Facebook เตรียมเปลี่ยนชื่อบริษัทใหม่ จะไม่เรียกว่า Facebook อีกต่อไป !!!!! โดยจะประกาศในวันที่ 28 ตุลาคม นี้ !!!!



ท่ามกลางกระแสแห่งสถานการณ์ที่สร้างความเสียหายให้กับบริษัทในขณะนี้ มีรายงานว่า Facebook กำลังจะเปลี่ยนชื่อบริษัทในปลายเดือนนี้

Facebook ต้องการเปลี่ยนชื่อบริษัทในสัปดาห์หน้าตามรายงานใหม่จาก The Verge มีรายงานว่าชื่อใหม่นี้จะสะท้อนถึงการมุ่งเน้นของ Facebook ในการสร้าง metaverse ซึ่งเป็นแนวคิดที่กลายเป็นคำศัพท์ในโลกเทคโนโลยีอย่างรวดเร็วในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา

Mark Zuckerberg วางแผนที่จะพูดคุยเกี่ยวกับการเปลี่ยนชื่อในการประชุม Connect ประจำปีที่กำลังจะมีขึ้นในวันที่ 28 ตุลาคม หรืออาจมีการเปิดเผยเร็วกว่านี้

การรีแบรนด์จะทำให้ Facebook เป็นผลิตภัณฑ์แยกต่างหากภายใต้บริษัทแม่ใหม่ที่ดูแลผลิตภัณฑ์อื่นๆ เช่น Instagram, WhatsApp, Oculus และอื่นๆ การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้จะคล้ายกับที่ Google ทำในปี 2015 เมื่อมีการตั้งบริษัทแม่แห่งใหม่ที่ชื่อ Alphabet

“เราจะเปลี่ยนจากคนที่มองว่าเราเป็นบริษัทโซเชียลมีเดียเป็นหลัก มาเป็นบริษัท metaverse” Mark Zuckerberg บอกกับ The Verge ในเดือนกรกฎาคม

Facebook อธิบาย metaverse ว่าเป็น "ชุดของพื้นที่เสมือนที่คุณสามารถสร้างและสำรวจร่วมกับคนอื่นๆ ที่ไม่ได้อยู่ในพื้นที่ทางกายภาพเดียวกันกับคุณได้"

ก่อนหน้านี้เขายังกล่าวอีกว่า metaverse “จะเป็นประเด็นสำคัญ และเราคิดว่านี่เป็นเพียงส่วนสำคัญของบทต่อไปสำหรับวิธีที่อินเทอร์เน็ตวิวัฒนาการ หลังจากอินเทอร์เน็ตบนมือถือได้เกิดขึ้นบนโลกใบนี้”

รายงานระบุว่าชื่อใหม่นี้ยังคงเป็นความลับที่ได้รับการปกปิดระดับสูง และไม่เป็นที่รู้ในหมู่ผู้บริหารระดับสูงของ Facebook

Facebook ได้เพิ่มความพยายามในการสร้าง metaverse ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา และได้จัดตั้งทีม metaverse โดยเฉพาะขึ้น

เมื่อไม่กี่วันก่อน Facebook ประกาศแผนการจ้างพนักงานใหม่ 10,000 คนในยุโรป เพื่อทำงานเกี่ยวกับ metaverse นอกจากนี้ บริษัทยังได้ลงทุน 50 ล้านดอลลาร์ในโครงการระดมทุนและการวิจัยภายนอกเพื่อช่วย “สร้าง metaverse อย่างมีความรับผิดชอบ”

Source : XDA
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments