FullReview : OnePlus Nord 2 5G !!! ด้วยชิปเซ็ต Dimensity 1200-AI , หน้าจอ Amoled 90 Hz , กล้องหลัง 50 ล้านพิกเซล Sony IMX766 และ​ แบตเตอรี่​ 4500​ mAh​ + Warp Charge 65 พร้อมคุณสมบัติซอฟแวร์ใหม่ๆ และ A.I. เต็มขั้น !!!! ตัวท๊อปสุดราคาเพียง 18,990 บาท


OnePlus Nord เป็นความพยายามก้าวใหม่ของบริษัทในการสร้างประสบการณ์ OnePlus อันเป็นเอกลักษณ์ในราคาที่ผู้คนเข้าถึงได้มากขึ้น และปรากฏว่าผู้ใช้ชื่นชอบ​ Nord​ มาก และกลายเป็นหนึ่งในสมาร์ทโฟนที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดจาก OnePlus ในวันนี้ OnePlus Nord 2 5G ใหม่ เปิดตัวมาพร้อมกับการทำให้ประสบการณ์อันเป็นเอกลักษณ์ของ OnePlus เข้าถึงได้ง่ายขึ้น

OnePlus Nord 2 มีไฮไลท์หลายประการ สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการใช้โปรเซสเซอร์ MediaTek โดยระบุว่าเป็นอุปกรณ์เครื่องแรกจากบริษัทที่บรรจุ MediaTek Dimensity 1200-AI ซึ่งเป็นชิปเซ็ตระดับเรือธง​ ที่ใกล้เคียงกับ Snapdragon 870 ในแง่ของประสิทธิภาพโดยรวม สิ่งนี้ทำให้ Nord 2 อยู่ในกลุ่ม​ High​ - Mid​ Range​ จนเกือบเท่าเรือธงแล้ว

OnePlus ต้องการเพิ่มประสิทธิภาพที่เกี่ยวข้องกับคุณสมบัติ​ A.I. หลายอย่างใน Nord 2 ซึ่งทำโดยความร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับ MediaTek ทำให้พวกเขาสามารถเพิ่มแบรนด์ "AI" ให้กับชื่อ Dimensity 1200  คุณสมบัติเหล่านี้รวมถึง

A.I. Video Enhancement เพื่อปรับปรุงความสว่าง สี และคอนทราสต์ของวิดีโอที่ถ่าย

A.I. Photo Enhancement สำหรับการจดจำฉากต่างๆ 22 ฉาก​ และการปรับพารามิเตอร์ให้สอดคล้องกัน

A.I. Color Boost ที่ปรับปรุงสีและความไล่ระดับของภาพและวิดีโอ รองรับบน VLC, MX Player Pro สำหรับตอนนี้)

A.I. Resolution Boost ซึ่งเพิ่มสเกลเนื้อหาที่มีความละเอียดต่ำ (บน YouTube, Instagram, Snapchat สำหรับตอนนี้) ให้เป็นความละเอียด HD

ไฮไลท์อีกประการหนึ่งคือการใช้เซ็นเซอร์ Sony IMX 766 พร้อม OIS บน Nord 2 เซ็นเซอร์ 50​ ล้านพิกเซลตัวนี้ถูกใช้บน OnePlus 9 และ OnePlus 9 Pro ด้วยในกล้อง​ Ultra​ Wide​ และ​ OnePlus นำเซ็นเซอร์นี้มาใช้ในกล้องหลักของ Nord 2 ดังนั้นคุฯภาพต้องยอดเยี่ยมแน่นอน

และยังมีกล้อง​ Ultra​ Wide 8​ ล้านพิกเซล และเซ็นเซอร์​ Mono 2 ล้านพิกเซล นอกจากนี้ยังมีกล้องเซลฟี่ 32​ ล้านพิกเซล ซึ่งละเอียดสูงสุดสำหรับกล้องหน้าในสมาร์ทโฟน​ OnePlus​ ณ​ ปัจจุบัน

อีกทั้งยังมีระบบชาร์จแบบเร็ว Warp Charge 65 ซึ่งเคลมว่าจะชาร์จ 0-100% ในเวลาน้อยกว่า 35 นาที​ สำหรับแบตเตอรี่ 4500 mAh

ด้านจอแสดงผลจะเหมือนกับรุ่นแรกคือ​ จอ​ AMOLED ขนาด 6.43 นิ้ว พร้อมอัตรารีเฟรช 90Hz​, ความละเอียด​ Full HD+ ครอบทับด้วยกระจก Gorilla Glass 5 ที่ด้านหน้าและด้านหลัง

Nord 2 มาพร้อมกับ OxygenOS 11.3 ที่มีคุณสมบัติความเป็นส่วนตัว  และการปรับแต่งที่เหมาะกับการเล่นเกมมากขึ้น​ เช่น แอป OnePlus Games ใหม่ และจะได้รับการอัปเดตเวอร์ชั่น​ Android ที่สำคัญสองปี​ และ​ การอัปเดตความปลอดภัยสามปี

Unboxing

OnePlus เป็นแบรนด์ที่ใส่ใจในการทำบรรจุภัณฑ์มาโดยตลอด และ Nord Series จะมีเอกลักษณ์คือบรรจุภัณฑ์สีดำฟ้า​ และมีการเลือกใช้วัสดุกล่องที่แข็งแรงและพรีเมี่ยมเช่นเคย​ โดยตัวอักษร Nord เป็นแบบสะท้อนแสง ภายในกล่องประกอบด้วย

- ตัวเครื่อง OnePlus Nord 2 5G
- Adapter Warp Charge 65
- สาย Warp Type - C
- เคสซิลิโคน
- เข็มจิ้มถาดซิม
- คู่มือการใช้งาน
- Logo sticker
- Welcome letter

สเปค OnePlus Nord 2 5G

หน้าจอ Amoled ขนาด 6.43 นิ้ว , ความละเอียด Full HD+ , อัตรา Refresh Rate 90 Hz , รองรับ​ sRGB, Display P3, ครอบทับด้วยกระจกกันรอย​ Gorilla​ Glass​ 5
CPU : MediaTek Dimensity 1200-AI
GPU : ARM G77 MC9
RAM : 8 GB/12 GB ชนิด​ LPDDR4x
ROM : 128 GB/256 GB ชนิด​ UFS 3.1
รองรับ 5G Dual Mode
กล้องหลัง 3 ตัว ความละเอียด 50 + 8 + 2 ล้านพิกเซล , เซนเซอร์ Sony IMX766 , รองรับ OIS , Ultra Wide และ Mono Lens ,  f/1.88 + f/2.2 + f/2.4
กล้องหน้าความละเอียด 32 ล้านพิกเซล , เซนเซอร์ Sony IMX615 , f/2.45
รองรับระบบสแกนใบหน้า
รองรับระบบสแกนนิ้วมือใต้หน้าจอ
รองรับ​ WiFi6/Bluetooth 5.2
รองรับ​ NFC
รองรับลำโพงคู่แบบ Stereo
ีรองรับปุ่ม Alert Slider
พอร์ตเชื่อมต่อแบบ USB Type - C
แบตเตอรี่ความจุ : 4500 mAh + 65W Super Warp Charge
ระบบปฎิบัติการ : Android 11 + OxygenOS 11.3
จะได้รับการอัปเดตระบบปฏิบัติการหลัก 2 เวอร์ชั่น และการอัปเดตความปลอดภัย 3 ปี
ขนาด​ : 158.9 x 732. x 8.25 มม.
น้ำหนัก : 189 กรัม
สี​ : Gray Sierra และ Blue Haze 

Design

OnePlus Nord 2 มีภาษาการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ของ "OnePlus" อย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนของกล้องหลัง ซึ่งดูคล้ายกับใน OnePlus 9 ด้วยเซ็นเซอร์ขนาดใหญ่ 2 ตัว เซ็นเซอร์ขนาดเล็ก 1 ตัว และไฟแฟลช LED  นอกจากนี้ยังมี Alert Slider ที่ด้านข้าง ซึ่งคุณสามารถใช้เพื่อสลับไปมาระหว่าง โหมดเงียบ สั่นเท่านั้น และเปิดเสียงแจ้งเตือน

ด้านหลังของเครื่องสี Sierra Gray ไม่ทำให้เกิดรอยนิ้วมือ ด้วยผิวหลังแบบด้านพ่นทราย ให้ประกายแวววาว มีความรู้สึกพรีเมี่ยมสวยงามอย่างถือจับ โดยฝาหลังเป็นกระจก และเฟรมเครื่องเป็นพลาสติกเคลือบให้ดูคล้าย "โลหะ" 

OnePlus Nord 2 5G มีขนาด 158.9 x 732. x 8.25 mm. และ น้ำหนัก 189 กรัม ซึ่งถือว่ากำลังพอดีต่อการจับถือ

ปุ่ม Power อยู่ทางด้านขอบขวา เหนือขึ้นไปจะเป็นแถบ Alert Slider อันเป็นเอกลักษณ์ของทางค่าย

ปุ่มปรับระดับเสียงจะอยู่ที่ขอบด้านซ้าย 

ในขณะที่ขอบด้านล่างจะพบพอร์ต USB Type - C บริเวณตรงกลาง ขนาบข้างด้วยลำโพง Speaker ทางขวา และ ช่องใส่ถาดซิมการ์ดแบบ 2 Nano Sim ทางซ้าย

ส่วนขอบด้านบนจะมีไมโครโฟนตัดเสียงรบกวนติดตั้งอยู่

ที่ด้านหลังจะพบโมดูลกล้องขนาดใหญ่ เป็นรูปทรงสี่เหลี่ยมแนวตั้ง ซึ่งมีกล้อง 3 ตัว วางแบบเรียงจากบนลงล่าง ใหญ่มาหาเล็ก โดยกรอบโมดูลยกขึ้นเพียง 2 - 3 มิลลิเมตร จากฝาหลังของเครื่อง อยู่ที่บริเวณมุมซ้าย

โดยภาพรวมของการออกแบบ OnePlus Nord 2 5G นั้นทำออกมาได้ค่อนข้างดีมาก เมื่อสัมผัสแล้วยังคงรู้สึกได้ถึงความพรีเมี่ยมและงานประกอบที่แข็งแรงแน่นหนาอันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ได้อย่างดี สีเทา Gray Sierra มีความสวยหรู และมีลูกเล่นในการเคลือบผิวทรายแบบ Glitter สะท้อนแสง ทั้งป้องกันรอยนิ้วมือและสวยงามในคราวเดียวกัน

หน้าจอ

OnePlus Nord 2 5G มีจอแสดงผลชนิด Fluid AMOLED ขนาด 6.43 นิ้ว , อัตราส่วน 20: 9 , ความละเอียด Full HD + , อัตรารีเฟรช 90 Hz

A.I. Optimized Display 90 Hz

อัตราการรีเฟรชเรท 90 Hz มาพร้อมด้วยคุณสมบัติใหม่ เช่น A.I. Color Boost และ A.I. Resolution Boost ซึ่งปรับปรุงสีและยกระดับความละเอียดจากแอปยอดนิยมต่างๆ มอบประสบการณ์ภาพที่สดใสและเป็นไหลลื่นยิ่งขึ้น เช่น

 Super resolution
 HDR Remapping
 Smart On-Display HDR
 Daylight readability enhancement

โดยหน้าจอนั้นใหญ่เต็มตาและมีขอบที่ค่อนข้างบางมาก โดยส่วนที่หนาที่สุดอยู่ที่ขอบล่างของจอแสดงผล และช่องเจาะรูที่มุมซ้ายบนซึ่งเป็นที่อยู่ของกล้องหน้า

จอแสดงผลสว่างและมีความคมชัดสูงมาก มีลื่นไหลด้วยอัตรา Refresh Rate 90 Hz ซึ่งต้องยอมรับว่าทำได้ดีมาก

ในแง่การใช้งานกลางแจ้งสามารถสู้แสงได้ดีพอประมาณ และสุดท้ายคือมีการติดฟิล์มกันรอยมาให้จากโรงงานแล้ว ทำให้ไม่ต้องไปลำบากหามาติดเพิ่มเอง

Software

OnePlus Nord มาพร้อมกับระบบปฎิบัติการ​ Android​ 11 ภายใต้ OxygenOS 11.3 เวอร์ชั่นล่าสุด ซึ่งเป็น​ UI อันโด่งดังของทางค่าย​ ที่มีหน้าตาสวยงามและใช้งานไม่ยุ่งยาก ใกล้เคียงกับ Android One อีกทั้งยังไม่มีการติดตั้งแอปที่ไม่จำเป็นใช้งานมาให้กินพื้นที่เครื่องอีกด้วย พร้อมกันนี้ OnePlus ยังให้คำสัญญาว่า จะได้รับการอัพเดทซอฟต์แวร์อย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 2 ปี จึงรองรับการใช้งาน Android เวอร์ชั่นใหม่ๆ ที่จะออกมาในอีก 2 ปีข้างหน้า และยังได้รับการอัพเดทซอฟต์แวร์ด้านความปลอดภัยเป็นเวลา 3 ปี ด้วย

หน้าตา Home screen , AppDrawer นั้นค่อนข้างจะเรียบง่าย โดยเมื่อปัดไปทางซ้ายจะมีหน้า DashBoard ที่แสดงข้อมูลต่างๆที่สำคัญ เช่น พยากรณ์อากาศ , บันทึกโน๊ต , แอพที่เรียกใช้ประจำ เป็นต้น

ระบบควบคุมมีทั้งแบบ​ Navigation Bar หรือสามารถปรับไปใช้​ Gesture Control ที่ตั้งค่าได้หลากหลายรูปแบบ 

ฟีเจอร์รักโลกรักคุณสุดคูลอย่าง Zen Mode ก็ยังคงมีมาให้ โดย ZenMode เป็นฟีเจอร์ที่จะสอนให้คุณอยู่ห่างจากการมองหน้าจอมือถือ แล้วหันไปทำอย่างอื่นให้มากขึ้น โดยเมื่อเปิดโหมดนี้จะไม่สามารถทำอะไรได้เลย นอกจากรับสายกับโทรออก โดยจะตั้งเวลาได้ว่าใน 1 วันคุณต้องการเข้า ZenMode นานแค่ไหน เริ่มต้นตั้งแต่ 20 นาทีขึ้นไป และยังมาพร้อมกับ 21 Days Challenge Mode แบบใหม่ ที่ให้คุณท้าทายตัวเองอย่างต่อเนื่องนานถึง 21 วัน

อัตราการรีเฟรชหน้าจอของ OnePlus Nord 2 5G สามารถเลือกได้ระหว่าง 90 Hz เพื่อการแสดงผลที่ลื่นไหล หรือ 60 Hz เพื่อยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี่ให้ยาวนานมากขึ้น

มี Vision Comfort , Reading Mode และ Dark Mode สำหรับถนอมสายตาผู้ใช้มาให้แบบจัดเต็ม

พร้อมกับฟีเจอร์ RAM Boost ที่สามารถเรียนรู้พฤติกรรมการใช้งานของผู้ใช้และจัดสรรหน่วยความจำ RAM อย่างชาญฉลาดให้กับแอพที่ต้องใช้พื้นที่หน่วยความจำมาก ช่วยให้โหลดแอพละเปิดเล่นเกมได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้นกว่าเดิม

รองรับระบบ Always On Display ที่มีลูกเล่นพิเศษอย่างโหมด Canvas ที่เป็นการดึงโครงหน้ารูปถ่ายบุคคลให้ออกมาเป็นเส้นโครงร่าง เพื่อนำไปใช้เป็น Always on Display และรูปจริงๆ ก็จะถูกนำมาใช้ในหน้าจอหลัก ซึ่งถือว่าเก๋ไก๋มากๆ

Hardware & Performance

OnePlus Nord 2 5G มาพร้อมกับ MediaTek Dimensity 1200 - AI สร้างขึ้นโดยเป็นส่วนหนึ่งของความร่วมมือระหว่าง MediaTek และ OnePlus โดยเน้นความโดดเด่นด้านปัญญาประดิษฐ์ 

Dimensity 1200 - AI ใช้ SoC แบบ Octa Core โดยมีคอร์ Cortex-A78 แบบ “prime” ที่โอเวอร์คล็อกที่ 3.0 GHz ในขณะที่คอร์ประสิทธิภาพอีกสามคอร์คือคอร์ Cortex-A78 โอเวอร์คล็อกที่ 2.6GHz  อีกสี่คอร์คือ Cortex-A55 โอเวอร์คล็อกที่ 2.0 GHz

สำหรับ GPU นั้นมาพร้อมกับ ARM Mali-G77 GPU แบบ 9 คอร์ ซึ่งรองรับเทคโนโลยีการเล่นเกม HyperEngine 3.0 ของ MediaTek  ตลอดจนการเพิ่มประสิทธิภาพของระบบมัลติทัชเพื่อเพิ่มการตอบสนองของหน้าจอสัมผัส  การผสมผสานที่ลงตัวยังช่วยให้รองรับ Ray Tracing ในเกมและแอพ AR และยังรองรับการประหยัดพลังงานแบบ Super Hotspot ด้วย

ทั้งหมดนี้แปลได้ว่า OnePlus Nord 2 5G เป็นสมาร์ทโฟนที่เน้นประสิทธิภาพอย่างแน่นอน ไม่ต้องสงสัยเลยว่าเป็นก้าวที่เหนือกว่า Qualcomm Snapdragon 765G ที่ใช้ใน Nord รุ่นแรก และอยู่ในระดับเดียวกับ Qualcomm Snapdragon 870 ในแง่ของประสิทธิภาพ

โดยประสิทธิภาพของ CPU เร็วขึ้น 65% และประสิทธิภาพของ GPU ดีขึ้น 125% เมื่อเทียบกับประสิทธิภาพของ OnePlus Nord รุ่นแรกที่เปิดตัวในเดือนกรกฎาคม ปี 2020 ซึ่ง OnePlus ได้ทำงานอย่างใกล้ชิดกับ MediaTek เพื่อปรับปรุง คุณสมบัติ A.I. ของระบบประมวลผล เน้นย้ำความสามารถของ A.I. ใหม่ล่าสุดที่ OnePlus และ MediaTek ได้เลือกชื่อ Dimensity 1200-AI ให้เป็นพิเศษ ซึ่งแตกต่างจาก Dimensity 1200 มาตรฐานทั่วไปจากท้องตลาด เช่น

 OOS Game space
 Performance optimization
 Network latency
 Gaming filter

มาพร้อม​ RAM 8 GB​ และ​ ROM​ 128 GB​ (รุ่นที่รีวิว)

ทำให้ผลทดสอบประสิทธิภาพด้วยโปรแกรม Geekbench ทำคะแนนในโหมด Multi Core ได้ 2741 คะแนน และ Single Core ได้ 807 คะแนน

มีชิปโมเด็ม 5G ในตัว ช่วยให้ OnePlus Nord 2 5G สามารถรองรับเครือข่าย 5G แบบ Dual Mode ได้

โดย OnePlus Nord 2 5G มีการปรับปรุงเพิ่มเติมเพื่อประสบการณ์โดยรวมที่ดียิ่งขึ้น ด้วยช่องใส่ซิมการ์ด 5G สองช่อง และความเร็วในการดาวน์โหลด 5G สูงสุด 2.95 Gbps ทำให้ OnePlus Nord 2 5G รองรับอินเทอร์เน็ตบนมือถือที่เสถียรและเชื่อถือได้

Gaming

สำหรับประสบการณ์ในการเล่นเกมส์ด้วย OnePlus Nord 2 5G นั้นทำได้ดีอย่างมาก จากการทดสอบด้วย PUBG Mobile นั้นพบว่าสามารถปรับกราฟฟิคเกมส์ได้ในระดับ HD และเฟรมเรทระดับ Ultra 

สามารถเล่นได้ต่อเนื่องโดยที่ไม่มีอาการกระตุก และควบคุมความร้อนของเครื่องได้ดี พร้อมรองรับ Gaming Tools และ Pro Gaming Mode

Sound

ใช้ลำโพงคู่ แบบ Stereo Speaker ทำให้มีมิติในการฟังที่ดี ให้เสียงที่มีความดังชัดเจน ไม่แตกแม้เปิดในระดับดังสุด โดยลำโพงสเตอริโอคู่ให้ประสบการณ์เสียงที่สมจริง รวมทั้งระบบสั่น Haptics 2.0 เพื่อให้การตอบสนองที่นุ่มนวลและละเอียดอ่อนยิ่งขึ้น

Camera

กล้องหลัง 3 ตัว ประกอบด้วย

กล้องหลัก 50 ล้านพิกเซล , f/1.88 , เซนเซอร์ Sony IMX766 , รองรับระบบกันสั่นแบบ OIS

กล้อง Ultra Wide 8 ล้านพิกเซล , f/2.2 , FOV 119 องศา

กล้อง Mono Lens 2 ล้านพิกเซล , f/2.4

รองรับการถ่ายวิดีโอ 4K@30 fps

กล้องหน้าความละเอียด 32 ล้านพิกเซล , f/2.45 , เซนเซอร์ Sony IMX615

หลังจากได้ทดลองกล้องของ OnePlus Nord2 5G ได้ไม่กี่วัน ก็บอกกันเลยว่านี่เป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของค่าย 1+ ที่ทำให้ผมหลงรักไม่ยากเลย

และในรอบนี้ OnePlus ได้เพิ่มประสิทธิภาพที่เกี่ยวข้องกับคุณสมบัติ​ A.I. มากมายหลายอย่างใน Nord 2 ซึ่งทำโดยความร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับ MediaTek ซึ่งได้แก่

A.I. Video Enhancement เพื่อปรับปรุงความสว่าง สี และคอนทราสต์ของวิดีโอที่ถ่าย

A.I. Photo Enhancement สำหรับการจดจำฉากต่างๆ (Scene Recognition) 22 ฉาก​ และการปรับพารามิเตอร์ให้สอดคล้องกันกับสถานการณ์ต่างๆ

และทีเด็ดอยู่ที่  A.I. Color Portrait , A.I. Beautification และ Bokeh Flare Portrait ซึ่งเป็นครั้งแรกบนสมาร์ทโฟน OnePlus ที่มาพร้อมกับฟีเจอร์สายบิวตี้พอร์เทรต ซึ่งทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม คุณภาพบอกเลยว่าไม่ธรรมดา สาวๆน่าจะหันมาถูกใจค่ายนี้กันได้แล้ว อีกทั้งยังมีฟิลเตอร์อีกหลากหลาย โดยเฉพาะภาพขาวดำก็ออกมาสวยงามมากๆ

แยกตามเลนส์

กล้องหลัก

ใช้เซ็นเซอร์ Sony IMX 766 ความละเอียด 50 ล้านพิกเซล พร้อม OIS เหมือนกับในรุ่นเรือธง OnePlus 9 และ OnePlus 9 Pro โดยภาพรวมการถ่ายภาพด้วยเลนส์หลักนั้น ให้รายละเอียดที่คมชัด​ และ​ มี​ Dynamic​ ของภาพที่​ดี​ ภายใต้สภาวะกลางวันทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ย​ม ต้องบอกเยี่ยมเหนือกว่า OnePlus ที่ผ่านๆมาเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีการปรับซอฟแวร์ของกล้องใหม่ให้ดีขึ้นกว่าเดิม จนรู้สึกเกินหน้าเกินตารุ่นเรือธงหลายๆตัวเลย อีกทั้งยังมาพร้อมระบบกันสั่นแบบ OIS ที่รองรับทั้งการถ่ายภาพนิ่งและวิดีโอ

โดยเลนส์หลัก 50 ล้านพิกเซล ซึ่งสามารถจับแสงได้มากกว่า Sony IMX586 ใน OnePlus Nord ตัวแรกถึง 56%

ตัวอย่างภาพถ่ายเลนส์หลัก



กล้อง Ultra Wide

ภาพถ่ายมุมกว้างแบบ​ Ultra​ Wide​ 119 องศา​ มีประสิทธิภาพค่อนข้างดี​ มีมุมมองที่กว้างเก็บองค์ประกอบได้ครบถ้วน มีอาการ​ Distort ของภาพให้เห็นบ้าง​เล็กน้อย​ที่มุมบนและล่าง ในตอนกลางวันทำออกมาดี แต่พอเวลากลางคืนเนื่องจากรูรับแสงแคบ​ ภาพที่ได้ก็จะติดหม่นเล็กน้อย (ในโหมด Auto)

ตัวอย่างภาพถ่ายเลนส์ Ultra Wide


โหมด Night Scape Ultra

โหมดถ่ายภาพกลางคืน​ Night Scape Ultra ถือเป็นจุดเด่นของแบรนด์ ที่ได้รับการปรับปรุงของ OnePlus ผู้ใช้จะสามารถถ่ายภาพได้ดีขึ้นและสว่างขึ้นแม้ในสภาพแสงน้อย โดยทดสอบถ่ายในที่มืดพบว่าจะให้ภาพที่ออกมามี Quality ที่ดีโดดเด่น ให้โทนภาพที่มี Vivid ค่อนข้างสูงบนความสว่างที่เก็บรายละเอียดได้ค่อนข้างดี

ตัวอย่างภาพถ่าย Night Scape Ultra

กล้อง Mono

สำหรับภาพถ่ายโหมด​บุคคล​ ละลายหลังได้เป็นธรรมชาติ​ มีการตัดขอบได้ค่อนข้างเนียนตามาก ด้วย Mono Lens อีกทั้งการถ่ายภาพขาว - ดำ ก็คมสวยงามและเป็นธรรมชาติอย่างมาก

ตัวอย่างภาพถ่ายบุคคลและภาพขาวดำ


ตัวอย่างภาพถ่าย A.I. Color Portrait , A.I. Beautification และ Bokeh Flare Portrait

กล้องหน้า

กล้องหน้าความละเอียด 32 ล้านพิกเซล ถือว่าละเอียดที่สุดของค่ายเท่าที่เคยมีมา นั้นค่อนข้างให้โทนภาพในแบบธรรมชาติ , มีการปรับแต่ง Beauty Mode ได้ 3 ระดับ

ตัวอย่างภาพถ่ายจากกล้องหน้า

ระบบรักษาความปลอดภัย

เซนเซอร์สแกนลายนิ้วมืออยู่ใต้หน้าจอ ทำงานได้ดี แม่นยำ รวดเร็ว และสามารถลงทะเบียนได้หลายนิ้ว และยังมีระบบการปลดล็อคด้วยใบหน้า ซึ่ง Nord 2 5G สามารถทำได้อย่างรวดเร็วเช่นกัน

แบตเตอรี่

มาพร้อมความจุ 4500 mAh ซึ่งค่อนข้างใหญ่และเพียงพอต่อการใช้งานแบบข้ามวันสบายๆ นอกจากนี้ยังมาพร้อมระบบชาร์จ Wrap Charge 65 การันตีการชาร์จ 0 - 100% ภายในระยะเวลาน้อยกว่า 35 นาที ซึ่งก็เป็นจุดเด่นของ OnePlus และยังมีระบบปรับเพื่อลดเวลาที่ใช้แบตเตอรี่ 100% เพื่อรักษาคุณภาพแบตเตอรี่ที่ดีในขณะที่ชาร์จข้ามคืน

สรุป

OnePlus Nord 2 5G นั้นถือว่าทำออกมาได้ดีมากๆ โดยมีโดดเด่นค่อนข้างเยอะเมื่อเทียบกับราคาค่าตัว มีของดีครบพร้อมใช้งานทั้ง หน้าจอ 90 Hz ลื่นไหล , ประสิทธิภาพเครื่อง ไหลลื่นด้วย MediaTek Dimensity 1200-AI , กล้องหลังคมชัด 50 ล้านพิกเซล , งานประกอบ และ แบตเตอรี่ ฟันธงว่าคุ้มจริงๆครับ

ราคาจำหน่าย

- รุ่น RAM 8 GB/ROM 128 GB  ราคา 17,990 บาท
สี : Haze Blue
วันวางจำหน่าย : ประกาศอีกครั้งเร็วๆนี้

- รุ่น RAM 12 GB/ROM 256 GB  ราคา 18,990 บาท
สี : Gray Sierra


วางจำหน่ายผ่าน : Lazada, Shopee และ ThisShop
เปิดจอง : 25 สิงหาคม ถึง 5 กันยายน รับของแถมฟรี มูลค่า 5,999 บาท ประกอบด้วย บัตรประกันจอแตก และ Gift Box

After Service บริการหลังการขาย

โดยผู้ใช้งานสามารถเข้ามาใช้รับบริการหลังการขาย ซ่อมแซม เปลี่ยนอะไหล่ หรือตรวจเช็คสภาพเครื่องผ่าน OnePlus Service Center ที่ MBK Center ชั้น 5 และศูนย์บริการ OPPO Service Center ทั่วประเทศ

Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments