Tim Stokely ซีอีโอ OnlyFans เผยสาเหตุว่าทำไมถึงต้องห้ามโพสสื่อ 18+ 'คำตอบสั้นๆคือ "เราไม่มีทางเลือก" และ "ธนาคาร"



#ประเด็นสำคัญ

Tim Stokely CEO ของ OnlyFans กล่าวว่าบริษัท “ไม่มีทางเลือก” นอกจากการประกาศห้ามสื่อลามกหลังจากได้รับการปฏิบัติที่ “ไม่ยุติธรรม” จากธนาคาร

ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. เป็นต้นไป OnlyFans จะไม่อนุญาตให้มีเนื้อหาที่ "แสดงความโจ่งแจ้งทางเพศ" ในบริการอีกต่อไป

OnlyFans ได้รับความนิยมจากการอนุญาตให้ผู้ใช้ที่เป็นผู้ใหญ่เรียกเก็บเงินจากแฟนๆ เพื่อดูเนื้อหา 18+"

#เนื้อหาเต็ม


Tim Stokely ผู้ก่อตั้งและ CEO ของ OnlyFans กล่าวว่าบริษัท “ไม่มีทางเลือก” นอกจากห้ามโพสภาพลามกอนาจาร หลังจากได้รับการปฏิบัติอย่างไม่เป็นธรรมจากธนาคาร

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว OnlyFans กล่าวว่าจะไม่อนุญาตให้มีเนื้อหาที่ "แสดงความโจ่งแจ้งทางเพศ" ในบริการอีกต่อไปตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. เพื่อให้สอดคล้องกับคำขอจากผู้ให้บริการด้านการธนาคารและการชำระเงิน แม้ยังไม่ชัดเจนว่า

OnlyFans กำหนดขอบเขตดังกล่าวอย่างไร เพราะบริษัทกล่าวว่าจะยังคงอนุญาตให้โพสต์ภาพเปลือยได้ระดับหนึ่ง

ในการสัมภาษณ์กับ Financial Times ที่เผยแพร่เมื่อวันอังคาร Stokely ได้ให้คำอธิบายเพิ่มเติมเกี่ยวกับการตัดสินใจของบริษัทในการห้ามโพสสื่อลามก โดยกล่าวว่าผู้ให้กู้มักจะ “อ้างถึงความเสี่ยงด้านชื่อเสียงและปฏิเสธธุรกิจของเรา”

“การเปลี่ยนแปลงนโยบาย เป็นสิ่งที่เราไม่มีทางเลือก คำตอบสั้นๆคือ ธนาคาร” Stokely กล่าวกับ FT

ธนาคารหลายแห่งได้แก่ Bank of New York Mellon, Metro Bank และ JPMorgan “ตั้งค่าสถานะและปฏิเสธ” ทุกการโอนเงินผ่านธนาคารที่เชื่อมโยงกับบริษัท ในขณะที่ธนาคาร Metro ของสหราชอาณาจักรได้ปิดบัญชีบริษัทของ OnlyFans ไปตั้งแต่ปี 2019 แล้ว

สำหรับ JPMorgan นั้น Stokely อ้างว่าธนาคารยักษ์ใหญ่ของสหรัฐฯ นั้น “แสดงความก้าวร้าวโดยเฉพาะอย่างยิ่งในการปิดบัญชีผู้ให้บริการทางเพศหรือ ... ธุรกิจใดๆก็ตามที่สนับสนุนผู้ให้บริการทางเพศ”

โดยทาง BNY Mellon, Metro Bank และ JPMorgan ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นต่อเรื่องดังกล่าว


OnlyFans ก่อตั้งขึ้นในปี 2016 ได้รับความนิยมจากการอนุญาตให้ผู้ใช้เรียกเก็บค่าธรรมเนียมการสมัครรับข้อมูลจากแฟนๆ เพื่อดูวิดีโอและภาพที่ "มีเนื้อหา 18+"  บริษัทอ้างว่ามีผู้ใช้ 130 ล้านคน และผู้สร้างเนื้อหา 2 ล้านคน เฟื่องฟูในช่วงการระบาดใหญ่ เนื่องจากการล็อคดาวน์ทำให้การผลิตสื่อลามกขนาดใหญ่หยุดชะงัก

บางคนคาดการณ์ว่าอาจมีปัจจัยอื่นๆที่อยู่เบื้องหลังการแบนภาพโป๊ของ OnlyFans  ประการหนึ่ง บริษัทมีรายงานว่ากำลังดิ้นรนเพื่อดึงดูดการลงทุนจากภายนอก ตามรายงานของ Axios

“เราไม่ได้ทำการเปลี่ยนแปลงนโยบายนี้เพื่อให้หานักลงทุนได้ง่ายขึ้น” Stokely กล่าวกับ FT  เขากล่าวว่า OnlyFans จะ "แน่นอน" ยินดีต้อนรับเนื้อหา 18+ กลับสู่แพลตฟอร์ม หากสภาพแวดล้อมของธนาคารเปลี่ยนแปลงไปจากนี้

ในขณะเดียวกัน เครือข่ายบัตรเครดิตอย่างมาสเตอร์การ์ดได้ปราบปรามสื่อลามกเมื่อเร็วๆ นี้  ปีที่แล้ว Mastercard และ Visa ตัดสัมพันธ์กับ Pornhub หลังจากกล่าวหาว่าเว็บไซต์ลามก แสดงวิดีโอที่มีภาพอนาจารทางเพศที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ โดย Pornhub ปฏิเสธว่าไม่มีการอนุญาตให้มีเนื้อหาเกี่ยวกับการล่วงละเมิดทางเพศเด็ก และได้กระชับนโยบายเพื่อห้ามการอัปโหลดจากผู้ใช้ที่ไม่ได้รับการยืนยันตัวตน

มาสเตอร์การ์ด ใช้กฎเกณฑ์ที่เข้มงวดขึ้นสำหรับสื่อลามก ซึ่งจะมีผลในวันที่ 1 ต.ค. ในวันเดียวกับที่ OnlyFans จะบังคับใช้การห้ามโพสเนื้อหาเกี่ยวกับเรื่องเพศ  อย่างไรก็ตาม Stokely กล่าวว่าบริษัท “จะปฏิบัติตามกฎใหม่ของ Mastercard อย่างสมบูรณ์แล้ว ดังนั้นจึงไม่มีผลต่อการตัดสินใจ”

OnlyFans พยายามที่จะเปลี่ยนภาพลักษณ์ให้เป็นมากกว่าแพลตฟอร์มสำหรับผู้ใช้ 18+  คนดังอย่าง Cardi B และ Bella Thorne ได้เข้าร่วมแพลตฟอร์มในปีที่ผ่านมา และ OnlyFans ยังถูกใช้โดยผู้ที่ชื่นชอบการออกกำลังกายและนักดนตรี แต่ภาพอนาจารยังคงเป็นหมวดหมู่ที่ได้รับความนิยมสูงสุดบนเว็บไซต์

Source : CNBC
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments