SAMSUNG สร้างปรากฏการณ์ยอดขายสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้ถล่มทลาย !!! ไปกับ Galaxy Z Fold3 และ Z Flip3 โดยเพิ่มขึ้น 4 เท่า , มีส่วนแบ่งการตลาด 88% และ ยอดขายกว่า 9 ล้านเครื่อง !!!!


ตามข่าวประชาสัมพันธ์อย่างเป็นทางการ (ผ่าน CNet) บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีของเกาหลีใต้ ได้จัดส่งสมาร์ทโฟนแบบพับหน้าจอได้เพิ่มขึ้นประมาณ 4 เท่าในหนึ่งเดือน เมื่อเทียบกับการจัดส่งทั้งหมดในปี 2020 ยอดขายที่เพิ่มขึ้นอย่างมากเป็นผลมาจากการเปิดตัว Galaxy Z Fold3 และ Galaxy Z Flip3 ในเดือนสิงหาคม ที่ผ่านมา โดยทั้งสองรุ่นได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีทั่วโลก ซึ่งช่วยเพิ่มยอดขายได้อย่างมหาศาล


ปัจจุบัน Galaxy Z Fold3 และ Galaxy Z Flip3 เป็นสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้รุ่นล่าสุดจาก Samsung ที่มาพร้อมกับการปรับปรุงหลายอย่างจากรุ่นก่อน พร้อมราคาที่ถูกลงมาก แม้ว่าบริษัทจะไม่เปิดเผยตัวเลขการจัดส่งใดๆ อย่างเป็นทางการ แต่ข่าวดังกล่าวก็สอดคล้องกับรายงานก่อนหน้านี้จาก Counterpoint Research ซึ่งคาดว่าบริษัทจะจัดส่งสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้มากกว่า 9 ล้านเครื่องในสิ้นปี 2021


โดยก่อนหน้านี้ Samsung ขายสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้อยู่ที่ประมาณ 1.02 ล้านเครื่อง ในปี 2019 และ 2020 รวมกัน (เฉพาะในสหรัฐอเมริกา) Strategy Analytics กล่าว

และบริษัทวิจัยประมาณการว่า มีผู้บริโภคซื้อสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้เพียง 730,000 เครื่อง ทั่วโลก ในปี 2019 โดยประมาณ 82% มาจาก Samsung และในปีถัดมา มียอดขาย 2.2 ล้านเครื่อง โดย 2 ล้านเครื่อง เป็นของ Samsung


ตัวเลขของครึ่งปีหลัง 2021 นี้ มากกว่าการจัดส่งโดยรวมในปีที่แล้วประมาณสามเท่า โดยเฉพาะอย่างยิ่ง บริษัท ยังครองส่วนแบ่งตลาดสมาร์ทโฟนแบบพับหน้าจอได้อยู่ที่ประมาณ 88% ในปีที่แล้ว และความแข็งแกร่งในตลาดของ Samsung ก็คาดว่าจะดำเนินต่อไปในปีหน้าด้วยเช่นกัน แม้ว่าสมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้จากคู่แข่งรายใหม่จะเข้าสู่ตลาดโดยมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นในปีต่อๆไป เช่น Oppo Find N และ Huawei P50 Pocket เป็นต้น

Source : GizmoChina
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments