Microsoft ชวนคุณให้หวนคิดถึงอดีต ด้วยการแจกภาพ Backgrounds สำหรับใช้ในการประชุมออนไลน์ของ Microsoft Teams กับ 4 iconics ที่คุณจะไม่มีวันลืม !!!!



Microsoft ประกาศแจกภาพพื้นหลังภายใต้ธีม #ThrowbackThursday สำหรับการประชุมออนไลน์ด้วย Microsoft Teams (จริงๆก็เอาไปใช้กับโปรแกรมอื่นได้หมดแหละ) จำนวนทั้งสิ้น 4 ภาพ ได้แก่

1.อย่าลืมเชิญ Clippy เข้าร่วมการประชุม Microsoft Teams ครั้งต่อไปของคุณด้วย

คาแรคเตอร์ที่โดดเด่นที่สุดในประวัติศาสตร์ของ Microsoft ไม่ว่าคุณจะรักหรือเกลียด Clippy แค่มองมันคุณก็สามารถยิ้มได้ โดยเจ้าคลิปหนีบกระดาษตัวน้อยนี้โด่งดังมาจากการเป็นผู้ช่วยคอยแนะนำวิธีการใช้โปรแกรม Office 97 เป็นต้นมา (ปัจจุบันไม่มีนานแล้ว)

2.แสดงฝีมือของคุณด้วย Solitaire

เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา Microsoft Solitaire ได้ฉลองวันเกิดครบรอบ 31 ปี เกมดังกล่าวปรากฏตัวครั้งแรกใน Windows 3.0 ในปี 1990 ได้รับการเสนอชื่อเข้าสู่ Video Game Hall of Fame ในปี 2019 และยังคงเป็นหนึ่งในวิดีโอเกมที่มีผู้เล่นมากที่สุดตลอดกาล

3.เข้าร่วมการประชุมครั้งต่อไปของคุณอย่างมีความสุขบนทุ่งหญ้าเขียวขจีในตำนาน

ในปี 1996 Charles O'Rear ถ่ายภาพ ในพื้นที่ปลูกองุ่นอเมริกัน Los Carneros ของ California's Wine Country  Microsoft ซื้อลิขสิทธิ์ภาพอันน่าทึ่ง และในที่สุดก็เลือกให้เป็นภาพพื้นหลังเริ่มต้นสำหรับ Windows XP ซึ่งเปิดตัวเมื่อเกือบสองทศวรรษที่แล้วในปี 2001 คาดว่าผู้คนหลายพันล้านได้เห็นภาพดังกล่าว ทำให้เป็นหนึ่งในภาพที่มีคนดูมากที่สุด  และเป็นภาพถ่ายในประวัติศาสตร์  โดยภาพที่นำมาใช้ใน XP เป็นภาพถ่ายที่แทบไม่ผ่านการตัดต่อใดๆทั้งสิ้นจากต้นฉบับ

4.สร้างสรรค์ด้วย Microsoft Paint

โปรแกรม Paint เปิดตัวครั้งแรกในเดือนพฤศจิกายน 1985 โดยเป็นส่วนหนึ่งของ Windows เวอร์ชันแรก Windows 1.0  และในขณะที่ Paint ยังคงเป็นที่ชื่นชอบของศิลปินหลายคน แต่ในที่สุด Paint 3D ก็เปิดตัวในปี 2017 หากคุณต้องการแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ อย่าลืม Microsoft Paint

Source : Microsoft
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments