Xiaomi จดสิทธิบัตรเทคโนโลยี Sound Charging ที่แปลงพลังงาน 'เสียง' เป็นพลังงานไฟฟ้าเพื่อชาร์จสมาร์ทโฟนและอุปกรณ์ต่างๆ !!!!



มีข้อมูลที่น่าเชื่อถือว่า Xiaomi จะเพิ่มเดิมพันครั้งใหญ่ในตลาดอุปกรณ์เสริมในไม่ช้านี้ ด้วยการเปิดตัวอุปกรณ์ชาร์จเร็วที่ใช้เสียงในการชาร์จสมาร์ทโฟนและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่นๆ โดยข้อมูลนี้ได้รับจากการยื่นขอสิทธิบัตรล่าสุดโดยบริษัท Xiaomi ที่สำนักงานบริหารทรัพย์สินทางปัญญาแห่งชาติจีน (CNIPA)  

การยื่นเอกสารต่อ CNIPA เปิดเผยรายละเอียดที่สำคัญบางประการเกี่ยวกับระบบการชาร์จที่ปฏิวัติวงการ ได้อย่างน่าตื่นเต้นมาก


ในปัจจุบัน ตลาดสมาร์ทโฟนเต็มไปด้วยโซลูชันการชาร์จที่เป็นนวัตกรรมใหม่จากผู้ผลิตหลายรายในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา  ตั้งแต่การชาร์จเร็วแบบมีสายไปจนถึงโซลูชันการชาร์จแบบไร้สาย ซึ่งก็เร็วเพิ่มขึ้นเรื่อยๆทุกวัน เนื่องจากบรรดาบริษัทต่างมองหาการพัฒนาโซลูชันการชาร์จขั้นสูงสุดเพื่อตอบโจทย์ผู้ใช้

แม้ว่าเทคโนโลยีการชาร์จด้วยเสียงที่เป็นนวัตกรรมใหม่จาก Xiaomi อาจใช้เวลาหลายปีกว่าที่มันจะกลายเป็นจริง แต่การยื่นเอกสารบ่งชี้ถึงความคืบหน้าในระดับหนึ่งในการพัฒนาเทคโนโลยีการชาร์จด้วยเสียง  

โดยอุปกรณ์จะปรับการใช้เสียงและส่วนประกอบอื่นๆ เพื่อให้พลังงานสำหรับชาร์จสมาร์ทโฟนและอุปกรณ์อื่นๆ  

ซึ่งจะประกอบด้วย อุปกรณ์ชาร์จเสียง (ซึ่งสามารถเก็บเสียงได้) อุปกรณ์เก็บพลังงาน และ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์


อุปกรณ์จะมีกลไกในการแปลงพลังงานเสียงเป็นพลังงานไฟฟ้าเพื่อชาร์จอุปกรณ์ที่เชื่อมต่ออยู่ ขั้นแรกจะทำการแปลงคลื่นเสียงเป็นการสั่นสะเทือนทางกลก่อนที่จะเปลี่ยนเป็นพลังงานไฟฟ้า 

เอกสารสิทธิบัตรเปิดเผยว่าจะมีอินเทอร์เฟซสำหรับแปลงกระแสสลับ (AC) ที่สร้างขึ้นเป็นกระแสตรง (DC) ซึ่งสามารถใช้เพื่อชาร์จอุปกรณ์โดยไม่ต้องใช้ปลั๊กไฟ

ผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมสมาร์ทโฟนเห็นว่า Xiaomi เคลื่อนไหวในการจดทะเบียนสิทธิบัตรนี้ด้วยความทะเยอทะยานมาก และเรายังคงรอการเคลื่อนไหวที่ชัดเจนเพิ่มเติมจากบริษัทอีกครั้งก่อนที่จะทราบรายละเอียดมากกว่านี้ แต่โดยปัจจุบันเห็นได้ชัดว่า Xiaomi พยายามสร้างรากฐานใหม่ให้กับโซลูชันการชาร์จสำหรับสมาร์ทโฟนและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่นๆอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นสิ่งนี้จึงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรถ้าหากเกิดขึ้นจริง

Source : GizmoChina
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments