HUAWEI MateBook 14s ครั้งแรกของแล็ปท็อปที่มาพร้อม mobile app ในตัว ครบจบเสมือนย้ายสมาร์ทโฟนมาอยู่บนจอที่ใหญ่กว่า


รายละเอียด pre-order HUAWEI MateBook 14s ที่ลิ้งค์นี้ : 


คุณเคยตั้งคำถามกับตัวเองไหม แล็ปท็อปในอุดมคติของคุณคืออะไร คำตอบก็น่าจะไม่พ้นแล็ปท็อปที่ทำได้ทุกอย่างจริงๆ ทั้งงานออฟฟิศ งานออกแบบ เล่นเกม ไปจนถึงดูหนังฟังเพลงแบบเต็มเหนี่ยว เรียกได้ว่าเป็นอุปกรณ์ที่ช่วยเปลี่ยนชีวิตที่ยุ่งยากให้ง่ายขึ้นเยอะ แล้วถ้าได้แล็ปท็อปที่มีฟังก์ชันหลายอย่างเสมือนย้ายสมาร์ทโฟนในมือมาให้ใช้งานได้เต็มที่มากยิ่งขึ้นบนหน้าจอที่ใหญ่กว่าอย่างแล็ปท็อป ใครล่ะจะไม่สนใจ ล่าสุดแบรนด์ชั้นนำด้านเทคโนโลยีอย่างหัวเว่ยที่บุกเบิก DNA HUAWEI MateBook Family ขึ้นมาเป็นมาตรฐานใหม่ของแล็ปท็อป ก็ได้เปิดตัว HUAWEI MateBook 14s ที่อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีทั้งภาพ เสียง ขุมพลัง พร้อมความสามารถในการเชื่อมต่อ และพลาดไม่ได้กับครั้งแรกที่เราจะได้สัมผัสประสบการณ์การใช้แอปฯ บนสมาร์ทโฟน ด้วยการดาวน์โหลดโดยตรงมาจากแล็ปท็อปผ่าน PC AppGallery เรียกได้ว่าตอบโจทย์ได้อย่างครบถ้วน ลองมาดูกันว่า HUAWEI MateBook 14s จะอัปเกรดชีวิตให้คุณได้ยังไงบ้าง

หมดปัญหาเรื่องความไม่เป็นระเบียบของการจัดการงาน
 

เรื่องดีๆ ที่หัวเว่ยได้นำเสนอเพื่อตอบโจทย์คนรักงาน คือการทำงานระหว่างดีไวซ์ต่างๆ ได้อย่างไร้รอยต่อ หาทางออกให้กับคนที่รู้สึกว่าการทำงานที่บ้านเป็นสิ่งที่น่าหงุดหงิด เวลางานกำลังเดือด เดี๋ยวก็ต้องเช็ค LINE เดี๋ยวก็พิมพ์อีเมลค้างไว้แล้วลืมส่ง ปัญหาเหล่านี้จะหมดไปหากสมาร์ทดีไวซ์ที่คุณใช้สามารถเชื่อมต่อกันแบบ OneHop และทำให้คุณสามารถเพ่งสมาธิบนหน้าจอได้ HUAWEI MateBook 14s พร้อมให้คุณไม่ต้องละสายตาออกจากหน้าจอหลักด้วย Multi-screen Collaboration ผ่าน HUAWEI Share 3.0 เพียงแค่แตะสมาร์ทโฟนหัวเว่ยระบบปฏิบัติการ EMUI 10.1 ขึ้นไป เราก็จะเห็นหน้าจอโทรศัพท์บนหน้าจอแล็ปท็อปทันที จะคุยงานทางแช็ตก็ทำได้เลยทันที พร้อมกับแก้งานบนหน้าจอแล็ปท็อปเดียวกันไปเลย 


ด้านคนทำงานดีไซน์หรือเรียนออนไลน์ก็อาจจะใช้แท็บเล็ตเป็นตัวช่วยในการแก้ไขงาน หรือ จดโน้ตระหว่างเรียน ใช้ Multi-screen Collaboration แบบ Mirror Mode นำคอนเท้นต์บนแล็ปท็อปไปแสดงบนแท็บเล็ตแล้วใช้ปากกา M-Pencil ในการปรับแต่งหรือจด หรือทำให้แท็บเล็ตเป็นจอที่สอง Extended Mode เพิ่มพื้นที่หน้าจอให้ทำงานระหว่างไฟล์ได้รวดเร็วขึ้น หรือ Collaborate Mode เปิดไฟล์ข้ามดีไวซ์ก็ได้เช่นกัน ถ้าหากอยากเพิ่มความสบายตาด้วยจอที่ใหญ่ขึ้น HUAWEI MateBook 14s ก็สามารถทำ Wireless Projection ขึ้นบนจอมอนิเตอร์ของหัวเว่ยได้ง่ายๆ เช่นเดียวกัน

อีกเซอร์ไพรซ์ที่เรียกได้ว่าประทับใจผู้ใช้งานอย่างแน่นอน นับเป็นครั้งแรกของหัวเว่ยในวงการนี้ที่เราจะได้สัมผัสการเข้าถึง
แอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟนได้โดยตรงจากบนแล็ปท็อป โดยเร็วๆ นี้ ผู้ใช้งานจะได้ทดสอบ PC AppGallery บน HUAWEI MateBook 14s เวอร์ชันเบต้าให้ท่องโลกความบันเทิงได้โดยตรงบนหน้าจอที่ใหญ่กว่า ทำได้ง่ายๆ แค่ปลายนิ้วจากหน้าจอแล็ปท็อป นับได้ว่าเป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีของหัวเว่ยกับความมุ่งมั่นในการให้ทุกคนได้ใช้ชีวิตเชื่อมกันได้อย่างไร้รอยต่ออย่างชัดเจน

ฟินกับภาพสุดคมชัด และเสียงสุดเรียล เสมือนดูจอใหญ่หลายสิบนิ้ว 
 

HUAWEI MateBook 14s จะช่วยเพิ่มสีสันในการรับชมคอนเทนต์คุณภาพบนแล็ปท็อปไปอีกขั้น ด้วยหน้าจอสัมผัส HUAWEI FullView Display ที่คมชัดแบบ Full HD+ ความละเอียด 2.5K ให้ประสบการณ์ภาพที่เหนือกว่าด้วยความสามารถในการเพิ่มอัตราการรีเฟรชหน้าจอ จากค่าปกติ 60 Hz สู่ 90 Hz  เมื่อกด Fn+R มอบความลื่นในการดูหนังที่มีซีนแอคชันหนักหน่วง หรือภาพเคลื่อนไหวที่มีความเร็วสูงให้คุณสามารถเก็บรายละเอียดต่างๆ ได้อย่างชัดเจน ขณะเดียวกันนั้นก็มีฟีเจอร์ปรับความสว่างอัจฉริยะ คอยตรวจจับว่าเรารับชมคอนเทนต์อยู่ในสภาวะแบบไหน หากดูหนังก่อนนอนในห้องที่ปิดไฟแล้ว จอก็จะหรี่ความสว่างลงให้โดยอัตโนมัติ ทำงานกับนวัตกรรมลดแสงสีฟ้า และการกระพริบรับรองโดย TÜV Rheinland อันเป็นมาตรฐานของหัวเว่ย เพื่อดูแลสุขภาพตาของผู้ใช้งานให้ดีที่สุด

ทางด้านเสียงเอง ลำโพงทั้งหมด 4 ตัวก็พร้อมเสิร์ฟเสียงคุณภาพระดับโรงภาพยนตร์ โดยลำโพงเสียงต่ำ 2 ตัวที่ถ่ายทอดเสียงได้ต่ำสุด 15 KHz และลำโพงเสียงแหลมอีก 2 ตัว จะมอบประสบการณ์รอบทิศทางที่เหมือนกับส่งคุณเข้าไปอยู่ในภาพยนต์เรื่องนั้นๆ เลยทีเดียว

มั่นใจได้ว่าใช้งานได้เต็มที่แบบแรงไม่ตก ทั้งทำงานทั้งเล่นได้อย่างเต็มที่ในเวลาเดียวกัน
พูดถึงความครบวงจรในการใช้งานไม่ว่าการรับชมความบันเทิงหรือทำงาน ผู้บริโภคบางคนก็มองหาคอมสเปคแรง ที่ใช้งานได้ครบจบในเครื่องเดียวอย่างคุ้มค่า บอกได้เลยว่า HUAWEI MateBook 14s พร้อมตอบโจทย์ความต้องการนี้ได้เลย เพราะเป็นแล็ปท็อปตัวแรกของหัวเว่ยที่ได้รับ Intel® Evo™ Platform Certification ซึ่งหมายความว่าใช้ชิปเซ็ต 11th Gen Intel Core H-Series การ์ดจอ Intel® Iris® Xᵉ ใช้งานได้นาน เชื่อมต่อได้ดี และประมวลผลสิ่งต่างๆ ได้อย่างลื่นไหล ทำงาน
ก็เด่น เล่นก็เลิศ 


พัดลม HUAWEI SharkFin รูปตัว S บางแบบครีบฉลามคู่ พร้อมแผงระบายความร้อนทองแดง และช่องระบายอากาศเพิ่มเติมบริเวณบานพับ

ชิปเซ็ต 11th Gen Intel® Core™ i5-11300H และ i7-11370H ที่ใช้เรียกได้ว่าแรงพอรับการเล่นเกม เพียงกด Fn+P ก็จะเข้าสู่ Performance Mode ปลดปล่อยพลังเต็มที่เพื่อประสบการณ์สุดฟิน ผสานกับการ์ดจอ Intel® Iris® Xᵉ ที่มอบกราฟิกชั้นเลิศ ไม่ว่าการตัดต่อวิดีโอ หรือภาพในเกมก็จะมีความลื่นไหลไร้สะดุด แล็ปท็อปที่ดูพกพาง่ายนี้มาพร้อมหน่วยความจำ
สุงสุด 16 GB LPDDR4x แบบ dual-channel และความจุมากสุดถึง 1 TB ให้สามารถจัดเก็บและเปิดขึ้นมาเล่นหรือใช้งานได้โดยไม่เกิดความหน่วง หลายคนอาจจะมองว่าถ้าเต็มที่ขนาดนี้เครื่องต้องร้อนแน่ แต่หัวเว่ยก็ได้หาวิธีระบายความร้อนที่ดียิ่งขึ้น ประกอบด้วยพัดลม HUAWEI SharkFin รูปตัว S บางแบบครีบฉลามคู่ ดึงอากาศเข้าสู่ตัวเครื่องดีขึ้น 25% แผงระบายความร้อนทองแดง พร้อมช่องระบายอากาศเพิ่มเติมบริเวณบานพับ นอกจากนั้นในเรื่องของพลังงาน HUAWEI MateBook 14s ที่มีแบตเตอรี่ 60 W เล่นวิดีโอ 1080p ได้ถึง 13 ชั่วโมง ก็ยังรองรับ HUAWEI SuperCharge 65W อีกด้วย

ทำงานที่ไหนก็สบาย เพราะดีไซน์มาเป๊ะ


ท้ายที่สุดแล้วสิ่งที่ทำให้คนที่เป็นเจ้าของแล็ปท็อปรู้สึก “เห่อ” สมาร์ทดีไวซ์ และรู้สึกว่าตนเองมีของดีมาครอบครองอยู่ในมือก็คือดีไซน์ของตัวเครื่อง รูปลักษณ์ภายนอกที่หรูหรา และน้ำหนักเบา เป็นปัจจัยหลักที่คนจะพิจารณาเลือกอัปเกรด
แล็ปท็อปจากรุ่นปัจจุบันที่ตัวเองใช้ HUAWEI MateBook 14s ตอบโจทย์คนที่อยากได้หน้าจอที่เต็มตา ขอบบาง ด้วยการที่ HUAWEI FullView Display กินพื้นที่ถึง 90% ของตัวเครื่อง โดยที่กล้องหน้าได้รับการจัดวางบนขอบบนที่บางเฉียบได้อย่างแนบเนียน มอบองศาที่พอดีมากขึ้นสำหรับการวิดีโอคอล ตัวเครื่องทำด้วยอลูมิเนียมอัลลอยให้สัมผัสเรียบหรู 
ความหนาสูงสุดเพียง 16.7 มม. และมีน้ำหนัก 1.43 กก. พกพาได้ง่าย ยิ่งกว่านั้นหัวเว่ยยังรู้ใจคนทำงานสมัยนี้ ว่าความนุ่มของคีย์บอร์ดก็ช่วยให้มีความสุขกับการทำงานได้มากขึ้น ปุ่มคีย์บอร์ดของ HUAWEI MateBook 14s ได้รับการออกแบบมาเป็นโดมยางและมีโครงสร้างภายในรูปกรรไกร ซึ่งเป็นเคล็ดลับที่ทำให้ปุ่มมีความลึก 1.5 มม. และมีสัมผัสนุ่ม ลดแรงกระแทกที่โดยปกติแล้วอาจทำให้คีย์บอร์ดเสื่อมเร็วได้


รับรู้ได้เลยว่ากว่าจะมาเป็น HUAWEI MateBook 14s หัวเว่ยได้ทำการบ้านรอบทิศ เพื่อหาทางที่จะทำให้ประสบการณ์
การเป็นเจ้าของแล็ปท็อปมีความครบถ้วนสมบูรณ์ที่สุด ไม่ว่าลูกค้าจะมีไลฟ์สไตล์แบบไหน ถ้าใครคิดว่านี่แหละ คือ
แล็ปท็อปที่ใช่สำหรับเรา อย่ารอช้า! HUAWEI MateBook 14s วางจำหน่ายในราคาเริ่มต้นที่ 40,990 บาท ในสี Space Gray และ Spruce Green  โดยตั้งแต่วันที่ 28 ตุลาคม 2564 ถึง 12 พฤศจิกายน 2564 ลูกค้าที่สั่งจองสามารถรับหูฟัง
ไร้สายตัวท็อป HUAWEI FreeBuds Pro มูลค่า 5,499 บาท ไปเลยฟรีๆ โดยสามารถสั่งซื้อสินค้าได้ที่ HUAWEI Online Store, HUAWEI Experience Store และร้านค้าตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการทั่วประเทศ

Comments