แหล่งข่าววงในเผย iPhone 14 Series จะมีราคาที่แพงขึ้นอย่างน้อย 3,500 ถึง 7,000 บาท เนื่องจากปัญหาด้านต้นทุนชิ้นส่วนกล้องหน้าที่แพงขึ้น 3 เท่า !!!!


เว็บไซต์เทคโนโลยีชื่อดังของเกาหลีใต้อย่าง ET News รายงานว่า Apple ถูกบังคับให้เปลี่ยนแผนอย่างรวดเร็วสำหรับการผลิตกล้องหน้าของ iPhone 14 หลังจากตรวจพบ "ปัญหาคุณภาพจากผู้ผลิตจีน" ระหว่างการทดสอบ ดังนั้น Apple จะติดตั้งโมดูลกล้องหน้าของ LG Innotek ในปีนี้ ซึ่งเดิมมีไว้สำหรับ iPhone 15

"ราคาต้นทุนส่วนประกอบต่อหน่วยของกล้องหน้า iPhone 14 ได้เพิ่มขึ้นเกือบสามเท่า เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า" และนี่คือการเพิ่มขึ้นของราคาต้นทุนส่วนประกอบที่เยอะที่สุด

นอกจากนี้ การเพิ่มต้นทุนในส่วนของจอแสดงผลที่มีอัตราการรีเฟรชที่สูงนั้นก็สร้างผลกระทบเช่นกัน แต่ยังไม่มากเท่าต้นทุนกล้องหน้าที่เพิ่มขึ้นถึง 3 เท่า

และปัญหาด้านต้นทุนทั้งหมดนี้ทำให้ Apple ต้องเพิ่มราคาจำหน่าย iPhone 14 ถึง 100 ดอลลาร์ (ประมาณ 3,420 บาท) ส่วน iPhone 14 Pro และ Pro Max อย่างน้อย 200 ดอลลาร์ (ประมาณ 6,830 บาท)

ในทางกลับกัน ตามรายงานหลายฉบับเผยว่า iPhone 14 จะมีคุณภาพของกล้องหน้าแบบก้าวกระโดด ซึ่งอาจเป็นหนึ่งในจุดขายที่ใหญ่ที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการใช้ฟีเจอร์วิดีโอคอล ซึ่งจำเป็นอย่างมากในปัจจุบัน

Source : Forbes
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments