มีผู้พบเห็น Lei Jun ซีอีโอ Xiaomi เดินทางไปสำนักงานใหญ่ SAIC Motor หลังจากเยี่ยมชมบริษัทรถยนต์หลายแห่งในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา !!! เป็นสัญญาณถึงความมุ่งมั่นในการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะจาก Mi !!!!



เมื่อสองสามเดือนก่อน Xiaomi ได้ประกาศอย่างเป็นทางการถึงการเริ่มต้นธุรกิจรถยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะ ซึ่งจะนำโดย Lei Jun ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของบริษัท

ตั้งแต่นั้นมา Xiaom ก็ได้เจรจากับผู้ผลิตรถยนต์หลายรายเพื่อขอความร่วมมือ แต่ยังไม่มีอะไรเป็นรูปธรรมจนถึงตอนนี้ จนล่าสุด Lei Jun ไปเดินทางเยี่ยมค่ายรถยนต์ SAIC ด้วยตัวเอง

Lei Jun ผู้ก่อตั้ง ซีอีโอ และประธานกลุ่ม Xiaomi เข้าเยี่ยมชมสำนักงานใหญ่ของ SAIC และได้มีการแชร์รูปภาพทางโลกออนไลน์  จนถึงตอนนี้ เขาได้ไปเยี่ยมชมโรงงานของ BYD, Great Wall, Wuling และผู้ผลิตรถยนต์ที่มีชื่อเสียงรายอื่นๆมากมาย เนื่องจากยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีของจีนกำลังเตรียมพร้อมสำหรับธุรกิจ Smart Electric Vehicles

โดย SAIC Motor Corporation Limited เป็นบริษัทออกแบบและผลิตยานยนต์ข้ามชาติซึ่งมีสำนักงานใหญ่ในเซี่ยงไฮ้

Lei Jun กล่าวว่าในช่วง 75 วันที่ผ่านมา ฝ่ายบริหารของ Xiaomi ได้เข้าเยี่ยมชมอุตสาหกรรมรถยนต์ 85 ครั้ง การแลกเปลี่ยนเชิงลึกกับผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมยานยนต์มากกว่า 200 คน การอภิปรายด้านการจัดการภายใน 4 ครั้ง และการประชุมคณะกรรมการอย่างเป็นทางการ 2 ครั้ง



ซึ่งเป็นการอธิบายถึงความตั้งใจของ Xiaomi ในการสร้างรถยนต์ เขาเน้นย้ำว่าบริษัทมีเป้าหมายที่จะนำเสนอรถยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะคุณภาพสูง เพื่อให้ผู้ใช้ทั่วโลกได้เพลิดเพลินกับชีวิตอัจฉริยะที่แพร่หลาย  เขากล่าวเพิ่มเติมว่า “ผมยินดีที่จะเดิมพันกับชื่อเสียงและความสำเร็จทั้งหมดในชีวิตของผมเพื่อรถยนต์ Xiaomi !”

เพื่อให้บริษัทในเครือแห่งใหม่นี้ทำงานเกี่ยวกับยานยนต์ไฟฟ้าและธุรกิจที่เกี่ยวข้องได้ดี ทำให้ Xiaomi มีแผนจะลงทุนประมาณ 1 หมื่นล้านหยวน (~1.5 พันล้านดอลลาร์) ในระยะเวลา 10 ปี  มีแนวโน้มว่าสมาร์ทคาร์ที่กำลังจะมาจากบริษัทจะเป็นสินค้าอุปโภคบริโภคและจะมุ่งเป้าไปที่ตลาดมวลชนขนาดใหญ่

Source : GizmoChina
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments