Xiaomi แซงหน้า Samsung ขึ้นแท่นแบรนด์สมาร์ทโฟนยอดขายอันดับ 1 ของโลกแล้ว !!!


Samsung เผชิญกับการแข่งขันอันดุเดือดจาก Xiaomi ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เมื่อสามปีที่แล้ว Xiaomi เอาชนะ Samsung และกลายเป็นแบรนด์สมาร์ทโฟนอันดับหนึ่งในอินเดีย ตอนนี้มีรายงานว่า Xiaomi ได้โค่นบัลลังก์ Samsung เพื่อเป็นผู้ผลิตสมาร์ทโฟนรายใหญ่ที่สุดในโลกเป็นครั้งแรก

จากตัวเลขล่าสุดของ Counterpoint Rrsearch ระบุว่า Samsung เลื่อนมาเป็นอันดับสองในการจัดอันดับสมาร์ทโฟนทั่วโลก ประจำเดือนมิถุนายน 2021 ส่วนแบ่งการตลาดของ Samsung ลดลงเหลือ 15.7%  Xiaomi ขึ้นสู่อันดับหนึ่ง ในเดือนมิถุนายน โดยมีส่วนแบ่งตลาด 17.1%  ส่วนแบ่งการตลาดของ Apple ก็ลดลงเช่นกันที่ 14.3% ของตลาดสมาร์ทโฟนทั่วโลก

ยอดขายของ Xiaomi เพิ่มขึ้น 26% เมื่อเทียบกับเดือนพฤษภาคม 2021 แม้ว่าตัวเลขสะสมของบริษัทสำหรับไตรมาสที่สองจะยังคงอยู่ในอันดับที่สองก็ตาม 

โดย Xiaomi ได้เปิดตัวในปี 2011 และในช่วงหลายปีที่ผ่านมา CEO ของ Xiaomi ได้กล่าวหลายครั้งว่าต้องการเอาชนะ Samsung และก้าวขึ้นเป็นแบรนด์สมาร์ทโฟนอันดับหนึ่งของโลกให้ได้ และตอนนี้ดูเหมือนว่าบริษัทจะบรรลุเป้าหมายที่กล่าวไว้อันยาวนานได้แล้ว

Tarun Pathak ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยของ Counterpoint Research กล่าวว่า "นับตั้งแต่ Huawei เริ่มเสื่อมถอย Xiaomi ได้พยายามอย่างต่อเนื่องเพื่อเติมเต็มช่องว่างที่เกิดขึ้นนี้ โดยได้ขยายตัวในตลาดเดิมของ Huawei และ HONOR เช่น จีน ยุโรป ตะวันออกกลาง และแอฟริกา  ในเดือนมิถุนายน Xiaomi ได้รับความช่วยเหลือเพิ่มเติมจากการฟื้นตัวของตลาดจีน ยุโรป และอินเดีย และการลดลงของ Samsung เนื่องจากข้อจำกัดด้านซัพพลาย”

อย่างไรก็ตาม Samsung สามารถฟื้นตัวได้ในไตรมาสหน้า เมื่อสามารถแก้ไขปัญหาซัพพลายเชนได้  เนื่องจาก COVID-19 รอบใหม่ในเวียดนาม ทำให้การผลิตสมาร์ทโฟนของ Samsung ได้รับผลกระทบ  มีการขาดแคลนสมาร์ทโฟน Galaxy (โดยเฉพาะอุปกรณ์ Galaxy A Series) ผ่านการขายในช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ในตลาดต่างๆ ซึ่งทำให้ Xiaomi ได้เปรียบในจุดนี้ด้วยเช่นกัน

แต่ด้วยการเปิดตัวที่จะเกิดขึ้นสำหรับ Galaxy A52s, Galaxy S21 FE, Galaxy Z Flip 3 และ Galaxy Z Fold 3 ในเดือนนี้นั้น Samsung มีโอกาสที่จะเอาชนะ Xiaomi และทวงบัลลังก์กลับคืนมาได้ไม่ยาก

Source : SamMobile
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments