เปิดเผยนวัตกรรม ที่ทำให้ Samsung Galaxy Z Fold 3 และ Z Flip 3 เป็นสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้รุ่นแรกของโลก ที่กันน้ำระดับ IPX8 !!!!!


ที่งาน Galaxy Unpacked ทาง Samsung ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนแบบพับหน้าจอได้รุ่นล่าสุด ได้แก่ Galaxy Z Fold 3 และ Galaxy Z Flip 3 โดยมีราคาถูกกว่ารุ่นก่อน และทนทานกว่ามาก

Samsung ได้สร้างความก้าวหน้าที่ยอดเยี่ยมในด้านความทนทานด้วยอุปกรณ์ Galaxy Z รุ่นล่าสุดทั้งสองรุ่น ด้วยเฟรมอะลูมิเนียม Armor ที่ทนทานกว่า ฟิล์มป้องกันที่ดีกว่าบนจอแสดงผลแบบพับได้ และการรับรองการกันน้ำระดับ IPX8 

หากคุณสงสัยว่า Samsung สามารถให้การรับรอง IPX8 ใน Galaxy Z Fold 3 และ Galaxy Z Flip 3 ได้อย่างไร ทางเว็บไซต์ The Verge เปิดเผยการเปลี่ยนแปลงทั้งหมดที่ Samsung ทำกับสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้รุ่นใหม่เพื่อให้กันน้ำได้

แปรงไนลอนที่บานพับของ Galaxy Z Fold 3

อย่างแรกเลย Samsung “พัฒนาน้ำมันหล่อลื่นชนิดพิเศษ” สำหรับบานพับที่สามารถ “ยึดติดได้ดีกับส่วนประกอบขนาดเล็กทั้งหมดในอุปกรณ์”  สารหล่อลื่นนี้ปกป้องส่วนประกอบทั้งหมดในบานพับจากการกัดกร่อน 

สำหรับจอแสดงผลแบบพับได้นั้น ใช้กาวที่ไวต่อแรงกดซึ่งช่วยป้องกันความเสียหายจากน้ำ 

ด้วยการเปลี่ยนแปลงทั้งสองนี้ แม้ว่าน้ำจะเข้าไปใน Galaxy Z Fold 3 หรือ Galaxy Z Flip 3 แต่น้ำจะไหลผ่านระหว่างหน้าจอกับตัวเครื่องได้โดยไม่มีปัญหาใดๆ

เทปสองหน้าใน Galaxy Z Flip 3 และ Galaxy Z Fold 3

นอกจากนี้ Samsung ยังได้พัฒนาเทปกาวสองหน้าแบบหนาเพื่อปิดผนึกรูทั้งหมดในกลไกการพับ โดยมีความหนาพอที่จะทำให้หน้าจอเลื่อนได้เล็กน้อยขณะพับและกางออก โดยที่ยังคงป้องกันไม่ให้น้ำเข้าสู่กลไก

ปะเก็นใน Galaxy Z Flip 3

สุดท้ายนี้ เพื่อป้องกันความเสียหายจากน้ำที่จะเกิดขึ้นกับสายไฟที่เชื่อมต่อตัวเครื่องทั้งสองส่วน Samsung ใช้ ปะเก็น ที่มีความยืดหยุ่นมากกว่าปะเก็นยางทั่วไปและช่วยให้เคลื่อนไหวได้มากขึ้นในขณะที่รักษาสายไฟให้ปลอดภัยจากน้ำ

แต่การเปลี่ยนแปลงทั้งหมดนี้ทำให้ Galaxy Z Fold 3 และ Galaxy Z Flip 3 ซ่อมแซมได้ยากมากขึ้น แต่นั่นก็ถือเป็นราคาที่คุณต้องจ่ายเพื่อความสบายใจนั่นเองครับ

Source : XDA
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments