realme ขึ้นแท่น แบรนด์สมาร์ทโฟน Android 5G ที่เติบโตเร็วที่สุดในไตรมาสที่ 3 ปี 2021 แซงหน้า SAMSUNG, Xiaomi และทุกแบรนด์ ในแง่ของอัตราการเติบโต !!!!



ยอดขายสมาร์ทโฟนทั่วโลกกลับมาเติบโตอีกครั้ง เนื่องด้วยความนิยมที่เพิ่มขึ้นของอุปกรณ์ที่รองรับเครือข่าย 5G โดยในยุโรปตะวันตก อเมริกา ญี่ปุ่น จีน และประเทศอื่นๆ โครงสร้างพื้นฐาน 5G กำลังถูกนำไปใช้งานอย่างจริงจัง และด้วยเหตุนี้ ความต้องการสมาร์ทโฟน 5G จึงเพิ่มขึ้นอย่างมาก


นักวิเคราะห์จาก Counterpoint Research วิเคราะห์ตลาดสมาร์ทโฟนในไตรมาสที่สามของปีนี้ และสรุปได้ว่า กลุ่มสมาร์ทโฟน 5G กำลังเติบโต และการเติบโตประจำปีจะอยู่ที่ 121% โดย realme มียอดขายเพิ่มขึ้นที่สุด ซึ่งเพิ่มขึ้น 831% การก้าวกระโดดครั้งสำคัญนี้เกิดขึ้นจากความนิยมของ realme ในยุโรป จีน และ อินเดีย ที่เพิ่มขึ้น

นักวิเคราะห์เชื่อว่า หนึ่งในเหตุผลหลักที่ทำให้ยอดขายสมาร์ทโฟน 5G ของ realme เติบโตขึ้น เพราะมีหลากหลายรุ่นในกลุ่มราคาต่างๆ อีกทั้งยังมีการตลาดเชิงรุกเป็นหนึ่งในสิ่งจูงใจในการขายด้วย ซึ่งบริษัทเองก็หวังว่าผู้ใช้อย่างน้อย 100 ล้านคนทั่วโลก จะประทับใจกับประโยชน์ของ 5G จากสมาร์ทโฟน realme

realme เป็นแบรนด์สมาร์ทโฟน Android 5G ที่เติบโตเร็วที่สุดในไตรมาสที่ 3 ปี 2021


Tarun Pathak ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย กล่าวถึงการเติบโตอย่างรวดเร็วของ 5G ว่า "เนื่องจากเทคโนโลยีสามารถขยายตัวได้เร็วกว่ารุ่นก่อนมาก ในขณะที่เทคโนโลยี 5G พัฒนาขึ้นเรื่อยๆ เราจึงเข้าสู่ระยะต่อไปของการเติบโตที่ได้รับการสนับสนุนจากการขยายไลน์การผลิตอุปกรณ์  โดยผู้ผลิตได้นำสมาร์ทโฟน 5G เข้าสู่ตลาดอย่างต่อเนื่องในทุกระดับราคาและภูมิภาค ทำให้เข้าถึงได้ง่ายขึ้น  นอกจากนี้ บริษัทต่างๆ ยังผลักดันสมาร์ทโฟน 5G อย่างแข็งขัน เนื่องจากความพร้อมใช้งานของเครือข่าย 5G ที่ดีขึ้น และด้วยกลยุทธ์การวางจำหน่ายหลายช่องทางที่แข็งแกร่งในทุกช่วงราคา จึงช่วยให้ realme เติบโตเร็วที่สุด รองลงมาคือ OPPO และ vivo"

 การเติบโตของ realme ส่วนใหญ่มาจาก ประเทศจีน อินเดีย และ ยุโรป  Varun Mishra นักวิเคราะห์อาวุโสกล่าวถึงการเปลี่ยนแปลงในระดับภูมิภาคว่า "ในอินเดีย ยอดขาย 5G ของ realme เพิ่มขึ้น 9519% YoY;  มากที่สุดในทุกภูมิภาค การเติบโตนี้มีความโดดเด่นเป็นพิเศษสำหรับประเทศที่ยังไม่ได้ติดตั้งเครือข่าย 5G  รองลงมาคือจีน ซึ่งมียอดขาย 5G เพิ่มขึ้น 830% YoY;  ทำให้เป็นหนึ่งในแบรนด์สมาร์ทโฟน 5G ที่เติบโตเร็วที่สุดในประเทศจีน การเติบโตสูงสุดอันดับสามมาจากยุโรป  นอกจากนี้ การเติบโตของ 5G ของ realme ในตลาดเกิดใหม่ยังวางตำแหน่งผลิตภัณฑ์ได้ดีสำหรับอนาคตด้วยการเปิดตัว 5G ที่เพิ่มขึ้น”

Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments