#FullReview : vivo TWS 2 ANC หูฟังไร้สายแบบ Truely Wireless รุ่นใหม่ ที่จะพาคุณเพลิดเพลินเหนือจินตนาการ ไปกับ ระบบตัดเสียงรบกวน ANC , ไดร์เวอร์ขนาด 12.2 mm. และ ฟีเจอร์ อีกมากมาย ในราคาเพียง 2,999 บาท !!!!


vivo TWS 2 ANC เป็นหูฟัง Truely Wireless รุ่นใหม่ล่าสุดจากทางค่าย vivo ที่เพิ่งเปิดคตัวไปพร้อมกับ vivo X70 Series ด้วยจุดเด่นที่น่าสนใจมากมาย แต่จะมีอะไรบ้างนั้น ลองไปดูกันครับ

สเปค vivo TWS 2 ANC

ขนาดไดรเวอร์ : 12.2 มม.
Latency (ค่าความหน่วง) : 88 ms.
รองรับระบบตัดเสียงรบกวน ANC สูงสุด 40 dB
รองรับการกันน้ำกันฝุ่นมาตราฐาน IP54
รองรับการเชื่อมต่อผ่าน Bluetooth 5.2
แบตเตอรี่ : 505 mAh (เคสชาร์จ)
ขนาดเคส : ​60.0×24.3×45.4 mm.
น้ำหนักหูฟังต่อข้าง : 4.7 กรัม
น้ำหนักรวมเคสชาร์จ : 41.9 กรัม

แกะกล่อง (Unboxing) ภายในประกอบด้วย

1.ชุดหูฟัง vivo TWS 2 ANC
2.สายชาร์จแบบ USB Type - C
3.EarTips ไซส์  S และ L
4.เอกสารคู่มือและใบรับประกัน


ดีไซน์ และ การใช้งาน

vivo TWS 2 ANC มาพร้อมกับการออกแบบที่สวยงามทันสมัย และมีความเป็นแฟชั่นอยู่ภายใน ด้วยเคสชาร์จทรงโค้งมน ดูทันสมัย น้ำหนักเบา และพกพาง่าย

โดยสีที่อยู่ในรีวิวนี้คือ สีขาว Moonlight White ด้วยวัสดุเคลือบผิวแบบมัน ให้ความรู้สึกสวยและเรียบหรู

ด้านหน้าเคสจะมีไฟ LED สำหรับการแจ้งเตือนและบอกสถานะแบตเตอรี่ อยู่เหนือโลโก้ vivo ถัดลงมาเป็นปุ่ม reconnect สำหรับใช้ในการจับคู่หูฟังกับสมาร์ทโฟน

ด้านล่างมีพอร์ต USB Type - C สำหรับการชาร์จ

และเมื่อคุณเปิดฝาของเคสชาร์จด้านบนออก ไฟ LED สีขาวจะติดขึ้น และจะพบตัวหูฟังถูกเก็บไว้ด้านใน ด้วยการวางแบบแนวตั้ง

จากนั้นเมื่อเราหยิบขึ้นมา จะพบก้านหูฟังแบบ In Ears ที่ให้การออกแบบโดยคำนึงถึง การสวมใส่สบาย กระชับทุกการใช้งาน เพื่อให้คุณเพลิดเพลินได้อย่างต่อเนื่อง

ด้วยเทคโนโลยีการออกแบบ G3 สวยทันสมัย กะทัดรัด พร้อมด้วยยางซิลิโคนที่ออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อให้ ขนาดพอดีกับใบหูของคุณ น้ำหนักเบามากเพียงแค่ 4.7 กรัม ให้คุณสวมใส่สบายตลอดทั้งวัน

อีกทั้งมาพร้อมจุกซิลิโคนที่มีความอ่อนนุ่มถึง 3 ขนาด ช่วยให้คุณสวมใส่ได้กระชับพอดีใบหู พร้อมทั้งช่องระบายอากาศที่ออกแบบอย่างล้ำสมัยเชื่อมต่อช่องด้านหน้าและด้านหลัง ช่วยปรับสมดุลความดันในหู

และตัวก้านหูฟังยังรองรับ Pressure Control ด้วยการออกแบบเซ็นเซอร์ที่มีความไวสูงตอบสนองความต้องการของคุณได้อย่างแม่นยำไม่ว่าจะ เปลี่ยนเพลง รับสาย หรือปรับระดับเสียง ก็ง่ายดายเพียงแค่การปัดเลื่อนขึ้นลงหรือกดที่ก้านหูฟัง เช่น

กด1ครั้ง
รับสาย วางสาย เล่นเพลง หยุดเพลง

กด2ครั้ง
ปฎิเสธรับสายเรียกเข้า เปลี่ยนเพลง Jovi

กดค้างไว้
ลดเสียงแทรกซ้อน

เลื่อนขึ้น ลง
ปรับเพิ่ม ลดเสียง

การเชื่อมต่อ

สามารถทำได้ 2 วิธีได้แก่

Google Fast Pair เพียงเปิดฝาเคส และนำมาวางใกล้กับสมาร์ตโฟน vivo หรือโทรศัพท์/แท็บเล็ต Android อื่นๆ ก็สามารถทำการจับคู่ให้เสร็จสิ้นได้ด้วยคลิกเดียว ผ่านการเชื่อมต่อสัญญาณด้วยเทคโนโลยี Bluetooth 5.2

หรือว่าสามารถจับคู่ผ่านแอปพลิเคชั่น vivo TWS ก็ได้เช่นกัน

คุณภาพเสียง

vivo TWS 2 ANC แค่ชื่อก็บอกแล้วว่ามาพร้อม ระบบตัดเสียงรบกวน ลดเสียงแทรกซ้อนอัจฉริยะ ด้วยเทคโนโลยีการออกแบบชิปตัดเสียงรบกวนอัจฉริยะจากผู้เชี่ยวชาญด้านเสียง ช่วยขจัดเสียงรบกวนรอบข้างระหว่างการโทรและเพิ่มเสียงคุณกับคู่สนทนาได้ไปพร้อมกัน พร้อมทั้งช่วยลดเสียงรบกวนจากสิ่งแวดล้อมรอบข้างได้ดีเยี่ยม เพื่อให้คุณโฟกัสแต่กับสิ่งที่กำลังฟัง

ด้วยการตรวจจับเสียงรบกวนทั้งภายในและภายนอก พร้อมปล่อยคลื่นป้องกันเสียงรบกวนความแม่นยำสูงเพื่อตัดเสียงออกได้สูงถึง 40dB ป้องกันเสียงรบกวนได้อย่างมีประสิทธิภาพ มอบประสบการณ์การฟังที่สมจริงยิ่งขึ้น

โดย vivo ได้คำนึงถึงด้านการออกแบบหูฟัง ที่สามารถใช้งานได้ในทุกช่วงเวลา พร้อมทั้งช่วยตัดเสียงรบกวนจากภายนอกได้ถึง 99% ด้วยไมโครโฟนด้านในและด้านนอกสามารถจับเสียงรบกวนได้แบบเรียลไทม์ และสามารถเลือกระดับเพิ่มหรือลดเสียงด้วยอัลกอริทึมอัจฉริยะ

และหากใช้ในการสนทนา จะสามารถเน้นเสียงจากไมโครโฟนไปยังบุคคลที่คุณสนทนาอยู่ ช่วยตัดเสียงรบกวนภายนอกด้วยเทคโนโลยี ANC และไมโครโฟนภายนอกแบบบีมฟอร์มมิ่งคู่ สามารถตัดเสียงรบกวนจากสิ่งแวดล้อมได้อย่างแม่นยำ พร้อมด้วยไมโครโฟนภายในอีกตัวที่มี SNR สูง ที่จะช่วยรับเสียงของคุณ นอกจากนี้ยังมีท่อลมชนิดใหม่ซึ่งช่วยเพิ่มความต้านทานเสียงลมได้ถึง 148% แม้ว่าคุณจะอยู่ในสภาพแวดล้อมที่มีเสียงดัง หรือกำลังพูดคุยขณะวิ่งหรือปั่นจักรยาน เสียงก็จะชัดเจน

ทั้งนี้ตัวหูฟัง vivo TWS 2 ANC ยังมีไดร์เวอร์ขนาดใหญ่ 12.2 mm ให้คุณภาพเสียงคมชัดสมจริง ช่วยเพิ่มอรรถรสในการฟังเพลง เสมือนอยู่ในสตูดิโอ ด้วยไดรเวอร์ไดนามิกคาร์บอนไฟเบอร์คุณภาพดี น้ำหนักเบา

และคุณภาพระดับ DEEP-HD Audio เก็บรายละเอียดได้ดีเยี่ยมที่สุดและได้รับการออกแบบมาเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพเสียง แม้ว่าจะอยู่ในสภาวะแวดล้อมที่เสียงดังแค่ไหน ให้คุณได้สัมผัสเสียงที่คมชัด สมจริง การันตีด้วยการได้รับรางวัล vivo Golden Ears Acoustics Lab ให้คุณได้สัมผัสเสียงที่ดีที่สุด

อีกทั้งยังรองรับการปรับแต่งอีก 4 รูปแบบ ได้แก่

Mega Bass
เสียงเบสที่หนักแน่นที่ทำให้คุณดื่มด่ำไปกับดนตรีสดอันทรงพลัง

Clear Voice
รายละเอียดเสียงร้องที่โดดเด่น ท่วงทำนองที่ก้องวันวานดึงดูดเสียงสัมผัสที่น่าฟัง

Clear Highs
เพิ่มเสียงความถี่ระดับสูงของเครื่องดนตรี สัมผัสถึงเสียงที่เคลียร์ใส และละเอียดอ่อน

ค่าความหน่วงต่ำเพียง 88 ms

ด้วยค่า Latency ที่ต่ำมากเพียง 88 ms ทำให้ vivo TWS 2 ANC เหมาะอย่างยิ่งกับการนำไปเล่นเกม โดยที่ไม่เกิดการดีเลย์ระหว่างภาพและเสียง รับรองว่าสายเกมไม่ผิดหวังกันแน่นอนครับ

แบตเตอรี่

เมื่อรวมกับเคสชาร์จสามารถใช้งานได้นานต่อเนื่องถึง 29 ชั่วโมง โดยแบ่งเป็น 4.1 ชั่วโมง หากเปิดระบบตัดเสียงรบกวน และ 7.3 ชั่วโมง หากปิดระบบตัดเสียงรบกวน ต่อการชาร์จเต็ม 1 ครั้ง

สรุป

vivo TWS 2 ANC เป็นหูฟังที่ออกแบบมาให้ใช้งานได้ในทุกช่วงเวลา พร้อมตัดเสียงรบกวน และค่าความหน่วงต่ำ มีดีไซน์โค้งมน ดูทันสมัย น้ำหนักเบา และพกพาง่าย พร้อมตอบโจทย์ทุกสไตล์การใช้งาน ให้ทุกช่วงเวลาของคุณ ด้วยฟีเจอร์ต่างๆที่มีอยู่ภายในกับราคาที่เข้าถึงได้ง่าย บอกได้แค่ว่าคุ้มจริงๆครับ


ราคาจำหน่าย : 2,999 บาท มีให้เลือก 2 สี คือ Starry Blue และ Moonlight White

สรุปไฮไลท์สำคัญ

1. ระบบตัดเสียงรบกวนสูงถึง 40dB 
2. เสียงคมชัด คุณภาพระดับ DEEP-HD Audio
3. ไดร์เวอร์ไดนามิกขนาด 12.2 mm
4. vivo Golden Ears Acoustics
5. ค่าความหน่วงต่ำ 88ms 
6. เทคโนโลยี DeepX 2.0 คุณภาพเสียงสมจริง
7. น้ำหนักเบา  สวมใส่สบาย ใช้งานได้ตลอดวัน

Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments