Samsung เผยจะใช้ชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon สำหรับ Galaxy S22 Series มากถึง 50% จากกำลังการผลิตทั้งหมด !!!! โดยจะจำหน่ายในแอฟริกาและเอเชีย นอกเหนือจากสหรัฐอเมริกาและจีน และมีรายงานว่ายุโรปและสหราชอาณาจักรจะได้ใช้รุ่น Exynos แทน !!!!


ในงาน Investor Day 2021 Qualcomm เปิดเผย (ผ่าน Digital Trends) ว่าสมาร์ทโฟน Samsung Galaxy S series ที่เปิดตัวในปีหน้า มากถึง 50% จะใช้ชิปจาก Qualcomm Snapdragon นั่นหมายความว่าเราสามารถคาดหวังว่าจะได้เห็นกลุ่มผลิตภัณฑ์ Snapdragon Galaxy S22 ที่ใช้ Snapdragon เข้าสู่ตลาดใหม่หลายแห่ง

ตามข้อมูล Samsung จะเปิดตัว Galaxy S22 Series ที่ขับเคลื่อนด้วยชิปเซ็ต Snapdragon ในแอฟริกาและเอเชีย นอกเหนือจากสหรัฐอเมริกาและจีน และมีรายงานว่ายุโรปและสหราชอาณาจักรจะได้รุ่น Exynos แทน

เหตุผลเบื้องหลังการเปลี่ยนแปลงอย่างกะทันหันของ Samsung นั้นไม่ชัดเจน แต่อาจเกี่ยวข้องกับปัญหาการขาดแคลนชิปทั่วโลก ซึ่งเมื่อพิจารณาว่า Galaxy S ที่ขับเคลื่อนด้วย Exynos นั้นล้าหลังคู่แข่งอย่าง Qualcomm อยู่เสมอ นี่จึงเป็นสิ่งที่ดี

ก่อนหน้านี้ สำนักข่าวของเกาหลีใต้ The Elec ได้รายงานว่า Samsung จะใช้ชิป Qualcomm บนอุปกรณ์ 31 จาก 64 รุ่น ที่วางแผนจะเปิดตัวในปี 2022 ส่วนรุ่นที่เหลือ 20 รุ่น จะใช้ชิปเซ็ต Exynos ของบริษัท ร่วมกับ MediaTek และ Unisoc ที่ 14 และ 3 รุ่นตามลำดับ

มีรายงานว่า Galaxy S22 ของ Samsung จะเปิดตัวในช่วงต้นปี 2022 ตามรายงานของ John Prosser ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนชาวเกาหลีใต้จะจัดงาน Unpacked ในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ ซึ่งจะเป็นการเปิดตัว Galaxy S22, Galaxy S22+ และ Galaxy S22 Ultra และจะพร้อมสำหรับการสั่งซื้อล่วงหน้าในวันเปิดตัว โดยเริ่มจัดส่งตั้งแต่วันที่ 18 กุมภาพันธ์ ในขณะเดียวกัน Galaxy S21 FE ที่รอคอยมานานก็มีข่าวลือว่าจะเปิดตัวในเดือนมกราคม 2022

Source : XDA
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments