Jeff Wilcox หัวหน้าทีมออกแบบชิป Apple Silicon ลาออกจากบริษัท เพื่อกลับไปทำงานที่ Intel !!!!


Apple เริ่มต้นปีใหม่ด้วยข่าวเศร้าเล็กน้อย เนื่องจาก Jeff Wilcox ได้ประกาศว่าเขาลาออกจากตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายสถาปัตยกรรมระบบ Mac เพื่อเข้าร่วมกับ Intel  ซึ่งทำให้พวกเขาสูญเสียผู้ออกแบบชิปชื่อดังและหนึ่งในผู้นำของทีม Apple Silicon

แน่นอนว่า Jeff Wilcox อาจไม่ใช่ชื่อที่คุ้นเคย แต่เขาเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงสำหรับ Mac ในการเปลี่ยนจาก x86 เป็น Apple Silicon ด้วยชิป Apple M1 อีกทั้งเขายังเป็นส่วนหนึ่งของทีมผู้พัฒนาชิปรักษาความปลอดภัย Apple T2  โดยวิลค็อกซ์ได้ประกาศการลาออกของเขาเมื่อสองสามสัปดาห์ก่อนโดยระบุว่า :

“หลังจากแปดปีที่น่าทึ่ง ผมตัดสินใจลาออกจาก Apple และแสวงหาโอกาสใหม่  มันเป็นการเดินทางที่เหลือเชื่อ และผมไม่สามารถบรรยายถึงความภาคภูมิใจในทุกสิ่งที่เราทำสำเร็จในช่วงเวลาที่ผมอยู่ที่นั่น ส่งผลให้ Apple Silicon เปลี่ยนไปด้วย SOC และระบบ M1, M1 Pro และ M1 Max
ผมจะคิดถึงเพื่อนร่วมงานและเพื่อนๆที่ Apple อย่างสุดซึ้ง และตั้งตารอการเดินทางครั้งต่อไปซึ่งจะเริ่มในต้นปีนี้” - Jeff Wilcox กล่าว

เขาได้เปิดเผยว่าเขากลับมาที่ Intel ซึ่งเดิมเคยดำรงตำแหน่งหัวหน้าสถาปนิกระหว่างปี 2010 ถึง 2013 ก่อนบทบาทของเขาที่ Apple จะเริ่มขึ้น

ตาม LinkedIn ของเขา เขาได้เริ่มต้นตำแหน่งใหม่ในฐานะ Intel Fellow, Design Engineering Group CTO, Client SoC Architecture 

สำหรับ Apple ถือเป็นการจากไปของทีมงานที่มีชื่อเสียงอีกครั้ง เมื่อเดือนที่แล้ว มีรายงานว่าวิศวกรสี่คนในโครงการ Apple Car ได้ลาออก ก่อนหน้านั้น Apple ก็ได้ทะเลาะกับผู้ก่อตั้ง Nuvia ซึ่งเป็นอดีตวิศวกรของ Apple (Nuvia ถูกซื้อกิจการโดย Qualcomm เมื่อปีที่แล้ว)

ปัจจุบัน Apple นั้นกำลังพยายามโน้มน้าวให้คนเก่งๆของบริษัทไม่ลาออก สำนักข่าว Bloomberg รายงานเมื่อเดือนที่แล้วว่า Meta ก็เข้าร่วมในการกระทำดังกล่าวโดยพยายามแย่งชิงวิศวกรของ Apple จำนวนหนึ่ง และเพื่อเป็นการตอบโต้ ทาง Apple เสนอโบนัสตั้งแต่ 50,000 ถึง 180,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ ในรูปแบบของหุ้นให้แก่พนักงานของตน

Source : SoyaCincau
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments