Sony ตอบ DroidApp ว่าสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่ Xperia 1 III ราคา 1,299 ยูโร (ราวๆ 5 หมื่นบาท) จะได้รับการอัปเดตเวอร์ชั่นระบบปฏิบัติการ Android เพียงครั้งเดียวเท่านั้น


ปัจจุบันการอัปเดตมีความสำคัญมากขึ้นสำหรับอุปกรณ์ต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการอัปเดตความปลอดภัยมีความสำคัญในแง่ที่สามารถแก้ไขช่องโหว่ได้ และหากได้รับอัปเดตระบบปฎิบัติการก็ยิ่งดีขึ้นไปอีก และ Sony ได้แจ้งต่อเว็บไซต์ DroidApp เกี่ยวกับนโยบายการอัปเดตสำหรับสมาร์ทโฟนเรือธง Xperia 1 III ซึ่งฟังดูไม่ใช่ข่าวดีนัก

สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่จาก Sony กำลังทยอยวางจำหน่าย โดยปีนี้ Sony หวังจะทำคะแนนด้วย Xperia 5 III, Xperia 10 III และเรือธงรุ่นล่าสุด Xperia 1 III ที่มาพร้อมกล้องสุดล้ำ หน้าจอสวยงาม และสเปคที่ดี ซึ่งทำให้ Sony Xperia 1 III ก้าวทันคู่แข่ง

เว็บไซต์ DroidApp เผยว่า มีความอยากรู้เกี่ยวกับแผนการอัปเดตสำหรับ Sony Xperia 1 III ดังนั้นจึงขอติดต่อไปยัง Sony Benelux และมีการตอบกลับว่า Sony Xperia 1 III จะได้รับการอัปเดตเป็นเวลา 2 ปี* พร้อมด้วยการอัปเดตความปลอดภัยรายเดือน คาดว่าอุปกรณ์จะได้รับการอัปเดตเวอร์ชั่น Android เพียง 1 ซึ่งเป็นการอัปเดตเป็น Android 12

*เกี่ยวกับการอัปเดต: 2 ปี -> มักจะหมายถึงการอัปเดต Android 1 ครั้ง และการอัปเดตความปลอดภัย / การแก้ไขข้อบกพร่องรายเดือน และหากจำเป็นก็จะมีการอัปเดตจุดบกพร่อง / ความปลอดภัย หลังจาก 2 ปี เฉพาะในกรณีที่จำเป็นจริงๆเท่านั้น

DroidApp ยังคงเผยว่า ต้องการตรวจสอบอีกครั้งว่าข้อมูลนี้จริงหรือไม่ เนื่องจากผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายอื่นแทบทุกราย ปล่อยการอัปเดต Android อย่างน้อย 2 เวอร์ชั่น (และบางรายการอาจถึง 3 เวอร์ชั่น เช่น OnePlus และ Samsung)  ข้อความที่ระบุว่า Xperia 1 III จะได้รับการอัปเดตระบบปฏิบัติการ Android เพียงครั้งเดียว ยังคงต้องการคำยืนยันจาก Sony อีกครั้ง

นั่นไม่ใช่ข่าวดีสำหรับผู้ที่กำลังจะซื้อ Xperia 1 III ด้วยราคาที่แพงถึง 1299 ยูโร (ประมาณ 50,200 บาท) ส่วนราคา US คือ 1299.99 ดอลล่าร์สหรัฐฯ (ประมาณ 4 หมื่นบาท) นอกจากนี้ ช่วงเวลาสองปีของการอัปเดตความปลอดภัยก็ล้าสมัยไปแล้ว  Samsung ให้การอัปเดตความปลอดภัยแก่อุปกรณ์เป็นเวลา 4 ปี ด้าน OnePlus ให้ 3 หรือ 4 ปี ขึ้นอยู่กับรุ่น ซึ่ง Sony คิดผิดอย่างร้ายแรงในเรื่องนี้ และหวังว่า Sony จะพิจารณาอีกครั้ง 

Source : DroidApp
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments