Samsung สยบข่าวลือ !!! ที่เลื่อนเปิดตัว ชิปเซ็ต #Exynos2200 ไม่ได้เกิดปัญหา แค่จะไปเปิดพร้อมกับ Galaxy S22 Series แทน !!!!



Exynos 2200 ควรจะเปิดตัวเมื่อวานนี้ แต่อยู่ดีๆก็เกิดเงียบหายไปดื้อๆ ทำให้เกิดข่าวลือแพร่สะพัดไปทั่วว่าอาจเจอปัญหาบางอย่าง

ล่าสุดตอนนี้ เจ้าหน้าที่ของ Samsung ได้ติดต่อกับสำนักข่าว Business Korea เพื่อชี้แจงเหตุผลเบื้องหลังการเปลี่ยนแปลงแผนว่า "ทุกอย่างเรียบร้อยดี ไม่มีปัญหาด้านการผลิตหรือในแง่ของประสิทธิภาพ แต่จะกำหนดการเปิดตัวใหม่ให้ตรงกับ Galaxy S22 Series แทน"

“เรากำลังวางแผนที่จะเปิดตัวโปรเซสเซอร์ใหม่พร้อมๆกับการเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ และไม่มีปัญหากับการผลิตและประสิทธิภาพแน่นอน” 

โดยหากยังจำกันได้ Exynos 2100 ได้รับการประกาศเปิดตัวล่วงหน้าเพียงสองวันก่อน Galaxy S21 Series ดังนั้นถ้าจะเปิดตัวชิปตัวใหม่ในพร้อมๆกับสมาร์ทโฟนจึงไม่ใช่เรื่องใหญ่ แต่สิ่งสำคัญคือการแก้ไขปัญหาที่พบในชิปรุ่นก่อนมากกว่า

ซึ่งทาง Samsung กล่าวว่าปัญหาของ Exynos 2100 คือจีพียู ARM Mali-G78 MP14 ที่ไม่สามารถแสดงศักยภาพได้เต็มที่  


“GPU ใหม่ คาดว่าจะแก้ปัญหาของ Exynos 2100 เราตั้งใจที่จะเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของเราโดยการนำ GPU สำหรับเกมโดยเฉพาะใส่ลงในอุปกรณ์พกพา”


อย่างที่ทราบ Exynos 2200 จะเป็นชิปสมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่ใช้สถาปัตยกรรม RDNA 2 ของ AMD และด้วยเหตุนี้เองจึงจะเป็นชิปเซ็ตสมาร์ทโฟนตัวแรกที่ได้รับการสนับสนุนฮาร์ดแวร์สำหรับ Ray Tracing  

ทั้งนี้ทาง Samsung ยังไม่ได้ยืนยันวันเปิดตัวของ Galaxy S22 Series อย่างเป็นทางการ แต่สื่อเกาหลีรายงานว่าจะเกิดขึ้นในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ ที่จะถึงนี้ ซึ่งเรายังคงต้องติดตามกันต่อไปครับ

Source : GSM Arena 
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments