Samsung ใกล้จะปิดดีล ร่วมเป็นซัพพลายเออร์ในการผลิตชิป Apple M2 รุ่นใหม่แล้ว !!!!! หลังลงทุนเปิดโรงงานผลิต FC-BGA (full-chip ball grid array) กว่า 1.6 ล้านล้านวอน !!!!



มีรายงานว่ายักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีของเกาหลีใต้อย่าง Samsung กำลังพยายามปิดดีลกับ Apple สำหรับการผลิตโปรเซสเซอร์ M2 โดยที่ก่อนหน้านี้เองทางบริษัท Samsung ก็มีส่วนที่ช่วยให้ Apple สามารถผลิต M1 ได้สำเร็จตั้งแต่เริ่มต้น

Apple นำพีซีและมือถือมาสู่โลกเดียวกันด้วยชิปเซ็ต M1 ที่ใช้สถาปัตยกรรม ARM โดยเข้ามาแทนที่ Intel ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ของ Apple ดังนั้นจึงนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในตลาด  

ชิปเซ็ตใหม่ของ Apple ถูกใช้ในแท็บเล็ต โน้ตบุ๊ก และพีซีของบริษัท ดังนั้นจึงมีชิป M1 อยู่มากมายมหาศาลในตลาด และตอนนี้ Apple กำลังอยู่ระหว่างพัฒนาชิป M2 และ Samsung ต้องการเป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จนี้ด้วย

รู้หรือไม่ ? ชิป Apple M1 เกิดขึ้นได้โดยความร่วมมือจาก Samsung ในบางส่วน


Samsung Electro-Mechanics มีบทบาทสำคัญในการนำชิปเซ็ต M1 ของ Apple ออกสู่ตลาด  กล่าวคือ Samsung ได้ทำการผลิตและจัดหาซับสเตรต FC-BGA (full-chip ball grid array) ให้กับ Apple ที่ใช้ในการเชื่อมต่อระหว่าง CPU และ GPU ด้วยวงจรที่มีความหนาแน่นสูง



ตามรายงานของ BusinessKorea ผู้สังเกตการณ์ในอุตสาหกรรมอ้างว่า Samsung Electro-Mechanics กำลังพยายามรักษาบทบาทของตนในฐานะซัพพลายเออร์ FC-BGA สำหรับชิป M2 รุ่นใหม่ของ Apple

แม้ว่า Samsung ยังไม่ได้ประกาศอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่าบริษัทได้ลงทุน 1.3 ล้านล้านวอน ในเดือนธันวาคม ที่ผ่านมา เพื่อสร้างโรงงานผลิต FC-BGA ในเวียดนาม และเพิ่มอีก 3 แสนล้านวอน ในเดือนมีนาคม ไปยังโรงงาน FC-BGA ที่มีอยู่ในเกาหลีใต้ นั่นจึงน่าจะเป็นสัญญาณแห่งความร่วมมือครั้งใหม่อย่างไม่ต้องสงสัย

Source : SamMobile
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments