Facebook ประกาศเปิดตัว แว่นตาอัจฉริยะ ร่วมกับ EssilorLuxottica และ Ray-Ban ในชื่อ "Ray-Ban Stories" ที่ได้รับการออกแบบให้ดูเหมือนแว่นตาทั่วไป แต่มีกล้องสำหรับถ่ายภาพนิ่งและวิดีโอ รวมถึงลำโพงสำหรับรับสายและฟังเพลงติดตั้งอยู่ในตัว !!!! ในราคาเริ่มต้น 9,XXX บาท !!!!


โดยแว่นตาอัจฉริยะของ Facebook มีกล้องคู่ 5 ล้านพิกเซล ไมโครโฟนและลำโพงในตัว  สามารถถ่ายภาพและบันทึกวิดีโอได้ด้วยปุ่มเดียว (บริเวณขาแว่นด้านขวา) หรือจะถ่ายโดยใช้คำสั่งเสียงไปยัง Facebook Assistant ก็ได้เช่นกัน ซึ่งแว่นตาสามารถบันทึกภาพได้สูงสุดครั้งละ 30 วินาที โดย Facebook กล่าวว่าจะช่วยให้คุณใช้ช่วงเวลานั้นได้อย่างเต็มที่ เนื่องจากคุณไม่จำเป็นต้องหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาเพื่อถ่ายภาพและวิดีโออย่างรวดเร็ว

นอกจากนั้นยังมีลำโพงสนทนา , รองรับ Bluetooth 5.0 และรองรับ WiFi  โดยตัวแว่นสามารถเก็บภาพนิ่งได้มากถึง 500 ภาพ

โดยไฟ LED จะสว่างขึ้นเพื่อให้คนอื่นรู้ว่าคุณกำลังถ่ายภาพอยู่ แต่วิธีเดียวที่คนอื่นจะรู้ว่ากำลังถูกบันทึกคือต้องมองหาไฟแสดงสถานะขนาดเล็ก 

ตัวอย่างภาพถ่ายที่ได้

สามารถปรับระดับเสียงและรองรับการกดเพื่อรับสายบริเวณขาแว่นได้

Ray-Ban Stories จับคู่กับแอพ Facebook View ใหม่บน Android และ iOS สำหรับการแชร์วิดีโอและรูปภาพ  แอพ โดย Facebook View ใช้งานได้กับทั้งแอพ Facebook และที่ไม่ใช่ Facebook และคุณยังสามารถบันทึกเนื้อหาลงโทรศัพท์และแก้ไขพร้อมแชร์ได้   



Ray-Ban Stories มีให้เลือกทั้งหมด 20 แบบ คุณสามารถเลือกจากสไตล์ Ray-Ban สี่แบบ — Wayfarer, Wayfarer Large, Round และ Meteor — และห้าสีด้วยเลนส์ที่หลากหลายซึ่งรวมถึงเลนส์ใส, ซัน, ทรานซิชัน โดยมีราคาเริ่มต้นที่ 299 ดอลลาร์ (ประมาณ 9,770 บาท) แต่มีราคา 509 ดอลลาร์ (ประมาณ 16,640 บาท) สำหรับเลนส์สายตาแบบ Single-Vision หรือ 614 ดอลลาร์ (ประมาณ 20,070 บาท) สำหรับเลนส์โปรเกรสซีฟ สามารถหาซื้อได้ในสหรัฐอเมริกา ออสเตรเลีย แคนาดา ไอร์แลนด์ อิตาลี และสหราชอาณาจักร จากเว็บไซต์ของ Ray-Ban

Source : XDA
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments