Xiaomi ประกาศแผนอัพเดทระบบ Android ใหม่ ด้วยการอัพเดทไกล 3 เวอร์ชั่น และ แพทช์รักษาปลอดภัยอีก 4 ปี !!!! เริ่มต้นที่ Xiaomi 11T Series !!!!


Xiaomi กำลังจะมีการเปลี่ยนแปลงสำหรับสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่ของบริษัท ที่จะประกาศเปิดตัวในวันที่ 15 กันยายน นี้ โดย Xiaomi ได้แชร์ว่าสมาร์ทโฟนรุ่น 11T และ 11T Pro จะได้รับการอัพเกรด Android สามรุ่น และแพตช์รักษาความปลอดภัย 4 ปี เทียบเท่ากับที่ Samsung ประกาศ

แต่ตรงกันข้ามกับ Samsung ที่การประกาศอัพเดทมีผลไปยังสมาร์ทโฟนรุ่นที่เกิดตัวก่อนหน้าในหลาย Segment ในขณะที่ Xiaomi ประกาศนโยบายสำหรับสมาร์ทโฟนที่จะเปิดตัวใหม่เท่านั้น เช่น 11T Series

กระนั้น อย่างน้อยบริษัทกล่าวว่าจะ "ประเมินความเป็นไปได้ในการพิจารณาอัพเกรดความปลอดภัยไปยังอุปกรณ์ Xiaomi จำนวนมากขึ้นในอนาคต"

การประกาศดังกล่าวถือเป็นก้าวแรกที่สำคัญสำหรับบริษัทที่ขึ้นชื่อเรื่องการอัพเดท Android ที่ช้า ถือเป็นการเคลื่อนไหวที่ชาญฉลาดเช่นกัน เนื่องจากธุรกิจของ Xiaomi กำลังพยายามเข้าสู่ตลาดเรือธง หลังจากมุ่งเน้นไปที่อุปกรณ์ระดับเริ่มต้นและระดับกลางเป็นส่วนใหญ่ในอดีต และหาก Xiaomi ทำตามคำมั่นสัญญา ก็จะให้การอัปเดตซอฟต์แวร์นานกว่า Google เองสำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์ Pixel ซึ่งรองรับซอฟต์แวร์ได้ไม่เกิน 3 ปี

แต่ก็มีห้อยท้ายไว้ว่า "ความพร้อมใช้งานของการอัพเกรดระบบปฏิบัติการ Android และคุณสมบัติอาจแตกต่างกันไปในแต่ละอุปกรณ์ และปัจจัยต่างๆ เช่น ข้อบังคับท้องถิ่น (ยุโรปพยายามผลักดันกฎหมายประกาศว่าต้องอัพเดทอย่างน้อย 7 ปี เป็นต้น) , ตลาด (อินเดียที่ Xiaomi ครองตลาดอยู่ อาจได้รับการอัพเดทที่ยาวนานกว่าที่อื่น เป็นต้น) และปัจจัยอื่นๆ" 

Source : Android Police
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments