Xiaomi CyberDog หุ่นยนต์โอเพ่นซอร์สรูปแบบ 4 เท้า ที่แสดงขั้นสุดในความรู้ด้านวิศวกรรมของ Xiaomi รวมถึงเซอร์โวมอเตอร์ที่เป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัท !!! วางจำหน่ายสำหรับนักพัฒนา ในราคา 51,XXX บาท !!!



Xiaomi ได้ประกาศเปิดตัว CyberDog ซึ่งเป็นหุ่นยนต์โอเพ่นซอร์สรูปแบบ 4 เท้า ที่มีจุดประสงค์เพื่อให้นักพัฒนา "สร้างต่อ" และสร้างแอปพลิเคชันสำหรับหุ่นตัวนี้ โดยมีลักษณะคล้ายกับ Spot ของ Boston Dynamics เวอร์ชันที่ดุดันกว่า ซึ่งถือเป็นการจัดแสดงความรู้ด้านวิศวกรรมของ Xiaomi รวมถึงเซอร์โวมอเตอร์ที่เป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัทด้วย


CyberDog ใช้หน่วยประมวลผล Jetson Xavier NX ของ NVIDIA ซึ่งได้รับการขนานนามว่าเป็นซูเปอร์คอมพิวเตอร์ AI ที่เล็กที่สุดในโลก , มีเซ็นเซอร์ 11 ตัวทั่วร่างกาย รวมถึงเซ็นเซอร์สัมผัสและอัลตราโซนิก , กล้อง และ GPS เพื่อช่วยให้ "โต้ตอบกับสภาพแวดล้อม" ได้อย่างทันท่วงที


Xiaomi กล่าวว่าเทคโนโลยีนี้ดีพอที่จะทำให้ CyberDog ติดตามเจ้าของและนำทางไปรอบๆแม้จะมีอุปสรรคได้ นอกจากนี้ยังสามารถระบุท่าทางและติดตามใบหน้ามนุษย์ ทำให้สามารถเลือกและติดตามบุคคลได้อย่างถูกต้อง


แน่นอนว่านี่ไม่ใช่ผลิตภัณฑ์สำหรับขายทั่วไป บริษัทกำลังจะเปิดขาย 1,000 ตัว ให้กับ “แฟน ๆ Xiaomi , วิศวกร และผู้ที่ชื่นชอบหุ่นยนต์เพื่อร่วมกันสำรวจความเป็นไปได้อันยิ่งใหญ่ของ CyberDog” ด้วยชุมชนโอเพ่นซอร์สของ Xiaomi ซึ่งอาจตามมาด้วยการสร้างห้องปฏิบัติการหุ่นยนต์เพื่อวางเส้นทางสำหรับ "นวัตกรรมในอนาคต"

CyberDog มีราคาอยู่ที่ 9999 หยวน หรือประมาณ 51,630 บาท ซึ่งถือว่าไม่แพงเลยหากเทียบกับนวัตกรรมระดับนี้ครับ

Source : EnGadget
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments