ลือหนัก HUAWEI อาจ พิจาณาขายใบอนุญาตการออกแบบสมาร์ทโฟน ให้กับบริษัทพันธมิตร ในประเทศจีน เพื่อหลีกเลี่ยงการคว่ำบาตรของสหรัฐฯ !!!!


ตามรายงานของ Bloomberg ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีของจีนกำลังตั้งเป้าที่จะออกใบอนุญาตการออกแบบสมาร์ทโฟนให้กับแบรนด์อื่นๆ ซึ่งจะช่วยให้สามารถเข้าถึงส่วนประกอบที่สำคัญของสหรัฐฯได้  ข่าวดังกล่าวมาจากแหล่งข่าวที่ใกล้ชิดกับเรื่องนี้ ซึ่งอ้างว่า การกระทำดังกล่าวจะทำให้บริษัทสามารถช่วยธุรกิจสมาร์ทโฟนที่กำลังตกต่ำได้ 

โดยปัจจุบันมีข่าวว่าบริษัทกำลังพิจารณาออกใบอนุญาตการออกแบบให้กับหน่วยงานของรัฐที่เป็นเจ้าของ China Postal Telecommunications Appliances Co. หรือ PTAC โดย PTAC จะสามารถซื้อชิ้นส่วนแทน Huawei ที่ถูกห้ามไม่ให้ซื้อได้ 

นอกจากนี้ ความร่วมมือดังกล่าว คาดว่าจะมีการนำเสนอสมาร์ทโฟนภายใต้แบรนด์ใหม่ของตนเอง ซึ่งมีพื้นฐานมาจากการออกแบบของ HUAWEI ส่วนพันธมิตรรายอื่น ได้แก่ ผู้ผลิตอุปกรณ์โทรคมนาคมของจีน TD Tech Ltd ซึ่งจะจำหน่ายสมาร์ทโฟนบางรุ่นที่มีการออกแบบของ HUAWEI ภายใต้ตราสินค้าของตนเองเช่นกัน 

อย่างไรก็ตาม ณ ขณะนี้ยังเป็นเพียงรายงานที่ไม่ได้รับการยืนยัน ดังนั้นโปรดพิจารณากันด้วยความถี่ถ้วน พร้อมรอข้อมูลอัพเดทต่อไปในอนาคต

Source : GizmoChina
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments