iPhone X เครื่องแรกที่ใช้พอร์ต USB Type - C ซึ่งถูกดัดแปลงโดยวิศรกร Ken Pillonel ถูกประมูลบน eBay ปัจจุบัน ราคาพุ่งไปกว่า 3.3 ล้านบาทแล้ว !!!!



เมื่อเดือนที่แล้ว มีข่าวฮือฮาเกี่ยวกับวิศวกรชื่อ Ken Pillonel ที่ดัดแปลง Apple iPhone X ของเขาเพื่อแทนที่พอร์ต Lightning ด้วยพอร์ต USB Type - C สำเร็จ ซึ่งเราทราบดีว่าผู้ใช้ iPhone จำนวนมากเรียกร้องให้ Apple ทำการเปลี่ยนแปลงนี้มาโดยตลอด เนื่องจากจะทำให้อุปกรณ์เสริมของบริษัทอื่นๆจำนวนมากใช้งานกับ iPhone ได้ อีกทั้งการซื้อสายเคเบิลและที่ชาร์จมีราคาถูกกว่า


ล่าสุดนี้ คุณสามารถซื้อ iPhone X ที่ดัดแปลงโดย Pillonel บน eBay ได้ โดยราคาประมูลในปัจจุบันมีตัวเลขหกหลักที่ 100,100 USD (ประมาณ 3,335,938 บาท) ไปแล้ว และ Pillonel บอกว่าไม่มีการคืนสินค้า

โดย Pillonel บอกกับ Business Insider ว่า "ผมค่อนข้างแปลกใจกับเรื่องนี้ และเชื่อว่าเหตุผลที่มันทำราคาได้ดีในตอนนี้ ก็เพราะ ยังไม่มีของสะสมใหม่ที่เกี่ยวข้องกับ Apple เขามองว่าเป็นการลงทุน”

การประมูลจะสิ้นสุดในวันพฤหัสบดีหน้า เวลา 11.00 น. ET และจนถึงขณะนี้ มีคนดูแล้ว 1,206 ราย มีผู้เสนอราคา 173 ราย


Pillonel กล่าวว่า "ผมเชื่อว่า iPhone เป็นหนึ่งในอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภคที่มีการใช้งานมากที่สุดในโลก ที่ยังไม่ได้เปลี่ยน เป็น USB Type - C"

เขากล่าวต่อว่า "มีคนจำนวนไม่น้อยที่ผิดหวังกับเรื่องนี้ รวมทั้งผมด้วย การเป็นวิศวกรต้องกระตือรือร้นที่จะเรียนรู้ทักษะใหม่ๆอยู่เสมอ และในโครงการนี้ ผมเห็นโอกาสมากมายที่จะทำ ด้วยเหตุผลเหล่านั้นเมื่อรวมกัน ทำให้ผมคิดว่า : 'บางทีเราควรจะเป็นคนทำมัน!'

และผลตอบแทนที่กลับมาหา Pillonel ก็คุ้มค่ามหาศาลจริงๆ

สามารถดูคลิป iPhone X Type - C ได้ที่ :


Source : PhoneArena
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments