ลือหนัก Nokia เตรียมเปิดตัวสมาร์ทโฟน X60 Series ในประเทศจีน ที่มาพร้อมระบบปฎิบัติการ HarmonyOS ของ Huawei !!! สเปคโหด ด้วย กล้อง ZEISS 200 ล้านพิกเซล และ แบตเตอรี่ 6000 mAh !!! แต่ล่าสุดทั้ง 2 บริษัท ยังคงปฎิเสธข่าวลือนี้อยู่ !!!!



เมื่อวานนี้เว็บไซต์ IT Home รายงานว่า สมาร์ทโฟน Nokia รุ่นใหม่จะมาพร้อมกับระบบปฎิบัติการ HarmonyOS ของ Huawei เรื่องนี้สร้างความฮือฮาให้กับชาวเน็ตเป็นอย่างมาก  

ซึ่ง HarmonyOS คือระบบปฏิบัติการแบบกระจายและได้รับการออกแบบมาเพื่อทำงานกับหลายผลิตภัณฑ์รวมถึงสมาร์ทโฟน เปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา และตอนนี้สามารถติดตั้งบนสมาร์ทโฟน Huawei รุ่นเก่าบางรุ่นได้แล้ว  นอกจากนี้บริษัทยังเพิ่งเริ่มจำหน่าย Mate X2 แบบพับได้รุ่น 4G ที่มี HarmonyOS 2.0 และได้เปิดตัวสมาร์ทวอทช์ HarmonyOS รุ่นแรกอย่าง Huawei Watch 3 Series 


ข้ามมาที่ Nokia มีข่าวว่าบริษัทตั้งใจที่จะเปิดตัว Nokia X60 และ X60 Pro ในประเทศจีน ช่วงปลายปีนี้ และจะมาพร้อมกับระบบปฏิบัติการของ Huawei อย่าง HarmonyOS

มีข่าวลือว่าสมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าว จะมีหน้าจอโค้งและแบตเตอรี่ขนาด 6000 mAh พร้อมชุดกล้องแบรนด์ ZEISS ที่มีเซ็นเซอร์หลัก 200 ล้านพิกเซล

สเปคอื่นๆที่เป็นไปได้ ได้แก่ อัตราการรีเฟรชสูงถึง 144 Hz และชิปเซ็ต Snapdragon รุ่นเรือธง เช่น Snapdragon 870

Nokia และ Huawei ปฏิเสธข่าวลือเรื่อง Harmony OS

Global Times กล่าวว่า Huawei และ Nokia ได้ปฏิเสธข่าวลือเหล่านี้และระบุว่านี่เป็น "ข่าวเท็จ"


แน่นอน ในขั้นตอนนี้ ค่อนข้างสมเหตุสมผลที่จะได้ยินการปฏิเสธจากทั้งสองฝ่าย เพราะสมาร์ทโฟนดังกล่าวไม่ควรมีข่าวก่อนที่จะยืนยันการเปิดตัว  แต่หากจำกันได้ว่าเมื่อ Huawei เปิดตัว HarmonyOS บริษัทได้ประกาศว่าพวกเขายินดีต้อนรับบริษัทอื่นๆให้เข้าร่วมในการปรับปรุงระบบ EcoSystem โดยทาง Meizu ตอบทันทีว่าจะเข้าถึง Harmony ในอนาคต  Meizu ยังเสริมอีกว่า Lipro แบรนด์เครื่องใช้ในบ้านอัจฉริยะ , Coolpad แบรนด์จีนอีกราย ก็ตั้งใจที่จะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่มี HarmonyOS ด้วยเช่นกัน

กลับมาที่ Nokia อีกครั้ง ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะตระหนักถึงแนวคิดนี้  เราหมายความว่า Nokia จะต้องพัฒนาฟังก์ชันที่เกี่ยวข้องมากขึ้นตามลักษณะฮาร์ดแวร์ของสมาร์ทโฟนและข้อกำหนดของระบบ ซึ่งยังคงเป็นงานที่ค่อนข้างหนักสำหรับ Nokia ในเวลานี้ 

Source : PhoneArena
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments