แหล่งข่าววงในเผย Samsung จะลดกำลังการผลิตสมาร์ทโฟนลง 30 ล้านเครื่อง จากเดิมตั้งเป้าขายทั้งปีที่ 310 ล้านเครื่อง เหลือ 280 ล้านเครื่อง เนื่องจากสภาวะเศรษฐกิจทั่วโลก ยังไม่ฟื้นตัวเท่าที่ควร !!!!


การฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกหลังเกิดโรคระบาด COVID - 19 ช้ากว่าที่คาดไว้ นั่นทำให้บริษัทต่างๆต้องปรับลดความคาดหวังในตลาดของตนลง เนื่องจากแรงกดดันด้านเงินเฟ้อทำให้ลูกค้าต้องระมัดระวังเรื่องการใช้จ่ายเงินมากขึ้น อีกทั้งสถานการณ์ต่อเนื่องระหว่างรัสเซียและยูเครนก็ยังคงสร้างผลกระทบในวงกว้างเช่นกัน

ยักษ์ใหญ่อย่าง Samsung เองก็ต้องปรับตัวให้เข้ากับความท้าทายเหล่านี้ โดยรายงานฉบับใหม่จากเกาหลีใต้ระบุว่า Samsung ได้ตัดสินใจลดกำลังการผลิตสมาร์ทโฟนลง 30 ล้านเครื่อง ในปีนี้



สถานการณ์เศรษฐกิจโลกบีบให้ Samsung ยอมจำนน โดยมีรายงานว่าบริษัทอื่นๆได้ดำเนินการในลักษณะเดียวกันเมื่อเผชิญกับสภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจที่ท้าทายนี้ ซึ่งเชื่อว่า Apple จะลดการผลิตสมาร์ทโฟนในปี 2022 เช่นกัน โดยมีรายงานว่าบริษัทกำลังลดการผลิต iPhone SE ลง 20%

รายงานระบุว่า Samsung กำลังลดเป้าหมายการผลิตในรุ่นระดับต่ำถึงระดับกลางและรุ่นเรือธง โดยคาดว่าซัมซุงจะผลิตสมาร์ทโฟนได้ 310 ล้านเครื่อง ตลอดปี 2022 แต่ตอนนี้ได้ตัดสินใจที่จะลดจำนวนเหลือ 280 ล้านเครื่อง

ซึ่งตอนแรกบริษัทตั้งเป้าที่จะผลิต 300 ล้านเครื่อง ในปี 2022 เนื่องจากยังไม่สามารถผลิตถึงตัวเลขนี้ได้เลยหลังจากปี 2017 อย่างไรก็ตาม สถานการณ์เศรษฐกิจโลกมีความต้องการผันผวนสูง ณ เวลานี้ และบริษัทต้องตอบสนองให้เข้ากับสถานการณ์ดังกล่าว

อีกทั้งอัตราเงินเฟ้อสูงที่สุดในตลาดสำคัญทั่วโลก สิ่งนี้ทำให้ผู้คนจำกัดการใช้จ่ายกับสิ่งของที่ไม่ต้องการในทันที นักวิเคราะห์ตลาดคาดว่า นี่จะเป็นเหตุผลหลักว่าทำไมยอดขายอุปกรณ์สมาร์ทโฟนอาจลดลงในปีนี้

Source : SamMobile
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments