หวนมอง POCO X3 GT 5G สมาร์ทโฟนที่น่าประทับใจในราคาไม่ถึงหมื่น ซึ่งหลายคนมองข้าม !!!


 
กลุ่มสมาร์ทโฟนระดับกลาง (Mid Range ถึง High Mid Range) อาจเป็น segment ที่มีการแข่งขันสูงที่สุด เพราะสมาร์ทโฟนระดับกลางนั้นมักจะต้องอัดแน่นไปด้วยคุณสมบัติที่ชาญฉลาด  มีความอเนกประสงค์ มีเอกลักษณ์ และ สวยงาม พร้อมกับราคาที่จับต้องได้ และอีกหนึ่งตัวเลือกที่หลายๆคนอาจลืมไปคือ POCO X3 GT ซึ่งมีหลายสิ่งที่น่าสนใจ เพราะฉะนั้นในโพสนี้เราจะมาย้ำให้ฟังกันอีกรอบ ว่ามันดีอย่างไร
 
สัมผัสระดับพรีเมียม


ตั้งแต่วินาทีที่นำ POCO X3 GT ออกจากกล่อง เรารู้อยู่แล้วว่ามันจะดี  ฮาร์ดแวร์ให้ความรู้สึกพรีเมียมแม้จะเป็นพลาสติกก็ตาม  ตัวเครื่องมีผิวสีดำและเงินวาว เป็นรูปลักษณ์ที่สวยแบบคลาสสิก


ด้วยหน้าจอขนาดใหญ่ 6.6 นิ้ว และกระจกคุณภาพเยี่ยมอย่าง Corning Gorilla Glass Victus ซึ่งสามารถทนต่อการตกจากที่สูง 2 เมตร อีกทั้งยังมีการกันละอองน้ำและกันฝุ่นระดับ IP53 ด้วย

ประสิทธิภาพและการเล่นเกม


จอแสดงผล 120Hz นั้นสดชื่นและสบายตา  เมื่อคุณไปถึง 120 แล้ว จะเปลี่ยนกลับเป็น 60Hz ได้ยาก  นอกจากนี้ยังมีอัตรา Touch Sampling Rate ที่ 240Hz ทำให้การเล่นเกมนั้นเพลิดเพลินได้มากยิ่งขึ้น
ชิปเซ็ต MediaTek Dimensity 1100 บนอุปกรณ์นี้ทำให้การทำงานทุกอย่างรวดเร็ว การเล่นเกมส่วนใหญ่ไม่พบอาการกระตุกใดๆระหว่างการเล่นเกม  แม้ว่าจะมีบางเกมที่คุณอาจรู้สึกว่าต้องการการประสิทธิภาพเพิ่มเล็กน้อย เช่น Call of Duty: Mobile 


การทำงานหลายอย่างพร้อมกันสำหรับอุปกรณ์นี้ทำได้ง่ายและราบรื่น อีกทั้งขนาดหน้าจอช่วยให้ได้รับประสบการณ์ที่น่าพึงพอใจ


POCO X3 GT มีแบตเตอรี่ 5000 mAh เป็นแบตเตอรี่ที่ดีและใช้งานได้ยาวนาน มาพร้อมกับระบบชาร์จ 67W ซึ่งชาร์จแบตเตอรี่จนเต็มในเวลาเพียงประมาณ 35 ถึง 40 นาที  

ระบบกล้องชั้นดี


กล้องหลังสามตัว ประกอบด้วย 

กล้องหลัก 64 ล้านพิกเซล , รูรับแสง f / 1.79

กล้อง Ultra Wide 8 ล้านพิกเซล , รูรับแสง f / 2.2 

กล้อง Macro 2 ล้านพิกเซล , รูรับแสง f / 2.4  

ประสิทธิภาพของกล้องนั้นถือว่าค่อนข้างดีมากเมื่อเทียบกับราคา , ความแม่นยำของสีนั้นดี , การประมวลผลภาพถ่ายค่อนข้างสวย ผลลัพธ์ยังคงเป็นที่น่าพอใจ โดยเฉพาะ  ภาพถ่าย Portrait บน POCO X3 GT เครื่องนี้ก็ยอดเยี่ยมมาก และยังตัดขอบได้อย่างแม่นยำ

ตัวอย่างภาพถ่าย


สรุป 

 
POCO X3 GT เป็นหนึ่งในสมาร์ทโฟนที่ดีกว่าในกลุ่มระดับกลางหลายๆรุ่น ด้วยการออกแบบตัวเครื่องที่สวยงามและมาพร้อมกับหน้าจออัตรารีเฟรช 120 Hz  , ชิปเซ็ต MediaTek Dimensity 1100 ที่ทำงานได้ดี , ระบบกล้องที่ยอดเยี่ยม และ แบตเตอรี่ขนาดใหญ่ พร้อมชาร์จไวถึง 67W

ราคา


ปัจจุบัน POCO X3 GT มีจำหน่ายในสามสี ได้แก่ Stargaze Black, Wave Blue และ Cloud White ในรุ่นความจุ​ 8GB+256GB ราคา 9,999 บาท ผ่านทาง Lazada เท่านั้น 

สเปค​ POCO X3 GT 


หน้าจอชนิด​ IPS​ LCD​ ขนาด 6.6 นิ้ว , ความละเอียด Full HD+, รองรับอัตรารีเฟรช​ 120​ Hz​ แบบ​ Dynamic​ Switch, อัตรา Touch Sampling Rate 240 Hz , รองรับช่วงสี DCI-P3 , มีระดับความสว่าง 450 nits ครอบทับด้วยกระจก Corning Gorilla Glass Victus
CPU :  MediaTek Dimensity 1100 Octa Core ความเร็ว 2.6 GHz
GPU : ARM Mali-G77 MC9
RAM : 8 GB ชนิด​ LPDDR4x
ROM : 256 GB ชนิด UFS 3.1
รองรับ 5G Dual Mode
รองรับ 2 Sim Cards
กล้องหลัง 3 ตัว ความละเอียด 64 + 8 + 2 ล้านพิกเซล , เซนเซอร์ Omnivision OV64B + Sony IMX355 + GalaxyCore GC02M  , f/1.8 + f/2.2 + f/2.4 (เลนส์หลัก , Ultra Wide และ​ Macro) 
กล้องหน้าความละเอียด​ 16  ล้านพิกเซล , เซนเซอร์ Omnivision OV161AQ
รองรับระบบสแกนใบหน้า
รองรับระบบสแกนลายนิ้วมือที่ปุ่ม Power
รองรับระบบระบายความร้อน quadruple cooling system
รองรับ​ WiFi6
รองรับ​ Bluetooth 5.2
รองรับ​ NFC
รองรับพอร์ต​ IR Blaster
รองรับลำโพง​คู่​แบบ​ Stereo
รองรับการกันละอองน้ำ IP53
รองรับ​ X Axis Linear Motor 
พอร์ตเชื่อมต่อแบบ USB Type - C
แบตเตอรี่ความจุ : 5000 mAh + 67W Turbo Charging
ระบบปฎิบัติการ : Android 11 + MIUI 12.5 For POCO
น้ำหนัก : 193 กรัม
สี : Cloud White, Wave Blue และ Stargaze Black 

Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments