เจาะลึกฟีเจอร์ล้ำๆ ใน HUAWEI WATCH 3 Series ผู้ช่วยส่วนตัวที่ตอบโจทย์ยุคแห่งการดูแลสุขภาพอย่างรอบด้าน


ในภาพยนตร์หรือการ์ตูน Sci-Fi เราต่างคุ้นชินกับหุ่นยนต์ผู้ช่วยส่วนตัว หรือระบบ AI ที่คอยให้ข้อมูลและดูแลชีวิตประจำวันของผู้ใช้อย่างรอบด้าน อันที่จริงแล้วเทคโนโลยีอัจฉริยะพวกนี้ ปัจจุบันอยู่แค่บนข้อมือของเรานี่เอง หัวเว่ยได้ทำโลก Sci-Fi นั้นให้เป็นจริงได้ในรูปแบบของสมาร์ทวอทช์รุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง HUAWEI WATCH 3 Series ทั้ง HUAWEI WATCH 3 และ HUAWEI WATCH 3 Pro ที่สามารถตอบโจทย์คนรักสุขภาพด้วยฟีเจอร์การตรวจวัดค่าสำคัญของร่างกายได้ถึง 7 อย่างด้วยกัน แถมยังเป็นตัวช่วยในการออกกำลังกายได้กว่า 100 โหมด



ช่วยวัดค่าสำคัญทางสุขภาพอย่างแม่นยำให้คุณอุ่นใจได้ตลอดวัน1

สุขภาพเป็นสิ่งสำคัญแรกๆ ที่วิทยาการต่างๆ ควรเข้าถึง เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถรับรู้สภาพร่างกายของตนเอง และสามารถดูแลตนเองได้อย่างถูกวิธี HUAWEI WATCH 3 Series มีความสามารถที่จะวัดค่าสำคัญต่างๆ ที่เกิดจากการใช้ชีวิตประจำวันทั่วไป เช่น การทำงาน การออกกำลังกาย การรับประทานอาหาร และการสัญจร โดยแสดงผลบน
แอปพลิเคชัน
HUAWEI Health ซึ่งมีมาพร้อมในสมาร์ทโฟนของหัวเว่ย และดาวน์โหลดได้ตามปกติสำหรับระบบปฏิบัติการอื่นๆ



1.       ตรวจจับการหกล้มอัตโนมัติ2สำหรับคนที่แอคทีฟมากๆ หรือผู้ใหญ่วัยกลางคนที่เริ่มต้องดูแลตัวเองอย่างเคร่งครัด หรือกระทั่งผู้สูงอายุที่ต้องการการดูแลใกล้ชิดเป็นพิเศษ นาฬิกาจะสามารถรับรู้ได้เมื่อผู้สวมใส่เกิดอุบัติเหตุหกล้ม โดยหากล้มแล้วยังไม่ตอบสนองภายใน 1 นาที นาฬิกาจะมีข้อความถามว่าให้ขอความช่วยเหลือหรือไม่ ให้กดปุ่มขึ้นห้าครั้งติดต่อกันเพื่อเรียก SOS ตามหมายเลขติดต่อฉุกเฉินตามที่ตั้งค่าไว้

2.       ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย4  – ในช่วงเวลาที่ต้องดูแลสุขภาพเป็นพิเศษ และจำเป็นต้องตรวจเช็คอุณหภูมิร่างกายอย่างสม่ำเสมอ เมื่อเลือกดูที่ Skin Temperature แล้วกด Measure นาฬิกาจะวัดอุณหภูมิจากผิวข้อมือของเราได้ทั้งองศาฟาเรนไฮต์ และองศาเซลเซียส

3.       ตรวจวัดอัตราการเต้นของหัวใจระหว่างออกกำลังกาย3  - การออกกำลังกายแบบ Cardioactive จะทำให้
หัวใจเต้นเร็ว ซึ่งหากอัตราการเต้นของหัวใจต่ำเกินไป การออกกำลังกายก็อาจไม่ได้ผลเท่าที่คิดไว้ แต่หาก
หัวใจเต้นเร็วเกินไปก็อาจเป็นอันตรายได้ ดังนั้นจึงควรรับรู้อัตราการเต้นของหัวใจระหว่างออกกำลังกายอยู่ตลอดเวลา หากหัวใจเต้นเร็วเกิน
100 ครั้งต่อนาที แสดงว่าต้องพักสักหน่อยแล้ว

4.       ตรวจวัดค่าความอิ่มตัวของออกซิเจนในเลือด (SpO2)4  – เทคโนโลยี HUAWEI TruSeen™ 4.5+ นาฬิกาสามารถเฝ้าติดตามค่าความอิ่มตัวของออกซิเจนในเลือดทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อที่จะได้ทราบข้อมูลเบื้องต้นว่าร่างกายเราเป็นปกติหรือมีความเสี่ยงต่อโรคใดๆ หรือไม่ และจะได้เข้ารับการตรวจวินิจฉัยทางการแพทย์ได้ทันท่วงที โดยสามารถกด Measure เมื่อปัดหน้าปัดไปทางขวาจนถึงเมนู SpO2 โดยค่าปกติควรอยู่ที่ 95% ขึ้นไป

5.       ตรวจวัดความเครียด4  – การทำงานและข่าวสารที่รุมเร้าอาจทำให้เกิดความเครียดได้ง่าย เทคโนโลยี HUAWEI TruRelax™ ที่มากับนาฬิกาจะสามารถวัดระดับความเครียด จัดเก็บสถิติอย่างเป็นระบบ รวมถึงมีฟีเจอร์แนะนำวิธีฝึกกำหนดลมหายใจเพื่อคลายความเครียดและควบคุมอารมณ์ได้ในเวลาที่เหมาะสม

6.       ติดตามกิจกรรมที่ทำระหว่างวัน สมาร์ทวอทช์ใช้เซ็นเซอร์เร่งความเร็วและเซ็นเซอร์ไจโรสโคป ซึ่งจะคอยตรวจจับการเคลื่อนไหวและการออกกำลังกายได้โดยอัตโนมัติ เช่น คุณเดินได้กี่ก้าว ลุกขึ้นยืนเป็นเวลานานเท่าไร และเผาผลาญแคลอรี่ไปมากเท่าไร คนที่กำลังไดเอตน่าจะชอบฟีเจอร์นี้มากๆ เพราะทำให้สามารถติดตามผลงานการลดปริมาณแคลอรี่ได้

7.       ติดตามคุณภาพการนอนหลับ4  – หลายคนอาจจำเป็นต้องติดตามการนอนของตนเองว่าหลับลึก หรือตื่นบ่อยแค่ไหน เพื่อให้สามารถจัดการและดูแลสุขภาพได้ดีขึ้น เมื่อสวมนาฬิกาตอนนอน เทคโนโลยี HUAWEI TruSleep™ จะช่วยระบุข้อมูลว่าเราหลับนานแค่ไหน คุณภาพการนอนหลับอยู่ในระดับ deep sleep และระดับต่างๆ เป็นเวลานานเท่าใด แล้วซิงก์ข้อมูลที่เกี่ยวข้องขึ้นบน HUAWEI Health จัดแสดงเป็นกราฟที่อ่านง่ายและเห็นพัฒนาการชัดเจนในแต่ละวัน สัปดาห์ หรือเดือน


ช่วยดูแลความฟิตด้วยโหมดออกกำลังกายกว่า 100 โหมด

ใครที่ชอบเล่นกีฬาด้านใดด้านหนึ่งโดยเฉพาะ แน่นอนว่าต้องอยากเก็บข้อมูลและประสิทธิภาพการเล่นกีฬาของตนเองไว้เป็นข้อมูล ให้สามารถฝึกซ้อมร่างกายและฝึกฝนเทคนิคต่างๆ ให้เล่นได้ดียิ่งขึ้น แบบไม่เกินกำลังความสามารถของตนเอง HUAWEI WATCH 3 Series มีโหมดการออกกำลังกายให้เลือกกว่า 100 โหมด ทั้งกีฬากลางแจ้งและในร่ม ไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกายพร้อมผ่อนคลายอย่างโยคะ สนุกสนานอย่างแบดมินตัน หรือแข่งกับเวลาอย่างการว่ายน้ำ โดยสามารถเลือกใช้งานผ่านหน้าปัดนาฬิกาโดยตรง หรือผ่านแอปพลิเคชัน HUAWEI Health บนสมาร์ทโฟนก็ย่อมได้

นอกเหนือจากความอัจฉริยะเสมือนเป็นผู้ช่วยส่วนตัวดังที่กล่าวมาแล้ว HUAWEI WATCH 3 Series ยังรองรับการใช้งาน eSIM5 สามารถโทรเข้า-ออกได้โดยตรงจากบนสมาร์ทวอทช์เอง โดยไม่จำเป็นต้องผ่านสมาร์ทโฟนอีกต่อไป รวมถึงสามารถดาวน์โหลดและจัดการแอปพลิเคชันได้โดยตรงเช่นกันเพราะมี HUAWEI AppGallery ติดตั้งมาให้ในตัว สามารถสวมแค่สมาร์ทวอทช์เครื่องเดียวไปออกกำลังกายได้อย่างคล่องตัว ไม่ว่าจะปั่นจักรยานระยะไกล หรือวิ่งนานหลายชั่วโมง ก็ไม่ต้องพกสมาร์ทโฟนไปอีกเครื่องให้หนักเสียเปล่าๆ แถมไม่ต้องพะวงว่าจะพลาดการติดต่อใดๆ HUAWEI WATCH 3 และ HUAWEI WATCH 3 Pro มาพร้อมแบตเตอรี่ 450 mAh และ 790 mAh ตามลำดับ สามารถใช้งานต่อเนื่องในโหมด Smart ได้นาน 3 วันและ 5 วัน ตามลำดับ6

HUAWEI WATCH 3 Series พร้อมอยู่เคียงข้างและดูแลให้คุณร่างกายแข็งแรง ชีวิตปลอดภัย โดยผู้ช่วยสุดฉลาดนี้ มีให้เลือก 2 รุ่นด้วยกัน ได้แก่ HUAWEI WATCH 3 คนที่ชอบลุคสปอร์เรียบสวย สามารถเลือกใช้ Active Edition ราคา 12,990 บาท หรือคนที่ใช้แมชกับลุคทำงานอาจจะใช้เป็นหน้าปัดสเตนเลสสตีล สายหนัง Classic Edition ราคา 14,490 บาท ส่วนคนที่รักความหรูหราขึ้นไปอีกระดับ สามารถเลือก HUAWEI WATCH 3 Pro Classic Edition ที่มากับกรอบไทเทเนียม สายหนัง ตัวเรือนด้านหลังทำด้วยเซรามิก ราคา 21,990 บาท พร้อมโปรโมชันพรีออเดอร์สุดคุ้ม รับฟรี HUAWEI Steel Strap* และบริการ HUAWEI Music VIP นาน 3 เดือน รวมมูลค่า 10,377 บาท เมื่อซื้อสินค้าที่ HUAWEI Experience Store และร้านค้าตัวแทนจำหน่ายที่ร่วมรายการ ระหว่างวันที่ 14 กรกฎาคม 2564 ถึง 22 กรกฎาคม 2564 รวมถึงสามารถสั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่ HUAWEI Online Store, Shopee, Lazada และ JD Central

(*HUAWEI WATCH 3 Active Edition รับฟรีสายนาฬิกาสเตนเลส สตีล สีดำ, HUAWEI WATCH 3 Classic Edition รับฟรีสายนาฬิกาสเตนเลส สตีล, HUAWEI WATCH 3 Pro Classic รับฟรีสายนาฬิกาสเตนเลส สตีล สีไทเทเนียม เมื่อซื้อช่วงพรีออเดอร์เท่านั้น)

###

1 ข้อมูลการตรวจวัดไม่ได้มีเป้าหมายที่จะนำมาใช้เพื่อวัตถุประสงค์ทางการแพทย์หรือมีวัตถุประสงค์เพื่อวินิจฉัยรักษาหรือป้องกันโรคหรือภาวะใดๆ แต่ออกแบบมาเพื่อวัตถุประสงค์ด้านการออกกำลังกายโดยทั่วไปเท่านั้น

2 ฟีเจอร์นี้จะไม่ได้ถูกตั้งค่าใช้งานตั้งแต่เริ่มใช้งาน และต้องทำการตั้งค่าใช้งานผ่านแอปพลิเคชัน HUAWEI Health เท่านั้น

3 ค่าความอิ่มตัวของออกซิเจนในเลือด หมายถึง ส่วนของฮีโมโกลบินที่อิ่มตัวด้วยออกซิเจนโดยเทียบกับฮีโมโกลบินทั้งหมดในเลือด ข้อมูลการตรวจวัดไม่ได้มีเป้าหมายที่จะนำมาใช้เพื่อวัตถุประสงค์ทางการแพทย์หรือมีวัตถุประสงค์เพื่อวินิจฉัยรักษาหรือป้องกันโรคหรือภาวะใดๆ แต่ออกแบบมาเพื่อวัตถุประสงค์ด้านการออกกำลังกายโดยทั่วไปเท่านั้น

4 HUAWEI WATCH 3 และ HUAWEI WATCH 3 Pro ไม่ได้มีเป้าหมายที่จะนำมาใช้เพื่อวัตถุประสงค์ทางการแพทย์หรือมีวัตถุประสงค์เพื่อวินิจฉัยรักษาหรือป้องกันโรคหรือภาวะใดๆ แต่ออกแบบมาเพื่อวัตถุประสงค์ด้านการออกกำลังกายโดยทั่วไปเท่านั้น

5 โปรดตรวจสอบเครือข่ายผู้ให้บริการที่จุดประชาสัมพันธ์ ร้านค้า HUAWEI Experience Stores และตัวแทนจำหน่ายที่ร่วมรายการ (สำหรับเครือข่าย TrueMove H พร้อมให้บริการตั้งแต่กรกฏาคม 2564 สำหรับเครือข่าย AIS พร้อมให้บริการตั้งแต่สิงหาคม 2564)

6 สำหรับ HUAWEI Watch 3 ใช้งานได้สูงสุด 3 วัน จากการทดสอบจากห้องทดลองของหัวเว่ย ระยะเวลาการใช้งานจริงอาจแตกต่างกันออกไปขึ้นอยู่กับความแตกต่างของสินค้า พฤติกรรมการใช้งานและสภาพแวดล้อมอื่นๆ

ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมของ หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป (ประเทศไทย) ได้ที่:

Website: http://consumer.huawei.com/th

Facebook: http://www.facebook.com/HuaweiMobileTH

LINE: HuaweiMobileThailand, IG: Huawei.TH

Comments