Bill Gates เปิดเผยใน Reddit AMA ถึงสมาร์ทโฟนที่ใช้งานอยู่ทุกวัน เป็นครั้งแรก !!!!! อาจเซอร์ไพรส์ที่ไม่ใช่ทั้ง iPhone หรือ Microsoft Surface Duo !!!!



เป็นครั้งแรกที่ Bill Gates เปิดเผยสมาร์ทโฟนที่เขาใช้ ในขณะที่หลายคนคิดว่าอาจจะเป็น iPhone หรือ Microsoft Surface Duo แต่ Bill Gates กลับเลือกที่ใช้สมาร์ทโฟน Android

โดยในเซสชั่น Reddit AMA ในสัปดาห์นี้ Bill Gates ผู้ร่วมก่อตั้งของ Microsoft ได้เปิดเผยว่าเขาใช้สมาร์ทโฟนรุ่นใด ผู้ที่ชื่นชอบเทคโนโลยีทั่วโลกต่างกระตือรือร้นที่จะรู้ว่าผู้นำเทคโนโลยีของโลกอย่าง Bill Gates นั้นเป็นเจ้าของสมาร์ทโฟนรุ่นอะไรกันแน่


Bill Gates ได้เข้าร่วมเซสชั่น AMA (ถามฉันอะไรก็ได้ Ask Me Anything) ใน Reddit ระหว่างช่วง AMA มีผู้ฟังถามว่า "คุณใช้สมาร์ทโฟนรุ่นอะไรอยู่ตอนนี้" ซึ่ง Gates ตอบว่า "ผมใช้ Samsung Galaxy Z Fold3 อยู่ และด้วยหน้าจอนี้ ผมสามารถใช้พีซีแบบพกพาที่ยอดเยี่ยมและโทรศัพท์ได้แบบครบๆเลย พกเครื่องเดียวจบ"

ซึ่งคำตอบน่าแปลกใจสำหรับหลายๆคนเช่นกัน ที่รู้ว่าไม่ใช่ทั้ง iPhone หรือ Microsoft Surface Duo แต่เป็น Samsung Galaxy Z Fold3 5G สมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้

จริงๆแล้ว Bill Gates เคยใช้สมาร์ทโฟน Android มาก่อน เพราะเขาเคยพูดแบบนี้หลายครั้งแล้วในอดีต แต่ถ้าพูดในมุมที่ว่าเลือกใช้แบบหน้าจอพับได้ แล้วทำไมเขาถึงไม่ใช้ Microsoft Surface Duo หล่ะ ?

อาจเป็นเพราะ Surface Duo อาจยังตอบโจทย์ของ Bill Gates ได้ไม่พอ ในแง่ของระบบบานพับและเทคโนโลยีต่างๆได้

"ด้วยหน้าจอนี้ ผมสามารถใช้พีซีแบบพกพาที่ยอดเยี่ยมและโทรศัพท์ได้แบบครบๆเลย พกเครื่องเดียวจบ"

สิ่งที่ Bill Gates พูด อาจหมายถึง หน้าจอขนาดใหญ่ของ Samsung Galaxy Z Fold3 เมื่อกางออกมาจะมีหน้าจอขนาด 7.6 นิ้ว นอกจากนี้ ผู้ใช้สามารถเชื่อมต่ออุปกรณ์กับจอแสดงผลที่ใช้งานร่วมกันได้เพื่อใช้งานในโหมด Samsung Dex ซึ่งมอบประสบการณ์การใช้งานเหมือนเดสก์ท็อปแท้ๆให้แก่ผู้ใช้



อีกทั้งสมาร์ทโฟน Samsung ยังเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับผู้ที่ใช้ Windows OS เพราะอุปกรณ์ Samsung Galaxy มีคุณสมบัติในการลิงก์กับ Windows และอนุญาตให้ผู้ใช้พีซีใช้แอป Android บนคอมพิวเตอร์ , จัดการไฟล์ภาพในแกลเลอรี่ และอื่นๆ อีกมากมาย

Bill Gates เคยยอมรับในอดีตว่า Android มีความยืดหยุ่นมากกว่าเมื่อเทียบกับ iOS และ Android ที่ติดตั้งซอฟต์แวร์ Microsoft มาล่วงหน้ายิ่งเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานขึ้นไปอีก

นั่นอาจเป็นเหตุผลที่ Bill Gates เรียกอุปกรณ์ดังกล่าวว่าเป็นพีซีแบบพกพาที่ยอดเยี่ยม

ทั้งนี้ Bill Gates ไม่เคยเปิดเผยถึงสมาร์ทโฟนที่เขาใช้ต่อสาธารณะมาก่อน นี่จึงเป็นครั้งแรกที่เขาเปิดเผยว่าเขาใช้สมาร์ทโฟนรุ่นใด ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา สมาร์ทโฟนแบบพับหน้าจอได้ ไกลายเป็นทางเลือกที่ใช้งานได้จริงสำหรับตลาดทั่วโลก โดยในขณะที่ Samsung ยึดครองตลาดหน้าจอพับได้อย่างสมบูรณ์ด้วย Galaxy Z Fold3 และ Galaxy Z Flip3 บริษัทอื่นๆต่างก็พยายามไล่ตามให้ทัน


โดย Samsung Galaxy Z Fold3 มาพร้อมกับขนาดหน้าจอขนาดใหญ่ เมื่อกางออกจะมีหน้าจอขนาด 7.6 นิ้ว , ผู้ใช้ยังสามารถเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนกับจอแสดงผลที่เข้ากันได้เพื่อใช้งานในโหมด Samsung Dex ซึ่งให้ประสบการณ์การใช้งานที่เหมือนเดสก์ท็อปจริงๆ มาพร้อมกับโปรเซสเซอร์ Qualcomm Snapdragon 888 5G ด้วยชิปเซ็ตนี้ ผู้ใช้ไม่เพียงแต่สามารถทำงานหลายอย่างบน Galaxy Z Fold3 ได้เท่านั้น แต่ยังสนุกกับเกมที่มีความต้องการสเปคสูง และมีแบตเตอรี่ใหญ่ 4400 mAh

Article By : โลกไอทีวันนี้

Comments