LG ตัดสินใจ​ วางขาย iPhone และผลิตภัณฑ์​ Apple ในร้าน​ LG Best Shop กว่า​ ​400​ สาขาทั่วประเทศเกาหลีใต้​ หลังเลิกขายสมาร์ทโฟนของตัวเอง​ !!!!


เมื่อต้นปีนี้ LG ได้ประกาศถอนตัวออกจากธุรกิจสมาร์ทโฟนอย่างเป็นทางการแล้ว หลังจากหลายปีของการเปิดตัวสมาร์ทโฟนที่เป็นนวัตกรรมใหม่แต่ไม่ประสบความสำเร็จ ขาดทุนต่อเนื่อง​ 7​ ปีซ้อน ทำให้บริษัทรู้สึกว่าถึงเวลาต้องจากไปแล้ว แต่กระนั้นบริษัทก็ยังคงมีสินค้าเทคโนโลยีในส่วนอื่นอยู่​ ไม่ว่าจะเป็น​ โน็ตบุ๊ค​ หรือ​ สินค้าไอทีต่างๆ​ ทำ​ให้​ร้าน​ LG​ Best​ Shop ที่มีมากกว่า​ 400 สาขาทั่วประเทศยังคงเปิดให้บริการ​ โดยได้มีการมองหาสินค้าตัวอื่นมาแทนที่ในส่วนของสมาร์ทโฟนที่หายไปในชั้นวางของร้าน

ZDNet รายงานว่า LG จะเริ่มขาย iPhone จากร้านค้าในเกาหลีใต้​ ในเดือนสิงหาคม​ ใช่ครับ​ iPhone​ จากบริษัท​ Apple โดยหน้าร้าน​ LG​ Best​ Shop จะกลายเป็นศูนย์กลางสำหรับผลิตภัณฑ์ Apple อื่นๆ รวมถึง Apple Watch, iPad​ ด้วย​ ในทางกลับกัน Mac และ MacBooks จะไม่สามารถจำหน่ายได้เนื่องจาก LG ยังคงอยู่ในธุรกิจนี้

ก่อนหน้านี้ ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนชาวเกาหลีใต้ที่ได้รับความนิยมสูงสุด 2 ราย​ คือ LG และ Samsung ตกลงที่จะไม่ขายสมาร์ทโฟนของคู่แข่งในร้านของตน​ (ซึ่งมีปะปนกับร้านของเครือข่ายอยู่ด้วย)​ เพื่อป้องกันการแข่งขันกับผู้จัดจำหน่ายรายอื่น อย่างไรก็ตาม นับตั้งแต่ออกจากธุรกิจสมาร์ทโฟน บริษัท​ LG​ ก็ไม่มีส่วนได้ส่วนเสียในอุตสาหกรรมนี้อีกต่อไป การตัดสินใจครั้งล่าสุดอาจก่อให้เกิดความโกรธเคืองจากผู้ใช้อยู่บ้าง แต่เห็นได้ชัดว่าไม่มากนัก

การจากไปของสมาร์ทโฟน​ LG​ ทำให้เกิดสุญญากาศที่น่าสนใจสำหรับทั้ง Apple และ Samsung ว่าทั้งสองบริษัทจะแย่งชิงส่วนของ​ LG​ มาเป็นของตนได้อย่างไร และตอนนี้ Apple ได้คว้าโอกาสในการแข่งขันครั้งใหญ่กับ Samsung ในประเทศเกาหลีใต้แล้ว

Source : GADGET MATCH
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments