FullReview : Huawei FreeBuds SE หูฟังไร้สายสุดคุ้มรุ่นใหม่ !!! ฟังเพลงยาวนาน เชื่อมต่อง่าย สบายกระเป๋า !!!!

HUAWEI ได้ทำการเปิดตัวหูฟังไร้สายรุ่นใหม่อย่าง HUAWEI Freebuds SE ซึ่งมาพร้อมกับดีไซน์แบบมินิมอล เน้นการเชื่อมง่าย ในราคาเบาๆ เพียง 1,899 บาท เท่านั้น ทีนี้ลองไปดูกันครับ ว่าเจ้า Freebuds SE มีอะไรที่น่าสนใจบ้าง

Unboxing ภายในกล่องประกอบด้วย

- ชุดหูฟัง​ HUAWEI Freebuds SE
- Ears Tip 3 คู่
- สายชาร์จแบบ​ USB Type - C
- คู่มือ

ข้อมูลจำเพาะของ HUAWEI FreeBuds SE

Bluetooth 5.2

ไดรเวอร์ไดนามิก 10 มม.

เทคโนโลยี Call Noise Cancellation

ไมโครโฟน 2 ตัว

รองรับ IPX4

รองรับ Gesture Control

แบตเตอรี่ : 37 mAh (ต่อ 1 ข้าง) และ 410 mAh (เมื่อรวมเคสชาร์จ)

Design

HUAWEI FreeBuds SE มาในดีไซน์สุดชิค ด้วยเคสชาร์จทรงแคปซูล ใช้วัสดุโพลีคาร์บอเนต เคลือบผิวแบบ Glossy มันวาว ดูทันสมัยและสวยงาม ซึ่งถือว่าทำออกมาได้ดีในแง่ดีไซน์ และนอกจากการออกแบบแล้ว สิ่งสำคัญคือต้องใช้งานได้อย่างสะดวกสบายสำหรับการฟังเพลงที่ยาวนาน

ด้านหน้าตัวเคสชาร์จจะมีไฟ LED สำหรับแสดงสถานะของแบตเตอรี่ เมื่อเปิดฝาเคสออกมาจะพบกับหูฟังที่วางอยู่ 2 ข้าง พร้อมปุ่มกดสำหรับ Reconnect ที่อยู่ด้านสำหรับการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์อื่นๆในครั้งแรกที่ตั้งค่า ส่วนด้านหลังจะเป็นที่อยู่ของพอร์ต​ USB Type -​ C

HUAWEI Freebuds SE มีการออกแบบ​ ที่สวมใส่สบาย​ ด้วย Semi In-Ear สวมใส่ง่ายและสบายหู

ตัวก้านหูฟังของ HUAWEI Freebuds SE มาในดีไซน์แบบกึ่งอินเอียร์ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้พอดีกับส่วนโค้งของหูชั้นนอก และลดแรงกดที่ช่องหู ให้ความพอดีน้ำหนักเบาและระบายอากาศได้ดี

พร้อมจุกหูฟังซิลิโคน 3 ขนาดที่แตกต่างกันให้เลือกให้พอดีกับหูของคุณ โดยตัวซิลิโคน Ears Tip ที่สอดเข้าไปในช่องหู มีการออกแบบได้ดี และไม่พบว่ามีอาการเจ็บหรือปวดหู หลังจากทดลองฟังเพลงไปประมาณ ครึ่ง ถึง 1 ชั่วโมง

และหูฟังก็มีน้ำหนักต่อข้างที่เบาเพียง 5.1 กรัม ทำให้เวลาที่เราสวมใส่ก็จะใช้งานได้นาน ไม่รู้สึกทรมานหู

ตัว Ear Buds มีก้านที่ยาว ไมโครโฟนหันเข้าด้านในและหันหน้าออกไปด้านนอกสำหรับตรวจจับเสียงรบกวน

และที่ตัวก้านก็ยังมีแถบควบคุมแบบ Geature Control ให้เราได้สั่งงาน เล่นเพลง-หยุดเพลง หรือแตะเพื่อรับสาย-วางสาย ได้อีกด้วย

การเชื่อมต่อเพื่อใช้งาน


เบื้องต้นถ้าเราใช้สมาร์ทโฟน Huawei ที่ทำงานด้วยระบบปฎิบัติการ EMUI 10 ขึ้นไป สามารถจับคู่ด้วยฟีเจอร์ POP UP & Pair ด้วยการนำเคสชาร์จกับสมาร์ทโฟนมาไว้ใกล้กัน จากนั้นเปิดฝาเคสออก หน้าจอสมาร์ทโฟนก็จะแสดงชื่อหูฟัง Freebuds SE และสามารถกดเชื่อมต่อได้ทันที


แต่ถ้าหากคุณใช้สมาร์ทโฟนยื่ห้ออื่นๆ จำเป็นต้องติดตั้งแอพพลิเคชั่น​ Huawei AI Life ซึ่งสามารถหาดาวน์โหลดได้จาก​ Google​ Play​ Store​ หรือ​ Huawei App Gallery เพื่อทำการเชื่อมต่อและปรับตั้งค่าหูฟัง​


โดยการค้นหาอุปกรณ์และจับคู่นั้นสามารถทำตามคำแนะนำในแอปได้อย่างง่ายดายเช่นกัน

เมื่อเชื่อมต่อเรียบร้อยแล้ว ตัวแอปจะเข้าสู่หน้าเมนูหลักของหูฟัง FreeBuds SE

ตัวก้านหูฟังรองรับ​ Touch Gesture Control ทั้ง​ 2 ข้าง​ โดยเราสามารถตั้งค่า​ Shortcuts ได้


สำหรับหูฟังทั้ง 2 ข้าง หากแตะ​สองครั้ง​ (Double Tap) จะให้ทำงานอะไร​ โดยมีตัวเลือกได้แก่​ เล่นเพลง, หยุดเพลง, ข้ามเพลง, เรียก​ Voice Assistant หรือปิดการใช้งาน Double Tap


แน่นอนว่าฟังก์ชั่นพื้นฐานแบบ หยุดเล่นเพลงเมื่อถอดหูฟัง และ เล่นต่อเมื่อกลับมาใส่หูฟังอีกครั้ง ก็ยังคงมีเช่นเคย ด้วยเซ็นเซอร์อินฟราเรดความไวสูงในตัวสามารถระบุได้อย่างชาญฉลาดเมื่อหูฟังอยู่ในหูของคุณและจะเล่นเพลงโดยอัตโนมัติ เมื่อถอดหูฟังออกจากหูของคุณก็จะหยุดลงโดยอัตโนมัติ

คุณภาพการเชื่อมต่อที่ถูกปรับปรุงด้วย Bluetooth 5.2

เมื่อเปรียบเทียบกับ Bluetooth 5.0 เทคโนโลยี Bluetooth 5.2 ช่วยให้คุณเพลิดเพลินไปกับประสบการณ์การเชื่อมต่อระหว่างอุปกรณ์ที่รวดเร็วและเสถียรยิ่งขึ้นโดยมีค่า Latency ที่ต่ำกว่า ทำให้เกิดดีเลย์น้อย และ เชื่อมต่อติดง่ายตลอดทุกที่

ไดรเวอร์ขนาด 10 mm. ก็พบว่าให้ประสบการณ์รับฟังที่น่าประทับใจมีความชัดเจน แต่อย่างไรก็ตามเสียงเบสยังขาดความหนักแน่น เสียงย่านกลางผ่านเกณฑ์ และ ติดโทนเสียงสูงหนักไปหน่อย บางจังหวะมีแสบหูไปบ้าง

โดยรวมแล้ว ก็มีความประทับใจกับคุณภาพเสียงระดับหนึ่ง แต่เนื่องจากตัวหูฟังเป็นแบบ Semi In Ears และ ไม่มี Active Noise Cancelling ทำให้เสียงรบกวนรอบข้างแทรกเข้ามาในหูฟังได้ แต่ถ้าหากใช้โทร ก็พบว่าสนทนาได้ดีเยี่ยม คู่สนทนาได้ยินเสียงเราชัดเจน เพราะระบบไมค์ 2 ตัว สำหรับดักจับเสียงรบกวนและตัดทิ้งอย่าง Call Noise Reduction

แบตเตอรี่

ตัวเคสมีแบตเตอรี่ขนาด 410 mAh ในขณะที่เอียร์บัดแต่ละอันมีแบตเตอรี่ 37 mAh และจะใช้งานฟังเพลงได้นานต่อเนื่องถึง 6 ชั่วโมง ในขณะที่ใช้สนทนาจะได้ประมาณ 4 ชั่วโมง ต่อการชาร์จเต็ม 1 ครั้ง

ส่วนเคสชาร์จสามารถชาร์จหูฟังได้มากสุดถึง 4 รอบ สามารถฟังเพลงกันได้สูงสุด 24 ชม. หากชาร์จเต็ม 100% ทุกครั้งครับ

การวางจำหน่าย


HUAWEI FreeBuds SE มาในตัวเลือก 2 สี ได้แก่ สีขาว และ สีฟัา ด้วยราคา 1,899 บาท

วางจำหน่ายพร้อมกันในวันที่ 28 พฤษภาคม 2565 ทางช่องทางออนไลน์เท่านั้น

สามารถพรีออเดอร์ได้ตั้งแต่วันที่ 18 – 27 พฤษภาคม 2565

#โปรโมชั่นพรีออเดอร์

> HUAWEI Store : ชำระค่ามัดจำ 100 บาท รับ Code ส่วนลดมูลค่า 800 บาท ระหว่างวันที่ 18-27 พฤษภาคม 2565 และสามารถใช้ Code ส่วนลดได้ในระหว่างวันที่ 22-27 พฤษภาคม 2565

> Lazada / Shopee : สามารถพรีออเดอร์ในราคา 1,099 THB ระหว่างวันที่ 18-27 พฤษภาคม 2565

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://bit.ly/3L8vXAS

และสั่งซื้อได้ที่ https://bit.ly/3PiJ4CA

Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments