Samsung ยังคงครองแชมป์ผู้นำตลาดสมาร์ทโฟนอันดับ 1 ของโลก อย่างเหนียวแน่น !!!! ในไตรมาสที่ 1ของปีนี้ ด้วยส่วนแบ่ง 24% ในตลาดสมาร์ทโฟนทั่วโลก !!! ด้าน Apple ตามมาห่างๆที่ส่วนแบ่ง 18% !!!!



บริษัทวิจัย Canalys รายงานว่าการจัดส่งสมาร์ทโฟนทั่วโลก ลดลง 11% ในไตรมาส 1 ปี 2022 เนื่องจากสภาพเศรษฐกิจโดยรวมที่ไม่เอื้ออำนวยและความต้องการที่ชะลอตัว

แต่อย่างไรก็ตาม Samsung สามารถเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดได้ในไตรมาสที่ผ่านมา เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว  ส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้น 5% จากไตรมาสที่ 4 ปี 2021 ตอกย้ำการเติบโตที่น่าประทับใจในช่วงสองสามเดือนแรกของปีนี้

ซัมซุงยังคงเป็นจ้าวตลาดสมาร์ทโฟนระดับโลก


สภาพแวดล้อมทางธุรกิจมีความท้าทายในไตรมาสที่ 1 ด้วยเหตุผลหลายประการ  การติดเชื้อโควิดที่เพิ่มขึ้น , การล็อกดาวน์ในประเทศจีน , ผลกระทบจากวิกฤตรัสเซีย - ยูเครน และความต้องการตามฤดูกาลที่ชะลอตัวลงในช่วงหลังเทศกาลปีใหม่ ล้วนมีส่วนทำให้การจัดส่งสมาร์ทโฟนทั่วโลกลดลง


แต่ Samsung ยังคงเป็นผู้นำตลาดในไตรมาสที่ 1 ปี 2022 ด้วยส่วนแบ่งตลาด 24% เพิ่มขึ้นจาก 22% ในไตรมาสที่ 1 ปี 2021 กลุ่มผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฟนใหม่ของบริษัทช่วยให้สามารถแข่งขันในตลาดที่ท้าทายได้ โดย Galaxy S21 FE เป็นหนึ่งในอุปกรณ์กลุ่มแรกที่ Samsung เปิดตัวในปี 2022 ตามมาด้วย Galaxy S22 Series และการปรับปรุงแผนเชิงรุกให้กับ Galaxy A Series ก็สามารถเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันอีกด้วย


ด้าน Apple มาเป็นอันดับสองด้วยส่วนแบ่งการตลาด 18%  โดยเกิดจากความต้องการ iPhone SE รุ่นใหม่ ซึ่งได้กลายเป็นตัวขับเคลื่อนหลักสำหรับ Apple ในตลาดช่วงต้นปี

ส่วน Xiaomi, OPPO และ vivo อยู่ในอันดับที่ 3 , 4 และ 5 โดยยังคงพบกับสถานการณ์ที่ยาก จากการประสบปัญหาในข้อจำกัดด้านซัพพลายสำหรับอุปกรณ์ในกลุ่มราคาประหยัด สิ่งนี้สร้างแรงกดดันต่อแผนการขยายธุรกิจทั่วโลก ทำให้แบรนด์ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนจากประเทศจีนยังคงต้องพยายามรับมือกับการชะลอตัวของตลาดในประเทศของตนต่อไป

Source : SamMobile
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments