Xiaomi เปิดตัวแท่นชาร์จไร้สายความเร็วสูง 100W โดยใช้เทคโนโลยี Qi Charging !!!


Xiaomi ได้เปิดตัวแท่นชาร์จไร้สาย 100W ใหม่ ซึ่งเหมือนกับรุ่น 80W ที่บริษัทเปิดตัวไปก่อนหน้านี้ โดยมีแนวโน้มว่าจะมุ่งเป้าไปที่ผู้ใช้สมาร์ทโฟนระดับเรือธงของ Xiaomi 

บริษัทได้ประกาศเฉพาะในประเทศจีนในขณะนี้ ราคาอยู่ที่ 599 หยวน (ประมาณ 3,070 บาท)

ที่ชาร์จไร้สาย 100W สามารถวางอุปกรณ์ในแนวนอนและแนวตั้งได้  โดยรุ่น 100W — หมายเลขรุ่น MDY-13-EL — มีสีดำและสีทอง ในขณะที่รุ่น 80W มีสีขาวและสีเงิน

ไม่มีความแตกต่างระหว่างอุปกรณ์ชาร์จแบบไร้สายทั้งสองรุ่น ยกเว้นความจุในการชาร์จ  ที่ชาร์จ 100W มีดีไซน์แบบขดลวดคู่ และพัดลมที่ออกแบบมาเพื่อทำให้อุปกรณ์เย็นลง, รองรับเทคโนโลยีการชาร์จแบบไร้สาย Qi ซึ่งหมายความว่าใช้งานได้กับสมาร์ทโฟนเกือบทุกรุ่นที่รองรับการชาร์จแบบไร้สายในปัจจุบัน

มีชั้นป้องกันที่ปรับเทียบกระแส ในขณะที่ยังคงป้องกันแรงดันไฟเกิน กระแสไฟเกิน และอุณหภูมิเกิน  นอกจากนี้ยังสามารถตรวจจับวัตถุแปลกปลอมได้อีกด้วย

 

ดังที่กล่าวไว้ข้างต้น อุปกรณ์ที่ได้รับประโยชน์จากที่ชาร์จแบบไร้สายนี้คือ อุปกรณ์เรือธงของบริษัทในปัจจุบัน เช่น Mi 11 Ultra, Mi 11 Pro และ Xiaomi Mi MIX 4 อย่างไรก็ตาม จะไม่มีการชาร์จไฟที่ความเร็วสูงสุด 100W  เพราะ Xiaomi ยังไม่ได้นำเสนอสมาร์ทโฟนที่สามารถเข้าถึงความเร็วดังกล่าวได้ 

Source : GizChina
Article By : โลกไอทีวันนี้  

Comments