชัดเจน ในการสตรีมสด



สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต เชื่อมต่อกับ Wi-Fi ด้วยอัตราดาวน์ลิงก์ 1.2 กิกะบิตต่อวินาที ซึ่งเทียบเท่ากับความเร็ว 5G บนพื้นโลก

นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์ขนาดเล็กบางอย่าง เช่น ชุดหูฟังที่ผลิตโดย AfterShokz และ Huawei FreeBuds

และนอกจากอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์แล้ว ตู้เย็นที่ผลิตโดยบริษัทเครื่องใช้ในบ้านของจีนอย่าฝ Haier และ เตาไมโครเวฟที่ผลิตโดย Galanz ก็เดินทางมาด้วยเช่นกัน

Fiyta แบรนด์นาฬิกาสัญชาติจีน ซึ่งเข้าร่วมภารกิจด้านอวกาศของจีนโดยเริ่มตั้งแต่ยานอวกาศ Shenzhou-5 ในปี 2003 ก็ได้สนับสนุนยาน Shenzhou-12 อีกครั้ง

เสื้อผ้าและถุงนอนสำหรับนักบินอวกาศได้รับการพัฒนาโดย Toread ผู้ผลิตชุดกีฬากลางแจ้ง

ระหว่างปฏิบัติภารกิจ 3 เดือน นักบินอวกาศจะได้รับสูตรอาหารมากกว่า 120 สูตร ซึ่งรวมถึงก๋วยเตี๋ยวหมูหยองและหน่อไม้ หมูชิ้นรสปลา เนื้อสันในพริกไทยดำ และแอปเปิ้ล

นอกเหนือจากผลิตภัณฑ์ที่สามารถมองเห็นได้ ผลิตภัณฑ์หลักอื่นๆ เช่น คอมพิวเตอร์ ระบบปฏิบัติการ (OS) และแขนหุ่นยนต์ ล้วนได้รับการพัฒนาและผลิตโดยองค์กรของจีน

ตัวอย่างเช่น Kylin OS เป็นระบบปฎิบัติการที่ใช้บนสถานีอวกาศจีน และถูกสร้างขึ้นโดยจีน

"การก้าวไปข้างหน้าเล็กๆ ในด้านเทคโนโลยีอวกาศเป็นก้าวสำคัญในการพัฒนาและความก้าวหน้าของการผลิตภาคอุตสาหกรรมของจีน"

Qi Haishen ประธานบริษัท THE-Solar Tech Co. กล่าวว่า "นี่เป็นความก้าวหน้าครั้งใหญ่ของบริษัทจีนหลังจากการวิจัยและพัฒนามาหลายปี"

Source : Global Times 
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments