iFixit 'ชำแหละ ผ้าเช็ดรอย' Apple Polishing Cloth ราคา 690 บาท ให้คะแนนซ่อม 0 เต็ม 10 เพราะตัดแล้วขาดเลย ซ่อมไม่ได้ 🤣 !!! พร้อมแนะเคล็ดลับ ถ้าอยากได้ราคาถูก ก็ซื้อมาแล้วแยกเป็น 2 ผืนสิ เหลือผืนละ 345 บาท เอง !!!!


ผ้าเช็ดรอย มูลค่า 690 บาท ของ Apple กลายเป็นเรื่องตลกขบขันในวงการทันทีที่มีการเปิดตัว เนื่องจากราคาที่แพงของมัน และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง การที่มีคนสั่งซื้อเยอะ จนทำให้เวลาจัดส่งสำหรับผ้าเช็ดรอยนานออกไปถึง 10-12 สัปดาห์

ล่าสุดเว็บไซต์ iFixit จึงขอนำผ้าเช็ดรอยผืนนี้มาทำการ Tears Down ซักหน่อย โดยกล่าวว่า

วัสดุให้ความรู้สึกเหมือนกับซับในของ Smart Cover สำหรับ iPad ซึ่งมีชั้นไมโครไฟเบอร์บางๆอยู่ด้านใน ทั้งสองมีความรู้สึกเหมือนหนังสังเคราะห์ที่แตกต่างกันไปพร้อมกับความคลุมเครือที่คล้ายกับ Alcantara

iFixit ตั้งข้อสังเกตว่าผ้าเช็ดรอยนั้น “จริงๆแล้วคือ ผ้าสองชิ้นติดกาวเข้าด้วยกัน! หากคุณรู้สึกว่ามันแพงเกินไป ให้ดึงทั้งสองชั้นออกจากกัน และทันใดนั้น คุณจะมีผ้าเช็ดรอยสองผืน ซึ่งแต่ละผืนมีราคาเพียง 345 บาท

แต่ iFixit ไม่ได้หยุดเพียงแค่นั้น...

หากมองให้ลึกลงไปอีกหน่อยด้วยกล้องจุลทรรศน์จะพบว่า

คุณภาพระดับพรีเมียมของผ้าเช็ดรอย Apple จะดูดีขึ้น ทันที จากภาพเปรียบเทียบในทางด้านซ้าย คุณจะเห็นผ้าทำความสะอาดแบบเก่าธรรมดา แต่ทางขวา เส้นใยขนาดเล็กที่ถักทอเข้าด้วยกันอย่างประณีต ไม่เพียงแต่เป็นเครื่องมือสำหรับทำความสะอาดเท่านั้น แต่ยังเป็นวัตถุแห่งความงามที่คู่ควรแก่การทำความสะอาด และมีเส้นบางๆที่วาดลวดลายผลไม้อย่างประณีต นั่นคือ Apple

ในบทสรุป iFixit ให้คะแนนผ้าเช็ดรอย เป็น 0 เต็ม 10 สำหรับความสามารถในการซ่อมแซม 

เนื่องจากการดึงแยกออกเป็นสองผืน และไม่กลับมารวมกันอีกหลังจากที่เราตัดมันเป็นชิ้นๆด้วยกรรไกร !!!!

Source : 9to5 Mac
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments