CEO ของ Nokia เผย เครือข่าย 6G จะพร้อมใช้งานภายในปี 2030 !!! คาดว่าจะเร็วกว่า 5G ถึง 100 เท่า !!!!



ปัจจุบันนี้ ในขณะที่เครือข่าย 5G ยังคงมีการให้บริการไม่ครอบคลุมทั่วโลก แต่เครือข่าย 6G ก็เริ่มมีข่าวแง้มๆมาแล้ว  

โดย Qualcomm, Apple, Google และ LG เป็นหนึ่งในกลุ่มบริษัทที่มุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยีนี้ อย่างไรก็ตาม ล่าสุดดูเหมือนว่า Nokia จะเข้าร่วมด้วย  


Pekka Lundmark ซีอีโอของ Nokia ขณะปราศัยที่ World Economic Forum ในเมืองดาวอส อ้างว่าเครือข่ายมือถือ 6G จะใช้งานได้ภายในสิ้นทศวรรษนี้

การพูดในการอภิปรายที่ World Economic Forum ในเมืองดาวอส เมื่อวันอังคาร ซีอีโอของ Nokia อย่าง Pekka Lundmark กล่าวว่า เครือข่ายมือถือ 6G จะพร้อมใช้งานในเชิงพาณิชย์ภายในปี 2030 ไทม์ไลน์นี้สอดคล้องกับเวลาที่ Huawei คาดการณ์ว่าเทคโนโลยี 6G จะวางจำหน่ายในตลาด  


บริษัทต่างๆ ได้เริ่มลงทุนอย่างมากในเทคโนโลยี 6G แล้ว  ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีรายใหญ่ที่สุดของโลกบางบริษัท มีส่วนร่วมและแม้กระทั่งร่วมมือกันในเทคโนโลยี 6G นี้  ตัวอย่างหนึ่งคือ Qualcomm, Apple, Google และ LG ที่เป็นหนึ่งในสมาชิกของคณะทำงาน 6G

ในขณะเดียวกัน ผู้ใช้จำนวนมากยังไม่ได้เปลี่ยนจาก 4G ไป 5G  โดยเฉพาะอย่างยิ่งในบางส่วนของอินเดียที่ผู้คนยังไม่เคยสัมผัสความเร็วที่แท้จริงของเครือข่าย 4G ด้วยซ้ำ


ณ ตอนนี้ เราไม่รู้ว่า 6G จะเร็วแค่ไหน ความเร็วจะถูกกำหนดโดย International Telecommunication Union (ITU) ในอนาคตอันใกล้นี้ แต่อย่างไรก็ตาม มันถูกคาดว่าจะเร็วกว่า 5G ประมาณ 100 เท่า

Source : GizmoChina
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments