#ดิ่งลงเหว !!! Facebook, Messenger, Instagram และ Whatsapp ล่มทั่วโลก สะเทือนทั้งปฐพี !!! Non - Stop ต่อเนื่องเกินกว่า 3 ชั่วโมง !!! เบื้องต้นปัญหาเกิดจาก DNS Records !!!


บริการ Facebook ทั่วอเมริกา ยุโรป และเอเชีย ได้เกิดปัญหาอย่างรุนแรง ส่งผลให้ผู้ใช้ Facebook , Facebook Messenger และบริการของ Instagram และ WhatsApp เกิดผิดพลาดเมื่อพยายามเข้าถึงเว็บไซต์และบริการใดๆบนทุกระบบปฏิบัติการ ซึ่งปัญหาอาจเกี่ยวข้องกับ DNS เนื่องจากไม่มีโดเมนใดส่งคืน IP  การหยุดทำงานยังส่งผลกระทบต่อบริการที่มีการเข้าสู่ระบบด้วย Facebook เช่น Pokemon Go

Facebook ยังไม่ได้แสดงความคิดเห็นต่อสาธารณะเกี่ยวกับการเกิดปัญหาที่ส่งผลต่อบริการทั้งหมดของตน  แม้แต่สถานะ Facebook Workplace ก็ไม่สามารถเข้าถึงได้ในขณะนี้ 


เบื้องต้นเว็บไซต์ Down Detector แสดงรายงานการเกิดปัญหาที่เพิ่มขึ้นอย่างมากจากช่วงเวลาประมาณ 22.50 น. ของวันที่ 4 ตุลาคม ต่อเนื่องมาจนถึงเวลา 01.00 น.ของวันที่ 5 ตุลาคม ก็ยังคงไม่สามารถใช้งานได้


ล่าสุดเมื่อเวลา 01.05 น. บัญชี Twitter อย่างเป็นทางการของ Facebook, WhatsApp และ Instagram ได้ให้ข้อมูลว่า บริการของพวกเขาเกิดปัญหาล่ม ตามที่นักข่าว Brian Krebs กล่าว เป็นเพราะ DNS records ที่ใช้นำทางไปยังบริการเหล่านี้ ถูกถอนออกจาก routing table ทั่วโลก แต่ก็ยังไม่ทราบสาเหตุของการเกิดปัญหาดังกล่าว

อัพเดท : เวลา 02.45 น. ยังคงไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้

Source : XDA
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments