OnlyFans จะเริ่มแบนเนื้อหาทางเพศและลามกอนาจารที่โจ่งแจ้ง ตามคำร้องขอของพันธมิตรธนาคารและผู้ให้บริการชำระเงิน ในเดือนตุลาคม นี้ !!!!


OnlyFans เป็นแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่ผู้ใช้สามารถขายสิทธิ์การเข้าถึงเนื้อหาแบบสมัครสมาชิกได้อันโด่งดังไปทั่วโลก เนื่องมาจากการโพสภาพเซ็กซี่ไปจนถึงเนื้อหาทางเพศ กลายเป็นแหล่งรายได้ของคนนับล้านในช่วงการระบาดของ COVID - 19

แต่ล่าสุด บริษัทได้กล่าวในแถลงการณ์เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาว่า จะบล็อกผู้ใช้จากการโพสต์ภาพถ่ายและวิดีโอที่โจ่งแจ้งในแง่เนื้อหาทางเพศ ตามคำร้องขอของ "พันธมิตรธนาคารและผู้ให้บริการชำระเงิน"  โดย OnlyFans กล่าวว่า จะยังคงอนุญาตให้ผู้คนโพสต์ภาพนู๊ดเปลือยที่สอดคล้องกับหลักเกณฑ์ของทางบริษัทเท่านั้น

“เพื่อให้มั่นใจถึงความยั่งยืนในระยะยาวของแพลตฟอร์ม” บริษัทกล่าว “เราต้องพัฒนาแนวทางเนื้อหาของเรา”

โฆษกหญิงของบริษัทไม่ตอบคำถามว่าใครเป็นผู้ส่งคำขอหรือสิ่งใดที่กระตุ้นให้เกิดการเปลี่ยนแปลงนี้

แต่การเปลี่ยนแปลงนี้เกิดขึ้นเมื่อ OnlyFans พยายามดิ้นรนเพื่อระดมทุนจากนักลงทุนที่ลังเลด้วยเหตุว่าไม่อยากลงทุนกับธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสื่อลามกอนาจาร

ทั้งนีัยังคงไม่มีความชัดเจนว่า OnlyFans จะตัดสินว่ารูปภาพและวิดีโอใดที่มีภาพเปลือยได้ระดับไหนจึงจะถูกต้องตามเกณฑ์

OnlyFans ได้กลายเป็นแหล่งรายได้สำหรับครีเอเตอร์ 2 ล้านคน ในช่วงที่มีการระบาดใหญ่ของ COVID - 19 บริษัทกล่าวว่าได้ช่วยทำให้บริการทางเพศเป็นประชาธิปไตย ส่วนหนึ่งโดยให้ครีเอเตอร์ดำเนินธุรกิจของตนเองอย่างมีประสิทธิภาพและเป็นเจ้าของเนื้อหาที่โพสต์บนเว็บไซต์  ครีเอเตอร์มีรายได้รวมกันมากกว่า 4.5 พันล้านดอลลาร์ นับตั้งแต่ OnlyFans เริ่มต้นเมื่อเกือบ 5 ปีที่แล้ว

แพลตฟอร์มนี้มีผู้ใช้มากกว่า 130 ล้านคน ที่จ่ายค่าธรรมเนียมรายเดือนให้กับครีเอเตอร์ โดยสมาชิกยังสามารถส่งข้อความโดยตรง และ "ให้ทิป" ผู้สร้างเพื่อรับรูปภาพหรือวิดีโอตามคำร้องขอที่ต้องการได้อีกด้วย

ผู้ขายบริการทางเพศ นักเต้นระบำเปลื้องผ้า และดาราหนังโป๊หลายคนพึ่งพา OnlyFans เป็นแหล่งรายได้หลัก และเมื่อคำประกาศห้ามโพสภาพอนาจารในเช้าวันพฤหัสบดี เกิดขึ้น หลายคนแลกเปลี่ยนข้อความอย่างเมามันในการแชท  เมเรดิธ จ็ากเกอลีน วัย 36 ปี ซึ่งเป็นผู้สร้าง OnlyFans มาเป็นเวลา 2 ปี กล่าวว่าการแบนดังกล่าวจะสร้างความเสียหายแก่เธอและคนอื่นๆอีกจำนวนมาก

Source : NewYork Times
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments