Opensignal เผยรายงาน การปรับปรุงประสิทธิภาพเครือข่าย 5G ในกลุ่มประเทศ APAC พบว่า ฟิลิปปินส์ได้รับประสบการณ์ที่ดีขึ้นสูงสุดในการใช้ 5G เมื่อเทียบกับ 4G ส่วนประเทศไทยคว้าอันดับ 2 ในแง่การปรับปรุงการรับชมวิดีโอออนไลน์ แต่มีความเร็วดาวน์โหลดเฉลี่ยต่ำสุด !!!



Opensignal เพิ่งเผยแพร่รายงาน "การเปรียบเทียบประสบการณ์ 5G—เอเชียแปซิฟิก—มิถุนายน 2021" ที่แสดงผลกระทบของเทคโนโลยีใหม่ในภูมิภาคนี้

ประสบการณ์ในการใช้งาน 5G เทียบกับ 4G ในกลุ่มประเทศ APAC (เอเชียแปซิฟิก)

ฟิลิปปินส์ได้รับประสบการณ์ที่ดีขึ้นสูงสุดในการใช้ 5G กับ 4G ในเอเชียแปซิฟิก

รายงานระบุว่าภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (APAC) มีประสบการณ์ 5G ที่มีคุณภาพสูงสุดที่บริษัทวิจัยเคยเห็นมาจนถึงปัจจุบัน

5G เอเชียแปซิฟิก : ความเร็ว


เกาหลีใต้สามารถทำความเร็วในการดาวน์โหลดบนเครือข่าย 5G ที่เร็วที่สุดโดยเฉลี่ย 380.5 Mbps ในขณะที่ประเทศไทยรั้งท้ายในกลุ่ม APAC โดยมีความเร็วในการดาวน์โหลดเฉลี่ย 122.5 Mbps

ส่วนไต้หวันมีความเร็วในการดาวน์โหลดด้วย 5G สูงสุด (Peak) และความเร็วในการอัปโหลด 5G ที่เร็วที่สุดที่ 847.3 Mbps และ 51.8 Mbps ตามลำดับ


สำหรับในแง่การยกระดับ 5G ในภูมิภาค APAC พบว่า ประเทศฟิลิปปินส์และไต้หวัน เมื่อนำเครือข่าย 5G เทียบกับ 4G ความเร็วในการดาวน์โหลดสูงสุด (คิดเป็นอัตราส่วน) พบว่ามีความแตกต่างที่น่าอัศจรรย์ถึง 10.4 เท่า

ฟิลิปปินส์ยังได้อันดับ 1 ในแง่ การปรับปรุงประสบการณ์วิดีโอ 5G ​​เทียบกับ 4G สูงสุดที่ 29 เปอร์เซ็นต์  ตามมาติดๆที่อันดับ 2 คือประเทศไทย ดีขึ้น 28 เปอร์เซ็นต์


Issa Guevarra-Cabreira ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการพาณิชย์ของ Globe กล่าว การทำให้เครือข่าย 5G แพร่หลายและเข้าถึงได้มากขึ้น จะทำให้ผู้ใช้ตระหนักถึงศักยภาพและจะได้รับประสบการณ์การใช้งานมือถือที่ดีขึ้น ในการเอาชนะผลกระทบทางเศรษฐกิจจากการระบาดใหญ่และความท้าทายอื่นๆ ที่ผู้ใช้จะได้รับในแต่ละวัน  


หากต้องการอ่านรายงานฉบับเต็มของ Opensignal สามารถอ่านได้ ที่นี่

Source : GizGuide
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments