HTC เลื่อนการเปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่ออกไปแบบไม่มีกำหนด หลังประกาศว่าจะเปิดตัวในเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา



HTC ไม่ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงในช่วงสามปีที่ผ่านมา  โดยก่อนหน้านี้มีรายงานเมื่อเดือนมีนาคมว่า HTC วางแผนที่จะเปิดตัวสมาร์ทโฟนระดับไฮเอนด์ในเดือนเมษายน ซึ่งจะเป็นอุปกรณ์ที่เน้นด้าน metaverse แต่หลังจากนั้นก็เงียบหายไป

ตามรายงานของ PhoneArena สมาร์ทโฟนเรือธงของ HTC ซึ่งคาดว่าจะเปิดตัวในเดือนเมษายน ถูกเลื่อนออกไปเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19  

และสิ่งเดียวที่รู้เกี่ยวกับสมาร์ทโฟนเรือธง HTC รุ่นใหม่นั้นจะเน้นฟีเจอร์ metaverse โดยมีการคาดเดาว่าจะผลิตภัณฑ์จะดึงดูดลูกค้าที่ต้องการใช้แอป VR และ AR

ในขณะที่ HTC หายไปจากตลาดระดับเรือธง ก็ได้มีการเปิดตัวสมาร์ทโฟนระดับเริ่มต้นถึงระดับกลางอย่าง Wildfire Series ในบางตลาด เช่น ไต้หวัน และ อินเดีย  

โดยเหตุผลที่ HTC เปิดตัวสมาร์ทโฟนน้อยลงในตลาดที่จำกัด ในช่วงสี่ปีที่ผ่านมา เพราะการขายธุรกิจสมาร์ทโฟนส่วนหนึ่งให้กับ Google ในปี 2018 ด้วยข้อตกลงมูลค่า 1.1 พันล้านดอลลาร์ ระหว่าง HTC และ Google และสิทธิในตัวพนักงานรวมถึงการเข้าถึงทรัพย์สินทางปัญญาทั้งหมด

ทำให้ ณ จุดนี้ สถานภาพของ HTC ไม่แข็งแกร่งพอจะต่อสู้ในตลาดระดับ Global ได้อีกต่อไป ซึ่งเราคงต้องจับตาดูทิศทางของบริษัทหลังจากนี้ไปครับ

Source : GizmoChina
Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments