FullReview : Huawei Watch GT3 Pro นาฬิกาอัจฉริยะที่มาพร้อมความไฮเอนด์รอบด้าน !!!! ด้วยวัสดุตัวเรือนไทเทเนี่ยม , กระจกแซฟไฟร์ , สายหนัง พร้อม โหมดออกกำลังกายใหม่สุดล้ำ ดำน้ำ , กอล์ฟ และ การวัดคลื่นไฟฟ้าหัวใจ (ECG) !!!! ในราคาเพียง 11,990 บาท !!!!


กลับมาอีกครั้งอย่างยิ่งใหญ่กับ HUAWEI Watch GT3 Pro สมาร์ทวอชรุ่นล่าสุดจาก HUAWEI ที่ตอบโจทย์ทุกการใช้ชีวิตของคุณในระดับไฮเอนด์ ทั้ง วัสดุ ดีไซน์ ฟังก์ชั่นการทำงาน และ อายุการใช้งานแบตเตอรี่

โดย​ HUAWEI Watch 3 Pro ที่ทางเราได้รับมารีวิวนั้นประกอบด้วย Watch GT3 Pro รุ่น 46 mm. เราลองไปดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง


Unboxing ภายในกล่องประกอบด้วย

- Huawei Watch GT3 Pro จำนวน​ 1 เรือน

- Wireless Charging​ จำนวน​ 1 ชุด

- Quick Start Guide จำนวน​ 1 เล่ม


สเปค​ Huawei Watch GT3 Pro

หน้าปัดทรงกลมชนิด​ Amoled ขนาด​ 1.43 นิ้ว​, ความละเอียด​ 466 × 466 พิกเซล​ (326 ppi) , ครอบทับด้วยกระจก​แซฟไฟร์

วัสดุตัวเรือน : Titanium และ ceramic

วัสดุสายนาฬิกา : สายหนัง

รองรับ​ GPS

รองรับ​ Heart Rate Monitoring

รองรับ SpO2

รองรับ Body Temperature Sensor

รองรับการกันน้ำระดับ​ 5ATM

รองรับ​ Bluetooth 5.2

รองรับ WiFi 2.4 GHz / NFC

แบตเตอรี่​ : 530 mAh

ระบบปฎิบัติการ​ : HarmonyOS

น้ำหนัก : 54 กรัม (ไม่รวมสาย)

HUAWEI Watch GT3 Pro โดดเด่นด้วยดีไซน์เรียบหรูที่มาพร้อมประสิทธิภาพอัดแน่น

Huawei Watch GT3 Pro นำเสนอด้วยหน้าปัดนาฬิกาทรงกลมแบบ​ Amoled ขนาด​ 1.43 นิ้ว​ พร้อมครอบทับด้วยกระจกกันรอยแบบแซฟไฟร์ ที่สามารถวางกระจกแนบชิดกับ​พาแนลของจอได้แบบไม่มีช่องว่าง และมีความทนทานต่อรอยขีดข่วนอย่างมาก อีกทั้งยังทำให้หน้าจอมีความคมชัดสูงและสีสันสดใส แม้อยู่ในกลางแจ้งก็ยังเห็นได้ดี โดย

ตัวเรือนใช้วัสดุ Titanium และฝาหลังแบบ ceramic น้ำหนักเบา​ ใช้สายรัดแบบหนังแท้ ที่มีความนุ่มและกระชับเมื่อใส่บนข้อมือ เพิ่มความหรูหราขึ้นอีกระดับ

ด้านขอบขวา จะมีปุ่มเม็ดมะยม​สำหรับควบคุมการใช้งาน​ โดยปุ่มบนเป็นปุ่มกดเข้าเมนู​ หรือ​ กลับสู่หน้า​ Home​

ใช้วัสดุไทเทเนี่ยมเช่นกัน พร้อมข้อความสลักว่า HUAWEI Watch GT และปุ่มด้านล่างเป็นปุ่มอิสระ​ สามารถตั้งค่าการเข้าถึงแอพหรือเมนูต่างๆแบบ​ Quick Launch ได้ อีกทั้งยังเป็นเซนเซอร์สำหรับวัดคลื่นไฟฟ้าหัวใจ (ECG) ด้วย

ใต้ปุ่มควบคุมจะเป็นช่องลำโพงสนทนาในตัว​ ใช้สำหรับการคุยโทรศัพท์​, ฟังเพลง​

ส่วนขอบซ้ายจะปล่อยโล่งๆไว้

ด้านหลังตัวเรือนใช้วัสดุเซรามิก​ มีเซนเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจ​ ซึ่งมีการติดตั้ง​ไว้​ 2 ประเภท​ คือแบบ​ Green Light สสำหรับวัด HR และ​ แบบ​ Infrared สำหรับวัด SpO2 รวมไปถึง Body Temperature

โดยรวมการออกแบบของ​ Huawei Watch​ GT3 Pro มีการปรับรายละเอียดทางเทคนิคให้ดีมากยิ่งขึ้น​จากรุ่นก่อนๆ ซึ่งทำให้นอกจากจะมีหน้าตาตัวเรือนที่สวยงามแล้ว​ ก็ยังมีลูกเล่นที่เพิ่มมากขึ้นด้วย

Hardware &​ Performance

Huawei Watch GT3 Pro มาพร้อมมาตราฐาน Bluetooth 5.2 , มีเซ็นเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจ , SpO2 , Body Temperature , GPS , WiFi 2.4 GHz และ ไจโรสโคป มาพร้อมกับไมโครโฟนและลำโพง สำหรับรับสายสนทนาและฟังเพลงได้ในตัว


นาฬิการองรับการออกกำลังกายได้มากกว่า 100 โหมด และสามารถกันน้ำได้ที่ระดับ​ 5 ATM นอกจากนี้ ยังมีโหมดออกกำลังกายขั้นเทพใหม่ๆ เช่น

โหมดดำน้ำ Free Dive


ซึ่งสามารถดำน้ำได้ลึกสุด 30 เมตร โดยจะแสดงข้อมูลแบบ real - time ที่ดำน้ำ/ความลึกที่ดำน้ำ/ ความเร็วในการดำน้ำ/ความลึกสูงสุด พร้อมทั้งมีการแจ้งเตือนระบบสั่นและเสียงเมื่อมีการเปลี่ยนแปลงสถานะ

นอกจากนั้นจะมีแถบด้านข้าง ที่จะเลื่อนขึ้นลงเมื่อเราเร่งความเร็วในการดำน้ำ หรือเมื่อความลึกในการดำเพิ่มขึ้นใกล้ความลึกที่เรากำหนด

และนอกจากการดำน้ำแล้วยังสามารถใช้งานรูปแบบอื่นๆ เพื่อเป็นการฝึกสำหรับการดำน้ำรูปแบบต่างๆ และแจ้งเตือน (แม้ในขณะใต้น้ำ) ได้ด้วย

Apnea training ช่วยฝึกการกำหนดลมหายใจของเราระหว่างดำน้ำ พร้อมทั้งสามารถเช็คการเต้นของหัวใจและออกซิเจนในเลือดได้

Diving positioning แสดงตำแหน่งของคุณทั้งก่อนและหลังลงน้ำ

Diving data แสดงความเร็วในการดำน้ำ, ความลึกปัจจุปัน, ความลึกสูงสุดที่ดำ, ระยะเวลาที่พัก

ตั้งค่าให้แจ้งเตือน เมื่อถึงความลึก หรือระยะเวลาที่เรากำหนดได้

Dive log ดูค่าต่างๆ ของการดำน้ำได้


โหมด Golf

ช่วยให้คำแนะนำให้ตีกอล์ฟได้อย่างมืออาชีพ และปรับปรุงท่าวงสวิงความเร็วในการสวิงจังหวะและอื่น ๆ ด้วยโหมดกอล์ฟเฉพาะ

และมีโหมดการออกกําลังกายระดับมืออาชีพหลายโหมด เช่น วิ่ง, ปั่นจักรยาน, ว่ายน้ํา, ไตรกีฬา, ปีนเขา และวิ่งเทรล ฯ อีกมากกว่า 100 โหมดสําหรับการปรับแต่งของคุณ

นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชั่นการติดตามการออกกำลังกาย ,เทคโนโลยีการตรวจสอบอัตราการเต้นของหัวใจ TruSeen™ ที่อัปเกรดใหม่ของ HUAWEI มี LED 6-in-1 และโฟโตไดโอด 4 ตัวเพื่อให้รับแสงได้มากขึ้น เลนส์กระจกแซฟไฟร์ช่วยให้แสงส่องผ่านได้ดีขึ้น ใช้พลังงานน้อยลง และสวมใส่ได้สบายยิ่งขึ้น นอกจากนี้ อัลกอริธึมขั้นสูงยังให้ความแม่นยำในการตรวจวัดอัตราการเต้นของหัวใจที่แม่นยำยิ่งขึ้น

ตรวจจับการนอนหลับด้วย Huawei TruSleep 2.0 และยังสามารถตรวจจับภาวะหัวใจเต้นในอัตราต่ำกว่าปกติหรือภาวะหัวใจล้มเหลว

อีกทั้งยังมอบเป้าหมายรายวันหลายมิติและโซลูชันคําแนะนําด้านสุขภาพแก่ผู้ใช้ปลายทาง ไปกับ HUAWEI Healthy Living Shamrock

กราฟสุขภาพทางวิทยาศาสตร์ ที่สร้างงานสุขภาพทุกวันเตือนผู้ใช้ให้บรรลุเป้าหมายสุขภาพส่วนบุคคลและพัฒนานิสัยที่ดีต่อสุขภาพ ช่วยให้การออกกําลังกายเป็นส่วนสําคัญในชีวิตประจําวันของคุณและกระตุ้นให้คุณบรรลุเป้าหมายที่ดีต่อสุขภาพผ่านการรับรู้ความสําเร็จทางดิจิทัลที่ใช้งานง่าย

การใช้งาน

เข้าไปที่ แอปพลิเคชั่น HUAWEI HEALTH

เลือก HUAWEI Healthy


เข้าไปตั้งค่าสุขภาพเรื่องต่างๆ ที่เราต้องการ เช่นจำนวนก้าวที่ต้องการเดินในแต่ละวัน, จำนวนน้ำที่ต้องการดื่ม เวลาตื่นและนอนเป็นต้น แล้วตั้งค่าการใช้งานได้

การวัดคลื่นไฟฟ้าหัวใจ (ECG)

วิธีการวัดทำได้โดย สวมใส่นาฬิกาบนข้อมือซ้าย จากนั้นนำนิ้วชี้ขวา มาแตะที่่ปุ่มล่าง ซึ่งจะมีเซนเซอร์ Electrode อยู่ภายใน ใช้เวลา 30 วินาที


จากนั้นจะแสดงผลวิเคราะห์ว่าภาวะการเต้นของหัวใจเรามีลักษณะอย่างไร ทำงานปกติหรือไม่ และสามารถบันทึกการตรวจวัดเป็นไฟล์ PDF หรือ แชร์ไปที่อื่นได้ด้วย

(สามารถใช้เพื่อการตรวจสอบเบื้องต้น แต่ไม่ใช่อุปกรณ์ทางการแพทย์ ดังนั้นหากพบว่าผิดปกติหรือรู้สึกไม่สบายควรเข้าพบและปรึกษาแพทย์ทันที)


วิธีการเชื่อมต่อ​


Huawei Watch​ GT3 Pro รองรับการทำงานร่วมกับแอปพลิเคชั่น​ HUAWEI​ Health ซึ่งจะมีติดตั้งไว้ในสมาร์ทโฟน​ Huawei ทุกรุ่นอยู่แล้ว​ แแต่หากคุณใช้สมาร์ทโฟนแบรนด์อื่นๆ ก็สามารถดาวน์โหลดผ่าน​ Google​ Play​ S​tore มาติดตั้งได้เช่นกัน​ รวมถึงระบบ​ iOS ก็สามารถดาวน์โหลดผ่าน​ App Store ได้

โดยเมื่อเข้าแอพ​ Huawei Health แล้วให้ไปที่เมนู​ Devices​ เลือกติดตั้ง​ Smart​ Watch​ และเลือกรุ่น​ Watch​ GT​3 Series หรือ กดค้นหาแบบอัตโนมัติก็ได้เช่นกัน จากนั้นรอเพียงไม่กี่อึดใจก็เป็นอันเสร็จสิ้น


ซึ่งเมื่อเชื่อมต่อแล้ว​ ระบบจะพามาสู่หน้าหลัก​ สำหรับการตั้งค่าทั้งหมด​ดังต่อไปนี้

Watch​ Faces


สำหรับปรับเปลี่ยนหน้าจอ​ โดยมีทั้งแบบสำเร็จรูป​ และแบบ​ Custom ที่เราสามารถนำรูปในสมาร์ทโฟนมาทำเป็นหน้าปัดได้​  พร้อมการตั้งค่ารูปแบบต่างๆในการแสดงผล

ระบบ Health Monitoring ประกอบด้วย

Huawei TruSleep


ระบบตรวจสอบการนอนของผู้สวมใส่​ โดยคำนวณจากอัตราการหายใจ , การขยับของกล้ามเนื้อ​ แล้วสามารถวิเคราะห์ออกมาเป็นรูปแบบในการนอน​พร้อมกับปัญหาที่ควรแก้ไข

อีกทั้งยังสามารถแจงค่าสถิติรูปแบบในการนอนของแต่ละคืนออกมาได้อย่างละเอียด​ ซึ่งถือว่าน่าจะดีที่สุดในตลาดของ​ Smart​Watch​ ตอนนี้

พร้อมด้วยการแนะนำในการแก้ไขปัญหาการนอนเบื้องต้น​ เพื่อเพิ่มคุณภาพในการนอนให้มากกว่าเดิม

ระบบ​ Heart Rate Monitoring


สามารถตั้งค่าวัดหัวใจได้หลายรูปแบบ​ ทั้ง

Smart​ สำหรับตั้งค่าวัดแบบอัตโนมัติ​ โดยขึ้นอยู่กับกิจกรรมที่ทำ​ ณ​ เวลานั้นๆ

Real -​ Time  เป็นการวัดและเก็บข้อมูลอัตราการเต้นของหัวใจตลอดเวลา​ แต่ว่าจะเปลืองแบตเตอรี่

และยังสามารถตั้งค่าให้แจ้งเตือนในกรณีที่อัตราการเต้นของหัวใจ​มีความผิดพลาด​ ไม่ว่าจะเต้นเร็วเกินไปหรือช้าเกิน​ไป​ ต่อเนื่องนานเกิน​ 10 นาที

Stress Test หรือ​ ตรวจจับความเครียด


โดยในการใช้งานครั้งแรกจะเป็นการตอบคำถามสั้น ๆประมาณ​ 12​ ข้อ เพื่อประเมินระดับความเครียดของตัวเรา หลังจากนั้นหากระดับความเครียดเพิ่มสูงขึ้น ซึ่งประเมินจากอัตราการเต้นของหัวใจที่เพิ่มขึ้นแบบกระทันหัน​ (ยกเว้นตอนออกกำลังกาย)​ จะมีการแจ้งเตือนที่ตัวนาฬิกา และเข้าสู่โหมดการฝึกหายใจ เพื่อช่วยระบายความเครียด​ และปรับสมดุลในร่างกายให้มีสภาพที่เหมาะสมกับแต่ละช่วงเวลา

Automatic SpO2


สำหรับวัดค่าความอิ่มตัวของอ๊อกซิเจนในกระแสเลือด โดยสามารถตั้งให้วัดแบบอัติโนมัติและเเจ้งเตือนเมื่อมีอัตราต่ำกว่า 75% ได้

Skin Temperature measurement


สำหรับเปิดใช้งานการวัดอุณหภูมิผิวหนัง


นอกนั้นก็จะเป็นการตั้งค่าอื่นๆ เช่น​ การแจ้งเตือน​ และ การแก้ไขปัญหาเบื้องต้น (Help & Troubleshooting)

การแสดงผลบนตัวเรือนและวิธีการควบคุม

Huawei Watch GT3 Pro รองรับการสัมผัสหน้าจอเพื่อสั่งงาน มีปุ่มและเม็ดมะยมทำงานร่วมกันอีก​ 2 ปุ่ม

โดยการสัมผัส​เลื่อนหน้าจอ​ไปซ้ายและขวา​ เพื่อเข้าสู่เมนูการทำงานต่างๆ​ ในหน้าแรกจะเป็นหน้า​  Watch​ Face

เมื่อเลื่อนไปทางขวาจะพบกับ

Heart Rate

SpO2

Activity Record

Weather

Lunar Cycle

Sleep

เมื่อเลื่อนไปทางซ้ายจากหน้า Watch Face จะเป็น weather และ Control Center ซึ่งจะแจ้งสภาพอากาศและหากคุณเปิดเครื่องเล่นเพลง ก็จะสามารถควบคุมจากหน้านี้ได้

เมื่อปัดหน้าจอจากด้านล่างขึ้นบน​ จะเป็นการเรียกหน้าต่าง​ Notifications สำหรับแสดงการเเจ้งเตือนต่างๆที่เกิดขึ้น

และเมื่อเรากดเม็ดมะยมจะเป็นการเข้าสู่หน้า App Drawer ซึ่งจะแสดงแอปทั้งหมดที่ถูกติดตั้งไว้ โดยเราสามารถหมุนเม็ดมะยมเพื่อซูมเข้าซูมออกเมนูได้ และยังยังหมุนเพื่อ Scroll การแสดงผลได้อีกด้วย

การโทร/รับสายและสนทนา

Huawei Watch GT3 Pro มีไมโครโฟนและลำโพงสนทนาในตัว​ ซึ่งสามารถใช้รับสายและสนทนาได้ที่ตัวนาฬิกาเลย​ โดยไม่ต้องยกโทรศัพท์ขึ้นมา​

แบตเตอรี่และการชาร์จ

แท่นชาร์จที่ให้มาในกล่องเป็นแบบ​ Wireless Charging​ ที่จะดูดติดกับตัวเรือนของ​ HUAWEI​ Watch​ GT3 Pro แบบอัตโนมัติ​ ​

แบตเตอรี่ของ​ Watch​ GT3 Pro มีแบตเตอรี่​ 530 mAh ซึ่ง HUAWEI เคลมว่าสามารถใช้งานได้ต่อเนื่องสูงสุด 14 วัน ซึ่งเมื่อเทียบกับคุณสมบัติและฮาร์ดแวร์ที่อัพเกรดมากขึ้น ก็ถือว่าอยู่ในจุดที่ดีเยี่ยมครับ

สรุป

Huawei Watch GT3 Pro เป็น​ Smart​Watch​ ที่มีการปรับปรุงชนิดพลิกโฉมอย่างมากสำหรับ HUAWEI โดยคำนึงที่สุขภาพและไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้งานให้กว้างขวาง มีความอัจฉริยะและทำงานได้หลากหลายยิ่งขึ้น มีโหมดออกกำลังกายครบครัน และ อายุใช้งานแบตเตอรี่ยาวนานถึง 14 วัน

ราคาจำหน่าย

HUAWEI WATCH GT3 Pro 46 mm. ราคา 11,990 บาท

เปิดวางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 28 พฤษภาคม เป็นต้นไป และจนกว่าจะถึงวันที่ 30 มิถุนายน นี้ มีโปรโมชั่นรับของแถมเป็น HUAWEI FreeBuds 4i มูลค่า 2,799 บาท ฟรี

Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments