เหตุที่ Leica จบกับ HUAWEI และพบรักใหม่กับ Xiaomi พร้อมถ้อยแถลงอย่างเป็นทางการจากพี่หัว !!!!

                                                                              
ในแถลงการณ์กับ Android Authority ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีอย่าง HUAWEI ได้ยืนยันว่า ความร่วมมือกับ Leica สิ้นสุดลงเมื่อวันที่ 31 มีนาคมที่ผ่านมา

จุดจบแห่งยุคสมัย

ความร่วมมือระยะยาวของ HUAWEI กับ Leica ซึ่งเริ่มในปี 2016 นั้นกินเวลาประมาณ 6 ปี  ผลงานแรกของความร่วมมือกันคือ HUAWEI P9 ซึ่งปูทางให้ HUAWEI ก้าวขึ้นสู่เจ้าแห่งการถ่ายภาพบนมือถือ

การสร้างตราสินค้าของ Leica ยังมีบทบาทสำคัญในการที่ HUAWEI ได้ก้าวขึ้นสู่อันดับต้นๆของวงการสมาร์ทโฟน แต่การถูกสหรัฐฯประกาศคว่ำบาตรในปี 2019 ก็ทำให้ยอดขายลดลงอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม ภายใต้ความร่วมมือระหว่าง HUAWEI และ Leica ก็สามารถพัฒนากล้องบนสมาร์ทโฟนที่ดีที่สุดในตลาดได้ ทั้งสองบริษัททำงานร่วมกันในการปรับภาพ , เพิ่มฟิลเตอร์ Leica บนอุปกรณ์ HUAWEI , เปิดตัวเซ็นเซอร์ขาวดำบนสมาร์ทโฟนเป็นครั้งแรก , พัฒนาโหมดกลางคืนแบบใช้มือถ่ายโดยไม่ใช้ขาตั้ง , ทำให้ซูเปอร์ซูมบนสมาร์ทโฟนเป็นที่นิยม และอื่นๆอีกมากมาย

อุปกรณ์รุ่นสุดท้ายที่มีเลนส์ Leica ที่เปิดตัวทั่วโลกคือ HUAWEI P50 Series ซึ่งยังคงเป็นหนึ่งในกล้องสมาร์ทโฟนชั้นนำในปัจจุบัน

และนี่อาจเป็นเหตุผลว่าทำไมสมาร์ทโฟนแบบพับหน้าจอได้รุ่นใหม่อย่าง Mate Xs 2 ที่เพิ่งประกาศเปิดตัว ใช้เลนส์ "Huawei Image" แทน Leica

แถลงการณ์อย่างเป็นทางการของ HUAWEI

"ตั้งแต่ปี 2015 กลุ่มธุรกิจผู้บริโภคของ HUAWEI และ Leica Camera AG ได้ทำงานร่วมกันอย่างเข้มข้น  ความร่วมมือระหว่างทั้งสองบริษัทสิ้นสุดลงเมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2022

ทั้งสองบริษัทซาบซึ้งอย่างยิ่งในการเป็นพันธมิตรกัน  ความร่วมมือนี้ใช้ความรู้ทางเทคนิคที่ยอดเยี่ยมและความไว้วางใจซึ่งกันและกันของแต่ละบริษัท ส่งผลให้เกิดนวัตกรรมที่ก้าวล้ำในด้านการถ่ายภาพด้วยสมาร์ทโฟน  HUAWEI และ Leica Camera ร่วมกันสร้างมาตรฐานการถ่ายภาพและความสามารถทางเทคนิคใหม่ โดยนำประสบการณ์ที่สะดวกสบายและมีคุณภาพสูงมาสู่ผู้บริโภคทั่วโลก โดยได้บันทึกช่วงเวลาที่น่าจดจำที่สุดในชีวิต

HUAWEI รู้สึกขอบคุณผู้บริโภคทั่วโลกที่ให้การสนับสนุนและจะมอบประสบการณ์การถ่ายภาพบนมือถือขั้นสูงสุดแก่พวกเขาอย่างต่อเนื่อง ผ่านการแสวงหานวัตกรรมอย่างไม่มีที่สิ้นสุด

เราขอขอบคุณสำหรับการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องสำหรับ HUAWEI มาโดยตลอด"

และสื่อต่างประเทศชื่อดังหลายสำนัก ต่างวิเคราะห์ว่าสาเหตุที่ทาง Leica ประกาศไม่ต่อสัญญากับ HUAWEI อาจเป็นผลมาจากการคว่ำบาตรของสหรัฐฯ และส่งผลให้ยอดขายลดลงอย่างมาก จึงจำเป็นที่ต้องมองหาพันธมิตรใหม่ที่มีศักยภาพในการขับเคลื่อนตลาดในแนวหน้าต่อไปได้

โดย Xiaomi และ Leica ได้ประกาศความร่วมมือระยะยาวครั้งใหม่ เมื่อวานนี้ และ Xiaomi เตรียมที่จะเปิดตัว "สมาร์ทโฟนเรือธงที่มีกล้องขั้นสูง" ในเดือนกรกฎาคม นี้

Source : GizGuide
Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments