Netflix สูญเสียฐานสมาชิกกว่า 200,000 ราย ในไตรมาสที่ 1 !!! โทษผู้ใช้แชร์บ้านกันมากกว่า 100 ล้านราย ทำรายได้หด !!! เตรียมงัดมาตราการมาแก้ไขแบบด่วนๆ !!!!



ในจดหมายเปิดผนึกถึงผู้ถือหุ้น Netflix รายงานว่าการเติบโตของรายได้ "ชะลอตัวลงอย่างมาก" หลังจากสูญเสียสมาชิก 200,000 รายในไตรมาสที่แล้ว และอาจถึงสองล้านรายในไตรมาสปัจจุบัน 


CNBC รายงานส่วนแบ่งของ Netflix ลดลงมากกว่า 20% เนื่องจากการสูญเสียฐานสมาชิก โดย The Wall Street Journal ระบุว่าหุ้นของบริษัทจะมีมูลค่าลดลงมากกว่า 40% ภายในปีนี้

สาเหตุของการเติบโตที่ชะลอตัว

Netflix ระบุว่า “ปัจจัยที่เกี่ยวข้องกัน” หลายประการมาจากการชะลอตัวของการเติบโต ด้วยปัญหาที่เกิดจากปัจจุบัน มีสมาชิกที่ชำระเงินมากกว่า 222 ล้านครัวเรือน (Households) และถูกนำไปแชร์กับลูกบ้านอีกกว่า 100 ล้านครัวเรือน คิดเป็นอัตราส่วนถึง 40% โดยมี 30 ล้านบัญชี ที่ถูกแชร์อยู่ในสหรัฐอเมริกาและแคนาดา  
ทำให้ตอนนี้ Netflix เริ่มทดสอบระบบ "เก็บเงินเพิ่ม" หากมีการแชร์แอคเคาท์ใช้งานกันคนละบ้าน ในโซนอเมริกาแล้ว

Netflix ยังระบุเพิ่มเติมว่า "การเพิ่มจำนวนสมาชิกในหลายตลาดยากขึ้น" เพราะเป็นปัญหาที่ "ถูกบดบังด้วยโควิด"


อีกทั้งการแข่งขันระหว่างแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งก็ร้อนแรงเช่นกัน  YouTube, Amazon และ Hulu เป็นคู่แข่งกันมานาน และยังมีบริการต่างๆเข้ามาในตลาดมากขึ้น เช่น Apple TV+, Disney+ และอื่นๆ

การเติบโตทางเศรษฐกิจที่ย่ำแย่ อัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มสูงขึ้น และสงครามระหว่างรัสเซียและยูเครนก็ส่งผลกระทบต่อ Netflix เช่นกัน โดยบันทึกของผู้ถือหุ้นยังระบุด้วยว่าสูญเสียสมาชิก 700,000 ราย ในรัสเซีย หลังจากยกเลิกบริการที่นั่น

แผนการของ Netflix สำหรับการเติบโต


Netflix วางแผนที่จะกอบกู้สถานการณ์โดยเน้นที่คุณภาพของรายการ เพื่อกระตุ้นการเติบโตในประเทศอื่นๆ ยักษ์ใหญ่สตรีมมิ่งยังสร้างเนื้อหาที่เป็น Originals มากขึ้นนอกสหรัฐอเมริกา ขณะนี้บริษัทกำลังขยายตลาดต่างประเทศด้วยการผลิตภาพยนตร์ในกว่า 50 ประเทศ ที่ไม่ใช่ภาษาอังกฤษ เช่น Squid Game, La casa de Papel และ All Of Us Are Dead ได้รับความนิยมอย่างมาก

Source : 9to5 Mac
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments