WhatsApp เปิดใช้งานฟีเจอร์ multi-device support รองรับการเข้าใช้งานพร้อมกันหลายเครื่อง บนเวอร์ชั่น Beta แล้ววันนี้ !!!


เมื่อเดือนที่แล้ว ได้รับการยืนยันจาก Mark Zuckerberg ว่าการสนับสนุนหลายอุปกรณ์ของ WhatApps จะเปิดตัวสำหรับทุกคนในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า และตามที่สัญญาไว้ ในที่สุดบริษัทก็ได้เปิดตัวการใช้งานข้ามอุปกรณ์สำหรับผู้ใช้ WhatsApp รุ่นเบต้า

เมื่อวันพุธที่ผ่านมา Facebook ได้ประกาศเปิดตัวฟีเจอร์การรองรับหลายอุปกรณ์สำหรับผู้ใช้ WhatsApp รุ่นเบต้า  ด้วยวิธีนี้ ผู้ใช้จะสามารถเรียกใช้ WhatsApp บนอุปกรณ์หลายเครื่องพร้อมกันได้ คุณสามารถมีบัญชี WhatsApp เดียวกันและใช้งานบนอุปกรณ์ที่ไม่ใช่สมาร์ทโฟนได้สูงสุดสี่เครื่อง  หมายความว่า คุณยังใช้บัญชี WhatsApp เดียวกันบนสมาร์ทโฟนมากกว่าหนึ่งเครื่องไม่ได้ แต่จะสามารถใช้บัญชีเดียวกันบน WhatsApp สำหรับเว็บ , เดสก์ท็อป และ พอร์ทัล ได้พร้อมกัน

ในปัจจุบันผู้ใช้ WhatsApp สามารถเข้าถึง Messenger ได้บนเบราว์เซอร์พีซีและสมาร์ทโฟนพร้อมกัน แต่จำเป็นต้องเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนกับอินเทอร์เน็ตตลอดเวลา  ซึ่งหมายความว่าหากคุณปิดอินเทอร์เน็ตหรือแบตเตอรี่หมด คุณจะไม่สามารถเข้าถึง WhatsApp บนพีซี ได้

แต่ด้วยฟีเจอร์ใหม่ อุปกรณ์ที่ใช้ร่วมกันแต่ละเครื่องจะเชื่อมต่อกับบัญชี WhatsApp ของคุณอย่างอิสระ บริษัทกล่าวว่า พวกเขาได้พัฒนาสถาปัตยกรรมใหม่เพื่อให้แน่ใจว่าการเข้ารหัสแบบ end-to-end จะไม่ถูกบุกรุกในขณะที่ซิงค์การแชท ชื่อผู้ติดต่อ ที่เก็บแชท ข้อความและอื่นๆ ในอุปกรณ์ต่างๆ

อุปกรณ์ที่ใช้ร่วมกันจะต้องลิงก์โดยการสแกนโค้ด QR และในอุปกรณ์ที่เข้ากันได้ WhatsApp จะบังคับใช้การตรวจสอบสิทธิ์แบบไบโอเมตริกเป็นความปลอดภัยเพิ่มเติม  ผู้ใช้จะสามารถเห็นอุปกรณ์ที่ใช้ร่วมกันทั้งหมดที่เชื่อมโยงกับบัญชี WhatsApp ของตนภายในแอป  พวกเขายังสามารถดูเวลาที่ใช้ล่าสุดและจะสามารถออกจากระบบจากระยะไกลได้ 

Source : XDA
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments