FullReview : vivo T1 และ vivo T1x สองศรีพี่น้องแห่งตระกูล T Series ที่มาพร้อมสโลแกน “Get.Set.Turbo แรงชัดจัดเต็มทุกฟีล” ในราคาที่จับต้องได้แบบสบายๆ !!!!



vivo ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟน T1 series ใหม่ 2 รุ่น ในประเทศไทย ซึ่ง T นั้นย่อมาจากคำว่า Turbo ที่สื่อถึงนิยามแห่งความแรง โดย ตัวแรกคือ vivo T1x 4G ซึ่งมีคุณสมบัติหลัก เช่น จอแสดงผล 90Hz , ชิปเซ็ต Snapdragon 680 , กล้องหลังสามตัว 50 ล้านพิกเซล , แบตเตอรี่ 5000 mAh + 18W Quick Charge ส่วนอีกหนึ่งรุ่นได้แก่ vivo T1 5G ซึ่งเป็นพระเอกของงานอย่างแท้จริง ดังนั้นเราจะขอไปเริ่มที่พระเอกกันก่อนนะครับ


โดย vivo T1 5G มีหน้าจอ AMOLED แบบหยดน้ำ ขนาด 6.44 นิ้ว , ความละเอียด Full HD+ ที่มีอัตรารีเฟรช 90 Hz, ความสว่าง 1300 nits และ รองรับ HDR10+ พร้อมเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือบนหน้าจอ  

ใช้งานชิปเซ็ต Snapdragon 778G 5G มาพร้อมกับ RAM 8 GB และ ROM 128 GB  

vivo T1 5G มีกล้องหน้า 16 ล้านพิกเซล  มีกล้องหลัก 64 ล้านพิกเซล , เลนส์ Ultra Wide 8 ล้านพิกเซล และ Macro 2 ล้านพิกเซล 

รองรับระบบระบายความร้อน Vapor Chamber Cooling System ซึ่งให้พื้นที่ระบายความร้อนใหญ่ถึง 32,923 mm^2 

มีแบตเตอรี่ขนาด 4700 mAh รองรับการชาร์จเร็ว 66W , ทำงานบนระบบปฏิบัติการ Android 12 + FunTouch OS 12
 

Unboxing


บรรจุภัณฑ์ของ vivo T1 5G มาในรูปแบบกล่องสีขาวเนื้อด้าน ภายในกล่องประกอบด้วย

- ตัวเครื่อง vivo T1 5G
- เคสกันกระแทกแบบ TPU
- สาย USB Type - C
- Adapter 66W
- เข็มจิ้มถาดซิมการ์ด
- คู่มือการใช้งานเบื้องต้น

สเปค vivo T1 5G 


หน้าจอแบบ Halo FullView Display ชนิด Amoled ขนาด 6.44 นิ้ว , ความละเอียด Full HD+ , อัตรา Refresh Rate 90 Hz , ความสว่าง 1300 nits , รองรับ HDR10+
CPU : Qualcomm Snapdragon 778G 
GPU : Adreno 642L
RAM : 8 GB + 4 GB Extended RAM 
ROM : 128 GB 
รองรับ 2 Sim Cards
รองรับ 5G Dual Mode
*ไม่รองรับ Micro SD Card 
กล้องหลัง 3 ตัว ความละเอียด 64 + 8 + 2 ล้านพิกเซล , f/1.8 + f/2.2 + f/2.4 , รองรับ Ultra Wide Lens และ Macro Lens ระยะโฟกัส 4 ซม.
รองรับการถ่ายวิดีโอ 4K 
กล้องหน้าความละเอียด 16 ล้านพิกเซล , f/2.0
รองรับระบบสแกนใบหน้า
รองรับระบบสแกนลายนิ้วมือใต้หน้าจอ
รองรับการเชื่อมต่อ : Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac, Bluetooth 5.2
รองรับ Super Speaker + Hi - Res Audio 
รองรับ Ultra Game Mode + Multi Turbo 5.5
รองรับ Z Axis Linear Motor + 4D Vibration
รองรับระบบระบายความร้อน Vapor Chamber Cooling System
พอร์ตเชื่อมต่อแบบ USB Type - C
แบตเตอรี่ความจุ : 4700 mAh + 66W vivo Flash Charge
ระบบปฎิบัติการ : Android 12 + Fun touch OS 12
สี : Turbo Cyan และ Turbo Black


Design


vivo T1 5G มาพร้อมหน้าจอขนาด 6.44 นิ้ว , ความละเอียด Full HD+ ให้การแสดงผลที่ชัดเจน แถมมากับหน้าจอชนิด Amoled เหมาะสำหรับสายบันเทิง ทั้งส่องโซเชี่ยล , เล่นเกมส์ หรือ รับชมคลิปวิดีโอต่างๆ พร้อมความลื่นไหลด้วยอัตรา Refresh Rate 90 Hz


ขอบด้านล่างมี ถาดใส่ซิมการ์ดแบบ Dual Slot (ไม่รองรับ Micro SD Card) , พอร์ต USB Type - C , ไมโครโฟนสนทนา และ ลำโพง Speaker


ขอบด้านบน มีไมค์ตัดเสียงรบกวน


ด้านขวา มีปุ่มปรับระดับเสียง และ ปุ่ม Power 


ด้านหลังของตัวเครื่องสี Turbo Black มาพร้อมการออกแบบสไตล์ Turbo Design สื่อถึงความทันสมัยและโดดเด่น บนกระจก AG Glass สัมผัสสบาย ไร้รอยนิ้วมือ อีกทั้งยังเปล่งประกายสวยงามด้วยการเคลือบผิวแบบนาโน


ด้านซ้ายบนจะมีกล้องวางบนกรอบโมดูลกล้องทั้ง 3 เลนส์ แบบวงแหวน ซึ่งได้รับการจัดเรียงอย่างสวยงามโดดเด่นเหนือใคร ด้วยการวางแบบ Dual Tone Step อันเป็นเอกลักษณ์ของ vivo ที่ช่วยให้ตัวกล้องมีมิติมากยิ่งขึ้น 


ตัวเครื่องมีความบางเพียง 8.49 มม. และมีน้ำหนัก 180.3 กรัม ทำให้ถือจับค่อนข้างสะดวก 


โดยภาพรวมของการออกแบบ vivo​ T1 5G นั้นทำออกมาได้ค่อนข้างฉีกแนวจาก vivo ซีรี่ย์อื่นๆในตลาดปัจจุบัน ด้วยเอกลักษณ์ที่สื่อถึงความเร็วความแรงให้เข้ากับสไตล์เกมมิ่งโฟน

หน้าจอ​ (Display)


vivo T1 5G มาพร้อมหน้าจอแบบ Halo Display ขนาด 6.44 นิ้ว , ความละเอียด Full HD+  พร้อมอัตรา Refresh Rate 90 Hz ช่วยให้ใช้งานได้อย่างลื่นไหล มีค่าคอนทราสต์ 6,000,000 : 1, ความสว่างสูงสุดที่ได้ถึง 1300nits, รองรับ 100% DCI-P3 Color Gamut, ได้รับการรับรอง HDR 10+ และ ใบรับรองการถนอมสายตาจาก SGS 


อีกทั้งยังช่วยมีระบบกรองแสงสีฟ้า เพื่อปกป้องดวงตาของคุณอีกด้วย เมื่อทดลองใช้พบว่าให้ความคมชัดที่ค่อนข้างดี รวมไปถึงการแสดงสีที่ค่อนข้างสดใส และยังรองรับโหมดถนอมสายตายามเวลาค่ำคืนด้วย Eye Protection ที่เป็นการตัดสีฟ้าออกไปจากหน้าจอ ซึ่งสามารถปรับระดับการกรองและตั้งเวลาที่เปิด/ปิด ได้ตามต้องการ 


และยังรองรับ Dark Mode สำหรับเปลี่ยนพื้นหลังให้เป็นสีดำ

Software


vivo T1 5G มาพร้อมกับระบบปฎิบัติการ​ Android​ 11 ภายใต้ FunTouch OS​ 12 เวอร์ชั่นล่าสุด ซึ่งเป็น​ UI ที่ยังคงความสวยงามแบบเป็นระเบียบ พร้อมด้วยการทำงานที่ลื่นไหลและฟีเจอร์ที่มากมาย อีกทั้งยังรองรับการปรับแต่งได้ยืดหยุ่นหลากหลาย​ ด้วย Theme Store ที่เลือกดาวน์โหลดปรับแต่ง Wallpapers , Fonts และ Theme ได้มากมายเช่นกัน


มี iManager สำหรับควบคุมและจัดการทรัพยากรของระบบในเครื่องได้โดยง่าย

Jovi Home


ให้คุณจัดการกับชีวิตประจำวันได้อย่างสะดวกสบายยิ่งขึ้น  ด้วยผู้ช่วยอัจฉริยะ Jovi 


Shortcuts ทางลัดให้คุณสามารถเข้าถึงการเคลียร์พื้นที่จัดเก็บข้อมูล เครื่องคิดเลข หรือแอปพลิเคชันได้อย่างรวดเร็ว 

Suggestions คำแนะนำช่วยเตือนความจำอันชาญฉลาดเกี่ยวกับสภาพอากาศ การเดินทางและการพักผ่อนในแต่ละวัน 

My Services สามารถจัดสรรกิจกรรมให้คุณสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น โดยแสดงแถบแจ้งเตือนการดื่มน้ำ รายงานสภาพอากาศ และแจ้งเตือนรายการบันเทิงใหม่ๆ ให้คุณไม่พลาดทุกกิจกรรม และรายการโปรด   

ส่วนฟีเจอร์ใหม่ๆที่เพิ่มมาใน FunTouchOS 12 เช่น


Nano Music Player ฟังเพลงสะดวกสบายยิ่งขึ้น รองรับ Spotify และ Joox ได้เพียงคลิกเดียว


Picture in Picture ให้การตอบกลับข้อความหรือเรียกดูข้อมูลบนแอปพลิเคชั่นอื่นเป็นเรื่องง่ายและรวดเร็วขึ้น ในขณะที่คุณเพลิดเพลินกับภาพยนต์ , ท่องเว็บ หรือ เล่นเกม ทำให้คุณทำงานหลายอย่างพร้อมกันได้อย่างไร้กังวล

Hardware & Performance


vivo T1 5G มาพร้อมชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 778G 5G เป็นชิปเซ็ตระดับ 6 นาโนเมตร ใช้ CPU Qualcomm Kryo 670 สามารถปรับปรุงประสิทธิภาพได้ถึง 40% และยังมีประสิทธิภาพการใช้พลังงานที่ดีเยี่ยมอีกด้วย ความเร็วในการเรนเดอร์กราฟิกจาก Adreno 642L GPU เร็วกว่ารุ่นก่อนหน้าประมาณ 40%

ในแง่ของปัญญาประดิษฐ์ Snapdragon 778G 5G มี artificial intelligence performance engine รุ่นที่หก ใช้โปรเซสเซอร์ Hexagon 770 พร้อมประสิทธิภาพระดับ 12 TOPS และ มาพร้อมกับฟังก์ชั่นเกม Snapdragon Elite และมี Qualcomm Spectra 570L Triple ISP ในตัว

ด้านการเชื่อมต่อ ชิปเซ็ต Snapdragon 778G 5G มีโมเด็ม Snapdragon X53 5G ที่มีความเร็วในการดาวน์โหลดสูงสุด 3.3Gbps รองรับย่านความถี่หลักทั้งหมด

อีกทั้งยังมีระบบเชื่อมต่อ Qualcomm FastConnect 6700 ซึ่งให้ความเร็ว Wi-Fi 6 แบบมัลติกิกะบิตที่เหนือชั้นถึง 2.9 Gbps


มาพร้อม​ RAM 8 GB​ กับฟีเจอร์ Extended RAM 2.0 ที่จะซัพพอร์ตหน่วยความจำ RAM ตัวหลัก มอบประสบการณ์ใช้งานที่ลื่นไหลมากยิ่งขึ้น โดยจะดึงพื้นที่ ROM 128 GB มาจำนวน 4 GB เพื่อใช้เป็นพื้นที่ RAM ให้มากขึ้น ทำให้คุณสามารถสลับการใช้งานระหว่างแอปได้รวดเร็วและไม่สะดุดมากกว่าที่เคย 


และผลทดสอบประสิทธิภาพด้วยโปรแกรม Geekbench 5.0 ทำคะแนนในโหมด Multi Core ได้  2879 คะแนน และ Single Core ได้​ 790 คะแนน

Gaming


สำหรับประสบการณ์ในการเล่นเกมส์ด้วย​ vivo​ T1 5G นั้นทำได้อย่างยอดเยี่ยม เนื่องจากมาพร้อมกับฟีเจอร์ vivo Multi-Turbo 5.5 ใหม่ล่าสุด ซึ่งช่วยปรับปรุงการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ มอบความเร็วในการทำงานของหน่วยประมวลผล และช่วยประหยัดพลังงาน 


อีกทั้งยังระบบระบายความร้อนแบบ Vapor Chamber Cooling System ซึ่งประกอบไปด้วย ระบบระบายความร้อน 8 ชั้น
ให้พื้นที่ทั้งหมดขนาดใหญ่  32923mm² พร้อมด้วยแผ่นระบายความร้อนขนาด
2097mm² ซึ่งช่วยลดอณหภูมิ ได้ถึง 12 องศา

มอเตอร์แรงสั่นสะเทือนในการเล่นเกม และเพื่อการตอบสนองรวดเร็ว และเล่นเกมได้อรรถรสมากยิ่งขึ้น และเพลิดเพลินไปกับการเล่นเกมฟังก์ชัน Ultra Game Mode ที่พัฒนาขึ้นใหม่ ปลดล็อกความสนุกในการเล่นมากขึ้น ประกอบด้วย


Linear Motor 4D Game Vibration 
Game Picture-in-Picture
Do Not Disturb
Esports Mode


ซึ่ง Ultra Game Mode สามารถสลับระหว่างโหมด "ประหยัดแบตเตอรี่" "สมดุล" และ "ประสิทธิภาพ" ทันทีด้วยแถบด้านข้างที่ปรับให้เหมาะสม , แดชบอร์ดแบบไดนามิกแสดงพารามิเตอร์ประสิทธิภาพ ซึ่งรวมถึง CPU, GPU, เวลาเล่นเกม และพลังงานแบตเตอรี่ที่เหลืออยู่ ด้วยการแสดงข้อมูลทั้งหมดเหล่านี้อย่างชัดเจน คุณจึงสามารถเพลิดเพลินกับประสบการณ์การเล่นเกมที่สมจริงยิ่งขึ้น


เปิดประสบการณ์การเล่นเกมแบบ 4D ที่สมจริง เพียงแค่ลากสามนิ้วจากหน้าจอลงมา จะปรากฏฟีเจอร์ Picture-in-Picture ที่ช่วยให้คุณสามารถแชทสนทนาขณะเล่นเกมได้ 


พร้อมตั้งค่าโหมดสั่นแบบ 4D Vibration ได้อีกด้วย (รองรับกับ PUBG เท่านั้น)


Game Space ที่จะสามารถแสดงข้อมูลสถิติในการเล่นเกมของเรา เป็นเวลาต่อวัน หรือ ต่อสัปดาห์ พร้อมเปรียบเทียบกับเกมทั้งหมดในเครื่อง แสดงเป็นกราฟปริมาณการเล่นออกมาให้ทราบกัน




จากการทดสอบด้วย PUBG Mobile นั้นสามารถปรับกราฟฟิคเกมส์ในระดับ HDR และ Frame Rate ได้ในระดับ Ultra ซึ่งถือว่าสูงมากเมื่อเทียบกับราคาเครื่อง และน่าจะปรับได้สูงสุดในบรรดากลุ่มราคาเดียวกัน โดยผลลัพท์นั้นสามารถเล่นได้ลื่นไหลดีมาก แม้จะปรับกราฟิคสูง รวมถึงตัวเครื่องที่ไม่มีอาการร้อน แม้เล่นต่อเนื่องนานๆ เฟรมเรทนิ่ง ไม่มีสะดุด จัดว่าให้ประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมสมเป็นเกมมิ่งโฟนเลยครับ


Camera​ System เลนส์กล้องหลังทั้งหมดประกอบด้วย


- กล้องหลักความละเอียด 64 ล้านพิกเซล​ , f/1.79 , JN1 Sensor , ขนาด 1/2.76" , พื้นที่พิกเซล 0.64 ไมครอน

- กล้อง Ultra Wide ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล , f/2.2 , มุมกว้าง 117 องศา

- กล้อง Macro ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล , ระยะโฟกัส 4 cm. , f/2.4


โดยภาพรวมนั้นให้การถ่ายภาพที่ค่อนข้างเซอร์ไพรส์ เนื่องจากจุดขายคือการเป็นเกมมิ่งโฟน แต่ปรากฎว่าการถ่ายภาพกลับทำออกมาได้ยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน ด้วยเลนส์หลักความละเอียดสูงถึง 64 ล้านพิกเซล พร้อมรองรับ Auto HDR ซึ่งจะช่วยปรับแสงไฮไลท์โดยอัตโนมัติ และปรับรายละเอียดในส่วนของเงาได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้แสงและเงาของภาพทั้งหมดมีความกลมกลืนกัน โดยไม่ต้องกังวลเรื่องภาพย้อนแสง แม้กระทั่งการถ่ายภาพกลางคืนด้วย Night Mode ก็ทำได้ดีเช่นกัน

ตัวอย่างภาพถ่ายเลนส์หลัก


ตัวอย่างภาพถ่าย Ultra Wide



ตัวอย่างภาพถ่าย Super Night Mode



ภาพถ่ายโหมดบุคคล 


โหมดถ่ายภาพบุคคล สามารถเก็บภาพบุคคลได้หลากหลายสไตล์ไม่ซ้ำใคร ซึ่งสามารถเปิดโหมด bokeh เพื่อให้คุณได้ลุคที่เป็นธรรมชาติสวยงามโดดเด่นกว่าใคร


ตัวอย่างภาพถ่ายบุคคล​ (Portrait)



ภาพถ่าย​ Macro

ในระยะใกล้สุด​ 4 cm. ใช้งานค่อนข้างง่าย​ และ มีประสิทธิภาพค่อนข้างดี

ตัวอย่างภาพถ่าย​ Macro



กล้องหน้า​ 16MP เซลฟี่ได้อย่างคมชัด


ถ่ายเซลฟี่ด้วยกล้องหน้า 16 ล้านพิกเซล ที่มีโหมดการปรับแต่งและลูกเล่นสำหรับการเซลฟี่อีกมากมาย ทั้งการปรับผิว , รูปหน้า และ เอฟเฟคละลายฉากหลังต่างๆ และเมื่อต้องการถ่ายภาพเซลฟี่ในเวลากลางคืน ก็มีฟังก์ชั่น Super Night Mode จะช่วยลดการรบกวน และ Smart Screen Flash ช่วยให้ใบหน้าของคุณสว่างขึ้น โดนเด่นจากพื้นหลังอย่างชัดเจน ให้ได้ภาพบุคคลที่ดูเป็นธรรมชาติขึ้น

ตัวอย่างภาพถ่ายกล้องหน้า


รองรับการถ่ายวิดีโอที่ความละเอียด 4K @ 60fps พร้อม ระบบกันสั่นแบบ Ultra Steady


ซึ่งให้ผลลัพท์ที่น่าพอใจมากครับ ทดลองนั่งตุ๊กๆถ่ายคือนิ่งจริงๆ

ระบบรักษาความปลอดภัย


vivo T1 5G มาพร้อมการปลดล็อกด้วยการสแกนลายนิ้วมือใต้หน้าจอ รวดเร็ว ทันสมัย ให้คุณได้รับประสบการณ์การใช้งานที่สะดวกสบายมากขึ้น


นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชันจดจำใบหน้า Face Wake เมื่อสแกนใบหน้าสามารถช่วยปลดล็อกโทรศัพท์ของคุณทันที

แบตเตอรี่

มาพร้อมความจุ 4700 mAh ซึ่งถือว่าใหญ่มากเมื่อเทียบกับขนาดความบางของตัวเครื่อง​ ให้คุณใช้งานได้โดยไม่ต้องกังวลเรื่องแบตเตอรี่


และยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีชาร์จ 66W Ultra Fast ที่สามารถชาร์จแบตเตอรี่ 0-50% ได้ภายใน 18 นาที หมดปัญหาการเล่นไปชาร์จไป และการรอคอยนานๆไปได้เลย


สรุป vivo T1 5G


vivo T1 5G ถือเป็นสมาร์ทโฟนสายเกมมิ่งที่มีประสิทธิภาพน่าทึ่งมาก ด้วยสเปคจัดเต็มสุดๆ ทั้งหน้าจอ Amoled 90 Hz , ชิปเซ็ต Snapdragon 778G 5G และ แบตเตอรี่ 4700 mAh พร้อมระบบชาร์จ 66W vivo Flash Charge ที่มีราคาเปิดตัวเพียง 10,999 บาท อีกทั้งดีไซน์เครื่องก็สวยและพรีเมี่ยม หยิบจับถือก็ประทับใจ ดังนั้นแล้วใครที่กำลังมองหาสมาร์ทโฟนสำหรับการเล่นเกมแบบจัดเต็มในราคาที่จับต้องได้ vivo T1 5G ถือเป็นตัวเลือกที่ควรค่าแก่การเป็นเจ้าของจริงๆครับ

vivo T1x


แน่นอนว่ายังไม่หมด เพราะมีน้องน้อยติดสอยห้อยตามมาอีกหนึ่งรุ่น ในราคาประหยัดกว่า แต่ทว่ายังเล่นเกมได้จี๊ดจ๊าดอยู่กับ vivo T1x ซึ่งมีคุณสมบัติหลักๆ เช่น จอแสดงผล 90Hz , ชิปเซ็ต Snapdragon 680 , กล้องหลังสามตัว 50 ล้านพิกเซล , แบตเตอรี่ 5000 mAh + 18W Quick Charge ในราคา 5,699 บาท


สเปค vivo T1x

หน้าจอ IPS LCD ขนาด 6.58 นิ้ว , ความละเอียด Full HD+ , อัตรา Refresh Rate 90 Hz , Touch Sampling Rate 180 Hz 
CPU : Qualcomm Snapdragon 680
RAM : 4 GB + Dynamic RAM 1 GB
ROM : 64 GB 
รองรับ 2 Sim Cards
รองรับ Micro SD Card
รองรับ 5G Dual Mode
กล้องหลัง 3 ตัว ความละเอียด 50 + 2 + 2 ล้านพิกเซล , f/1.8 +  f/2.4 , รองรับเลนส์ Macro และ Depth Sensor
กล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล , f/1.8
รองรับระบบสแกนใบหน้า
รองรับระบบสแกนนิ้วมือที่ปุ่ม Power
รองรับ WiFi Dual Band/ Bluetooth 5.2
พอร์ตเชื่อมต่อแบบ USB Type - C
แบตเตอรี่ความจุ : 5000 mAh + 18W vivo FastCharge
ระบบปฎิบัติการ : Android 11 + FunTouch OS 12


vivo T1x มาพร้อมดีไซน์ที่สวยไม่แพ้ตัวพี่อย่าง T1 5G ด้วยสี Space Blue กับฝาหลังผิวด้าน ลดการเกิดรอยนิ้วมือ


มีตัวเครื่องที่บางเพียง 8 มม. และน้ำหนักที่เบา แถมยังมีช่องหูฟัง 3.5 มม.มาให้ด้วย


บนหน้าจอใหญ่ขนาด 6.58 นิ้ว แบบ LCD in - Cell ความละเอียด Full HD+ แสดงสีสันสวยคมชัด เมื่อเทียบกับราคาเครื่อง ถือว่าให้มาเกินเบอร์ครับ


มาพร้อมกับชิปเซ็ต​ Qualcomm Snapdragon 680 แบบ Octa Core ที่ถือว่าเป็นชิปเซ็ตมหาชน ณ เวลานี้ ใช้กระบวนการผลิตขนาด 6 นาโนเมตร ประหยัดพลังงานมากขึ้น พร้อมด้วย RAM 4 GB ที่รองรับ RAM Extended เพิ่มอีก 1 GB และ ROM 64 GB


ทำให้ได้ผลทดสอบ Geekbench 5.0 ที่ค่อนข้างดีเลย





ในแง่ของการเล่นเกม แน่นอนว่าปรับกราฟิคไม่เท่าตัวพี่ แต่ก็เล่นลื่นไหลได้ตามราคาค่าตัว กับ PUBG Mobile ที่ได้กราฟิคระดับ Balance และ เฟรมเรท Medium แต่ก็ถือว่าเล่นได้แบบแฮปปี้ครับ ส่วนพวกโหมด Game ก็มีมาให้ครบๆเหมือนกับรุ่นพี่เลย


ส่วนเรื่องกล้อง ต้องบอกว่าถ่ายออกมาได้สวยเกินราคาค่าตัวเลยครับ สาวๆกรี๊ดแน่นอน เพราะยังคงมีโหมด Beauty ที่ปรับแต่งได้หลากหลาย , การถ่ายหน้าขัดหลังเบลอก็ทำได้ดี ละลายกันแบบเนียนๆเลย ส่วนกล้องหน้า 8 ล้านพิกเซล ก็มาพร้อมลูกเล่นที่ไม่น้อยไม่มากเกินไป แต่ก็ใช้ได้ในชีวิตประจำวันครับ

ตัวอย่างภาพถ่ายกล้องหลัง





ตัวอย่างภาพถ่ายกล้องหน้า



สรุป vivo T1x


vivo T1x ถือเป็นรุ่นที่น่าสนใจสำหรับคนที่มีงบน้อยลงมาจาก vivo T1 5G แต่มองหาสมาร์ทโฟนที่ครบจบในเครื่อง ด้วยชิปเซ็ต Snapdragon 680 , หน้าจอขนาดใหญ่ 6.58 นิ้ว และ แบตเตอรี่ 5000 mAh พร้อมกล้องหลัง 50 ล้านพิกเซล จะถ่ายภาพก็สนุก เล่นเกมก็พอได้ เรียกว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับคนที่ต้องการสมาร์ทโฟนราคาไม่แรงแตตอบโจทย์ในการใช้งานทุกด้านครับ

ราคาจำหน่าย


vivo T1 5G รุ่น RAM 8 GB/ROM 128 GB ราคา 10,999 บาท วางจำหน่ายแบบ Exclusive Online ที่ Shopee และ vivo Brand Shop ทั่วประเทศ เปิดจอง ตั้งแต่วันที่ 3 พ.ค. - 18 พ.ค. 65 #พิเศษ! เมื่อซื้อเครื่องพร้อมเปิดเบอร์ใหม่กับ DTAC รายเดือน ราคาเริ่มต้น 6,199 บาท เท่านั้น!

vivo T1x รุ่น RAM 4 GB/ROM 64 GB ราคา 5,699 บาท วางจำหน่ายแบบ Exclusive Online ที่ Lazada และ vivo Brand Shop ทั่วประเทศ เปิดจองตั้งแต่วันที่ 3 พ.ค. - 18 พ.ค. 65 #พิเศษ! เมื่อซื้อเครื่องพร้อมเปิดเบอร์ใหม่กับ DTAC รายเดือน ราคาเริ่มต้นเพียง 1,269 บาท เท่านั้น

Article By : โลกไอทีวันนี้ 

Comments