#FullReview Samsung Galaxy Buds 2 เมื่อสุนทรียภาพแห่งเสียงดนตรีและแฟชั่นดีมีสไตล์รวมเข้าด้วยกัน เกิดเป็นหูฟังชั้นดีที่มีราคาประหยัดเพียง 3,990 บาท กับ 5 เหตุผลที่คุณปฎิเสธการเป็นเจ้าของไม่ลง !!!!


Samsung Galaxy Buds 2 หูฟังไร้สายรุ่นล่าสุดของ Samsung ตอบโจทย์ผู้ใช้สมาร์ทโฟน Galaxy และรุ่นอื่นๆ (แต่จะให้ดีที่สุดก็ต้อง Samsung แน่นอน) ด้วยการออกแบบที่น่าดึงดูด คุณสมบัติที่น่าประทับใจ และประสิทธิภาพเสียงที่ดี 

ดีไซน์ และ การสวมใส่

Galaxy Buds 2 เป็นหูฟังเอียร์บัดที่เล็กและเบาที่สุดของ Samsung โดยแต่ละอันมีน้ำหนักเพียง 5 กรัม  น้ำหนักที่เบาราวขนนกนั้นหมายความว่าคุณจะลืมไปชั่วขณะหนึ่ง เลยว่าใส่หูฟังอยู่ ด้วยการออกแบบที่พิสูจน์แล้วว่าสวมใส่สบาย รูปทรงตามหลักสรีรศาสตร์ถูกร่องเข้ารูปพอดี  พื้นผิวมันวาวแตกต่างจากลักษณะผิวด้านของรุ่นก่อนหน้าทำให้ดูมีระดับและน่าดึงดูดยิ่งขึ้น พร้อมรองรับระบบ Geature Control

Galaxy Buds 2 ได้รับการรับรองตามมาตราฐาน IPX2 เพื่อป้องกันน้ำกระเซ็น และนอกจากจุกหูฟังขนาดกลางเริ่มต้นแล้ว ยังมีตัวเลือกขนาดเล็กและขนาดใหญ่ให้เลือกอีกด้วย

กล่องชาร์จนั้นดีและกะทัดรัด ง่ายต่อการพกพาและใส่ลงในกระเป๋า  เมื่อเปิดเคสแล้วเอียร์บัดก็เผยออกมาไม่ต่างจากไข่มุกในเปลือกหอย สวยงามมาก


และถึงแม้ว่าเคสจะเป็นสีขาวเสมอ โดยไม่คำนึงถึงสีของตัวเอียร์บัด แต่ภายในและตัวเอียร์บัดก็มีสีให้เลือกคือ สีดำ (กราไฟต์) สีเขียวโอลีฟท์ และ ลาเวนเดอร์ ซึ่งค่อนข้างน่าดึงดูดใจ

คุณสมบัติ และ การเชื่อมต่อ

สามารถจับคู่ผ่าน Bluetooth 5.2 ได้ทันที พร้อมรองรับ SBC, AAC และ Scalable Codec ของ Samsung ซึ่งทำงานคล้ายกับ aptX Adaptive ในการแก้ไขอัตราบิตเรทเพื่อรักษาการเชื่อมต่อที่ดีไว้ แต่จะใช้งานได้เฉพาะในอุปกรณ์ Samsung ที่รองรับเท่านั้น

และเมื่อคุณเชื่อมต่อกับแอป Samsung Wearable จะสามารถปรับแต่งคุณสมบัติทั้งหมดของ Bud 2 ได้มากยิ่งขึ้น เช่น

การควบคุมเสียงรบกวน ได้แก่โหมด ANC, Off และ Ambient รวมทั้งยังมีการตั้งค่าปุ่มสำหรับการควบคุมแบบสัมผัส

มีโปรไฟล์ EQ 

สามารถอัปเดตเฟิร์มแวร์ได้

รองรับการสลับอัตโนมัติกับอุปกรณ์ Galaxy ใกล้เคียง

ความสมดุลระหว่างหูฟังเอียร์บัดซ้ายและขวาสามารถปรับได้

รองรับการตั้งค่า Gesture Control

ฟีเจอร์ Earbud fit test ตรวจสอบว่าเราใส่หูฟังแน่นและถูกต้องหรือไม่ เพื่อให้ได้คุณภาพเสียงที่ดีที่สุด

การใช้งานจริง

ทั้งโหมดเสียง ANC และ Ambient สร้างความประทับใจด้วยการตัดเสียงรบกวนที่ให้ความรู้สึกสงบในทันที ไม่ว่าจะรถ ผู้คน และเสียงอึกทึกในชีวิตประจำวัน จนทำให้คุณดื่มด่ำกับดนตรีได้อย่างดีเยี่ยม

ในโหมด Ambient ให้ความชัดเจนเพียงพอที่จะรับรู้ถึงสิ่งที่อยู่รอบตัวคุณได้ค่อนข้างดี ที่สำคัญคือปรับระดับได้ว่าคุณต้องการได้ยินมากน้อยแค่ไหน

คุณภาพการโทรก็น่าประทับใจกว่าหูฟังไร้สายหลายๆตัว แม้ในการทดสอบปลายสายสนทนาจะบอกว่าได้ยินเบาไปนิด แต่โดยรวมคือเสียงคมชัด ตัดเสียงรบกวนรอบข้างดี

คุณภาพเสียง

ให้โทนเสียงที่นุ่มนวลแบบอุ่นๆ เสียงแหลมไม่มากจนน่ารำคาญ เบสหนักกำลังดี และเน้นเสียงร้องเป็นหลัก มีรายละเอียดและความคมชัดในระดับที่ดีเยี่ยม ถือว่าสมบูรณ์แบบสำหรับผู้ใช้ทั่วไป 

อายุการใช้งานแบตเตอรี่

ใช้ได้ 5 ชั่วโมงต่อครั้ง และ 20 ชั่วโมง เมื่อรวมกับเคส และจะนานกว่านั้นหากคุณปิด ANC  รองรับการชาร์จเร็ว และการชาร์จแบบไร้สาย

ราคาจำหน่าย

Samsung Galaxy Buds2 วางจำหน่ายในราคา 3,990 บาท ทั้งหมด 3 สี ได้แก่ สี Graphite (อ่านว่า กราไฟต์) , สี Olive (อ่านว่า โอลีฟ) , และสี Lavender พร้อมวางจำหน่ายในวันที่ 10 กันยายน 2021
Promotion: โปรโมชั่นผ่อน 0% เพียงเดือนละ 998 บาท นาน 4 เดือน เฉพาะที่ samsung.com

สรุป 5 ไฮไลท์หลักของ Samsung Galaxy Buds 2

- ดีไซน์สวย ลงตัว

- ระบบตัดเสียงรบกวน ANC ที่มีประสิทธิภาพสูง

- ประสิทธิภาพของโหมด Ambient รับรู้รอบข้างฉับไว

- คุณภาพเสียงสำหรับการโทรดีเยี่ยม

- เอียร์บัดที่เล็กและเบาที่สุดของ Samsung น้ำหนักเพียง 5 กรัม/ข้าง

Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments