Qualcomm ประกาศเปิดตัว Wi-Fi 7 Network Pro Series อย่างเป็นทางการ !!! สามารถทำความเร็วได้สูงสุด 33 Gbps และแรงกว่า WiFi 6 หลายเท่าตัว !!!!!!


ในวันนี้ Qualcomm ได้เปิดตัวโซลูชันเครือข่าย Wi-Fi 7 เชิงพาณิชย์ที่สามารถเชื่อมต่อผู้ใช้/อุปกรณ์ได้มากถึง 1,500 คนพร้อมกัน ในชื่อ Wi-Fi 7 Networking Pro Series ซึ่งประกอบด้วยชิป Wi-Fi มาตรฐาน IEEE 802.11be

โดย Qualcomm เป็นผู้นำด้าน Wi-Fi ระดับโลกมากว่า 20 ปี ซึ่งในฐานะมาตรฐานยุคใหม่ Wi-Fi 7 ไม่เพียงแต่ปรับปรุงความเร็วในการรับส่งข้อมูลเท่านั้น แต่ยังนำเสนอคุณสมบัติใหม่ๆมากมาย ประกอบด้วย ช่องสัญญาณที่กว้างขึ้น การมอดูเลต QAM ที่มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น การเชื่อมต่อที่หลากหลาย ฯลฯ

สเปกตรัมที่มีอยู่ของ Wi-Fi 7 เพิ่มขึ้นเป็น 1760 MHz ซึ่งเพิ่มขึ้นเกือบ 100 เท่า เมื่อเทียบกับ Wi-Fi รุ่นก่อนหน้า , จำนวนช่องสัญญาณไร้สายเพิ่มขึ้น โดยรองรับช่องสัญญาณ 320 MHz ซึ่งกว้างกว่าคลื่นความถี่ 2.4GHz, 5Hz และ 6GHz ที่ใช้ในปัจจุบัน

ซึ่งแพลตฟอร์ม Wi-Fi 7 ของ Qualcomm นั้นถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อรองรับการใช้งานเชื่อมต่อในระดับองค์กรขนาดใหญ่ โดยจะให้การเชื่อมต่อที่เสถียรยิ่งกว่าเดิมและมีการรบกวนน้อยที่สุด และปริมาณการเชื่อมต่อของระบบยังเพิ่มขึ้นสูงสุดเป็น 33 Gbps

โดย Qualcomm Wi-Fi 7 Networking Pro Series ประกอบด้วย

แพลตฟอร์ม 1620 ซึ่งรองรับการเชื่อมต่อสตรีมข้อมูล 16 ช่องสัญญาณควอดแบนด์ (4+4+4+4)  ความจุไร้สายสูงสุด (peak wireless capacity) 33.1 Gbps กลุ่มเป้าหมายที่น่าจะนำไปใช้ ได้แก่ สนามกีฬา องค์กรขนาดใหญ่ และระบบเครือข่ายโฮมเมชระดับบนสุด

แพลตฟอร์ม 1220 รองรับการเชื่อมต่อสตรีมข้อมูล 12 ช่องสัญญาณแบบไตรแบนด์ (4+4+4) ที่มีความจุไร้สายสูงสุด 21.6 Gbps โดยกำหนดเป้าหมายไปที่ระดับองค์กร วิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ผู้บริโภคทั่วไป และระบบเครือข่ายโฮมเมชระดับบนสุด

แพลตฟอร์ม 820 รองรับการเชื่อมต่อสตรีมข้อมูล 8 ช่องทางแบบควอดแบนด์ (2+2+2+2) ด้วยความจุไร้สายสูงสุด 13.7 Gbps ที่กำหนดเป้าหมายระดับองค์กร ธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลาง และ ผู้ใช้ทั่วไป

แพลตฟอร์ม 620 รองรับการเชื่อมต่อสตรีมข้อมูลแบบไตรแบนด์ 6 ช่อง (2+2+2) ด้วยความจุไร้สายสูงสุด 10.8 Gbps สำหรับองค์กรระดับองค์กร วิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม และระบบเครือข่ายโฮมเมช

โดยแพลตฟอร์ม Qualcomm Wi-Fi 7 ใหม่ ทำงานได้อย่างสมบูรณ์แบบกับระบบไคลเอ็นต์ Wi-Fi 7 ชั้นนำ เช่น Qualcomm FastConnect 7800 ด้วยการรองรับเทคโนโลยีการเชื่อมต่อความถี่สูงพร้อมกัน ทำให้สามารถใช้ย่านความถี่ 5GHz/6GHz ประสิทธิภาพสูง และประสิทธิภาพ Latency ของการเชื่อมต่อหลายจุดก็ดีขึ้นกว่าเดิม

นอกจากนี้ เพื่อที่จะใช้คลื่นความถี่ 6GHz ให้เกิดประโยชน์สูงสุดในสภาพแวดล้อมทางไกล กลางแจ้ง และเงื่อนไขอื่นๆ ทำให้ทาง Qualcomm เปิดตัวโซลูชันแบบครบวงจร “การควบคุมความถี่อัตโนมัติของ Qualcomm (Automatic Frequency Control) , Qualcomm Professional Networking Platform และ Qualcomm Immersive Home Networking Platform โดยจะวางจำหน่ายหลังจากได้รับการอนุมัติตามกฎข้อบังคับอย่างเป็นทางการ

แพลตฟอร์มเครือข่ายมืออาชีพ Networking Pro รุ่นที่สามของ Qualcomm ปัจจุบันกำลังอยู่ระหว่างทดสอบ และผลิตภัณฑ์จริงที่เกี่ยวข้องทั้งหมด จะวางจำหน่ายในช่วงครึ่งหลังของปีนี้

Source : GizChina 
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments